SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Amazon hỗ trợ doanh nghiệp về quyền sở hữu trí tuệ và bảo hộ nhãn hiệu

10:57, 08/10/2019
(SHTT) - Amazon Intellectual Property Accelerator hay IP Accelerator là dịch vụ mới vừa được giới thiệu nhằm giúp các doanh nghiệp sở hữu các gian hàng trên Amazon nhanh chóng có được quyền sở hữu trí tuệ (IP) và bảo hộ nhãn hiệu.

IP Accelerator với tên miền IPAccelerator.com của Amazon được thiết kế để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mạng lưới các công ty luật IP cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu chất lượng cao và đáng tin cậy, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp này trong việc bảo hộ nhãn hiệu với giá thành cạnh tranh nhất. Đây được coi là một trong nhiều nỗ lực chống lại các sản phẩm lừa đảo trên nền tảng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng.

Amazon IP Accelerator ra đời nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có gian hàng trên Amazon dễ dàng tiếp cận với các quyền sở hữu trí tuệ và bảo hộ nhãn hiệu.

amazon

 Amazon hỗ trợ doanh nghiệp về quyền sở hữu trí tuệ và bảo hộ nhãn hiệu

Với dịch vụ mới này, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Bởi lẽ, các công ty luật được kết nối qua Amazon có hiểu biết chuyên sâu về sở hữu trí tuệ. Một bản đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được soạn thảo chuyên nghiệp, đúng quy cách có thể giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Amazon cũng không tính phí các doanh nghiệp khi sử dụng IP Accelerator, họ chỉ cần trả cho công ty luật được kết nối khoản phí đã thỏa thuận trước đó.

Các công ty luật IP tham gia vào dịch vụ đều đã được Amazon kiểm tra chặt chẽ về kinh nghiệm, chuyên môn, dịch vụ khách hàng và tất cả đã đồng ý với mức giá cạnh tranh được thỏa thuận trước cho các dịch vụ tiêu chuẩn liên quan đến việc đăng ký nhãn hiệu. Các công ty luật này sẽ giúp quá trình nộp tờ khai đăng ký nhãn hiệu trở nên đơn giản hơn, chẳng hạn như việc nghiên cứu xem một thương hiệu có ai khác đang sử dụng và đã nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hay chưa. Ngoài các tờ khai đăng ký nhãn hiệu, các công ty này cũng có thể hỗ trợ thêm các nhu cầu sở hữu trí tuệ như đăng ký bản quyền, bằng sáng chế thiết kế và chiến lược bảo vệ sở hữu trí tuệ chuyên sâu hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng có được giải pháp phù hợp cho nhãn hiệu của mình.

Dịch vụ mới này của Amazon đã nhận được những đánh giá và phản hồi tích cực từ khách hàng. Sonali Nayak, chủ sở hữu của Indigo Paisley cho biết họ rất an tâm vì Amazon đã hiệu đính các công ty này và thương lượng về mức phí, từ đó cho phép họ tập trung vào những vấn đề xây dựng thương hiệu của mình. Trước đó, doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế này đã có khoảng thời gian rất khó khăn khi tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ và bảo hộ nhãn hiệu.

Amazon là công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ tập trung vào thương mại điện tử, điện toán đám mây, phát trực tuyến kỹ thuật số, và trí tuệ nhân tạo. Công ty này được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.