SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ năm, 30/06/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Amazon liệu có đang thu thập dữ liệu giọng nói để quảng cáo?

07:09, 09/05/2022
(SHTT) - Một báo cáo nghiên cứu mới cho rằng Amazon sử dụng dữ liệu giọng nói Alexa từ các thiết bị Echo để nhắm mục tiêu quảng cáo trên nền tảng của mình. Báo cáo nhận được một số phản hồi từ gã khổng lồ công nghệ khi cho rằng Amazon đã vi phạm chính sách bảo mật với các bên quảng cáo.

Theo dữ liệu từ báo cáo, trò chuyện với loa thông minh Echo dẫn đến dữ liệu được thu thập có thể được chia sẻ với tối đa 41 đối tác quảng cáo. Khi đó dữ liệu được sử dụng để "suy ra sở thích của người dùng" và "phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu" trên Echo và internet.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington, Đại học California - Davis, Đại học California - Irvine và Đại học Northeastern tuyên bố, nhu cầu về dữ liệu như vậy là rất cao, với giá thầu từ các nhà quảng cáo cao hơn 30 lần so với quảng cáo tiêu chuẩn.

2

 

Phát ngôn viên của Amazon, Eric Sveum chia sẻ trong một email: “Chúng tôi nghĩ rằng quảng cáo tốt nhất phù hợp với sở thích của khách hàng, đó là lý do tại sao trong một số trường hợp, chúng tôi sẽ sử dụng các hành động của khách hàng, cho dù đó là mua sắm trên Amazon hay phát trực tuyến trên Amazon Music, để thông báo cho các quảng cáo mà chúng tôi liên kết.

Ví dụ, nếu bạn yêu cầu Alexa đặt mua khăn giấy hoặc phát một bài hát cụ thể trên Amazon Music, bản ghi của giao dịch mua hoặc phát bài hát đó có thể thông báo cho các quảng cáo có liên quan được hiển thị trên Amazon hoặc các trang web khác nơi Amazon đặt quảng cáo.

Đây có thể coi là một thực tiễn điển hình - các dịch vụ quảng cáo lớn nhất trên thế giới làm điều này để phục vụ tốt nhất cho người dùng và nhà quảng cáo của họ”.

Sveum đã mô tả cách khách hàng có thể nhận quảng cáo dựa trên sở thích của họ bất cứ khi nào họ tương tác với nội dung cao cấp có quảng cáo trên Alexa, chẳng hạn như phát trực tuyến nhạc và radio. Điều đó cho thấy, Sveum thẳng thừng từ chối bất kỳ vi phạm thực hành quyền riêng tư nào.

Đặc biệt, khách hàng của Amazon có thể truy cập vào tài khoản của họ, chọn Trang tùy chọn quảng cáo và tắt quảng cáo. Cài đặt này không chỉ ảnh hưởng đến trang web mà còn ảnh hưởng đến mọi dịch vụ hoặc sản phẩm của Amazon được kết nối với hồ sơ khách hàng.

Để biết các cài đặt chi tiết hơn, khách hàng có thể kiểm tra cài đặt quyền riêng tư trong ứng dụng Alexa trên thiết bị di động để quản lý dữ liệu giọng nói được thu thập trong khi sử dụng dịch vụ. Họ cũng có thể truy cập ứng dụng và trang web của bên quảng cáo để điều chỉnh tùy chọn quảng cáo của họ ở đó.

3

 

Amazon cho biết thêm: “Chúng tôi cung cấp cho khách hàng tùy chọn từ chối các loại dịch vụ này nếu họ muốn bất cứ lúc nào. Nhiều kết luận trong nghiên cứu này dựa trên những suy luận hoặc suy đoán không chính xác của các tác giả vì không phản ánh chính xác cách thức hoạt động của Alexa. Chúng tôi không bán thông tin cá nhân của khách hàng và chúng tôi không chia sẻ các yêu cầu của Alexa với các mạng quảng cáo”.

Điều đó cho thấy rằng chính các nhà phát triển kỹ năng Alexa phải chịu trách nhiệm về những phát hiện của các nhà nghiên cứu chứ không phải Amazon.

Theo kết luận của các nhà nghiên cứu, mọi thứ chưa thể rõ ràng, vì thế Amazon và các công ty khác cần phải minh bạch hơn nữa; cần có những phương pháp để đảm bảo các nhà phát triển bên thứ ba giải thích họ thu thập bao nhiêu dữ liệu và sử dụng dữ liệu cho mục đích gì.

Hồng Hạnh

Tin khác

Thương hiệu 59 phút trước
Lễ giới thiệu đối tác tài trợ tài chính và Lễ động thổ Công viên nước của KN Cam Ranh đã diễn ra tại khuôn viên Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Chương trình diễn ra từ 17/06 - 16/09/2022 với tổng giá trị giải thưởng trên 12 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận ngay 65,000 đồng vào tài khoản cùng các mã giảm giá 50%, tối đa lên đến 150,000 đồng/mã khi trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên BIDV SmartBanking.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình “Lễ công bố thương hiệu xuất sắc 3 miền năm 2022”, tại hạng mục “Doanh Nhân Xuất Sắc 3 Miền”, doanh nhân đồng thời là Thạc sĩ Nguyễn Đại Dương đã vinh dự được trao tặng giải thưởng danh giá này.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Vinh dự lọt top 10 “Thương Hiệu Xuất Sắc 3 Miền”, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Tài đã chính thức đặt dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển, ghi danh vào top thương hiệu vàng bạc đá quý uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tiếp nối thành công sau khi được vinh danh trong top 10 “Thương Hiệu - Nhãn Hiệu Nổi Tiếng Châu Á - Thái Bình Dương & Nhà Quản Trị Doanh Nghiệp Tiêu Biểu 2022”, BGF GROUP đã tiếp tục chinh phục thành công giải thưởng danh dự “Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc 3 Miền Năm 2022”.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE