SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Amazon gỡ bỏ hai cuốn sách tuyên bố uống chất tẩy trắng và sữa lạc đà để chữa bệnh tự kỷ

14:44, 15/03/2019
(SHTT) - Mới đây, trên website của mình, Amazon đã gỡ bỏ hai cuốn sách tuyên bố rằng các bậc phụ huynh có thể chữa khỏi bệnh tự kỷ ở trẻ bằng cách cho con họ uống các chất hóa học độc hại.

Hôm thứ tư, hai cuốn sách có tiêu đề 'Healing the Symptoms Known as Autism' (tạm dịch: “Chữa lành các triệu chứng của bệnh tự kỷ”) và 'Fight Autism and Win' (tạm dịch: “Chiến đấu và chiến thắng căn bệnh tự kỷ”) đã bị gỡ bỏ khỏi trang web của Amazon trên phạm vi toàn cầu. Đây là bước đi mới nhất của công ty công nghệ hàng đầu thế giới để xử lý các thông tin sai lệch và phản khoa học đang lan truyền trên mạng, tiếp nối các động thái của Facebook và Pinterest nhằm hạn chế các nội dung anti-vaccine không có căn cứ khoa học.

_100119148_80cc55ee-4472-4fba-8933-fdbbc2ea07f4

Một cửa hiệu sách của Amazon ở thành phố New York 

Hai cuốn sách bị gỡ bỏ khuyên các bậc phụ huynh có con nhỏ bị tự kỷ bẩm sinh nên cho con mình uống sữa lạc đà, ăn chay, tập yoga, hoạt động tình dục và điều trị bằng liệu pháp chống co giật. Tuy rằng tự kỷ là căn bệnh không thể chữa khỏi, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ ước tính rằng khoảng 1/3 các bậc cha mẹ có con nhỏ mắc chứng tự kỷ đã thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau mà không đem lại kết quả khả quan. Cơ quan này cho biết một trong mười phương pháp đó còn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

_100127038_e39443e7-6d7b-4e11-8bcf-160d2419c8d8

 Cuốn sách “Healing the symptoms known as autism” hướng dẫn các bậc phụ huynh cách tạo ra chlorine dioxide, một loại chất tẩy rửa độc hại dùng trong công nghiệp

_106017213_rotten1

 Cuốn sách 'Fight Autism and Win' khuyến khích các bậc phụ huynh cho con mình uống một loại thuốc có tên DMSA, đây là loại thuốc được sử dụng để điều trị ngộ độc chì và đã được FDA cảnh báo không sử dụng mà không có sự giám sát của các nhân viên y tế

Trong cuốn 'Healing the Symptoms', tác giả hướng dẫn người đọc cách tạo ra chlorine dioxide, thường được biết đến với cái tên Miracle Mineral Solution (MMS), nghĩa là Giải pháp Khoáng chất Kỳ diệu. MMS được khẳng định là có tác dụng chữa một số bệnh như HIV, sốt rét, viêm gan, cúm H1N1, chứng tự kỷ, các chứng cảm lạnh thông thường, trị mụn trứng cá và thậm chí là cả ung thư. Tuy vậy, trên thực tế người ta vẫn chưa chứng minh được điều này, và đây thực chất là một loại hóa chất tẩy rửa không phù hợp với cơ thể con người.

3-0724

 Chlorine dioxide được sử dụng để tẩy trắng giấy và vải, khử trùng nước uống và làm sạch bảng mạch điện tử

Năm 2010, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đặc biệt cảnh báo người dân không uống MMS, vì nó là “một chất tẩy rửa công nghiệp có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho sức khỏe. Uống chất tẩy rửa này ở liều cao như được ghi trên nhãn có thể gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng mất nước nghiêm trọng”.

Cuốn sách 'Fight Autism and Win' hướng dẫn các bậc cha mẹ cho con của mình uống một loại thuốc tên là DMSA, là loại thuốc được dùng để điều trị nhiễm độc chì. FDA cũng khuyến cáo người dân không nên làm theo bởi trong quá khứ một cậu bé năm tuổi mắc chứng tự kỷ đã tử vong sau khi uống loại thuốc này.

Thùy Tiên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.