SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Amazon đầu tư 1 tỷ USD vào Quỹ đổi mới công nghiệp

22:31, 27/04/2022
(SHTT) - Amazon đầu tư 1 tỷ đô la để tạo Quỹ đổi mới công nghiệp Amazon nhằm thúc đẩy đổi mới chuỗi cung ứng, hậu cần và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Amazon đang tạo ra một chương trình đầu tư mạo hiểm trị giá 1 tỷ đô la được gọi là Quỹ Đổi mới Công nghiệp Amazon (AIIF) nhằm thúc đẩy và hỗ trợ đổi mới trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao khâu trung gian và chuỗi cung ứng. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến và giao hàng nhanh ngày càng tăng, Amazon tiếp tục kết hợp với các công ty khác để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nhân viên trong khi làm việc.

Amazon có lịch sử đầu tư vào các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot và các phát minh tiên tiến khác trong các hoạt động của mình để hỗ trợ nhân viên và khách hàng. Một số cải tiến trước đây bao gồm cánh tay robot thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và một số sản phẩm mới trong chuyển động tự động có thể giúp vận chuyển các vật phẩm lớn hơn.

amazon

 

Trong hai thập kỷ qua, Amazon đã đổi mới đáng kể và đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tân tiến cho hoạt động của mình. Quỹ mới này là một trong những cách giúp Amazon tiếp tục đầu tư cùng với nhiều sáng kiến khác như: MARS và re: MARS. Hội nghị quy tụ những bộ óc sáng tạo trong lĩnh vực máy học, tự động hóa, robot và không gian để chia sẻ những ý tưởng mới trên các lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

Alex Ceballos Encarnacion, Phó chủ tịch phát triển doanh nghiệp toàn cầu của Amazon cho biết: “Chúng tôi nhận thấy cơ hội để phát triển mạnh mẽ của mình và tạo tiền đề, động lực cho các công ty đang phát triển các công nghệ dành cho khách hàng, hậu cần và chuỗi cung ứng". Cho dù khoản đầu tư của chúng tôi giúp họ phát triển hay dẫn họ đến làm việc với Amazon hay cả hai, chúng tôi cảm thấy hào hứng trong việc cải tiến những công nghệ này khi mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng hơn cho những người đang tìm kiếm sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn".

AIIF sẽ tập trung vào các công ty thuộc tất cả các giai đoạn, từ các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu đến các công ty đã thành lập hơn đang phát triển các công nghệ sáng tạo để giúp thúc đẩy và cải thiện các lĩnh vực chính trong hoạt động thực hiện, hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng, chẳng hạn như an toàn. Chúng có thể bao gồm các công ty hoạt động trong các lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo, máy học, quyền tự chủ và các công nghệ mới nổi khác.

Bob O'Donnell, người sáng lập kiêm nhà phân tích chính của TECHnalysis Research cho biết: "Đầu tư vào các công ty đang thúc đẩy đổi mới công nghiệp có thể có tác động mạnh mẽ đến các cộng đồng - toàn cầu, khu vực và địa phương". "Thật tuyệt khi thấy Amazon đang đầu tư vào các công ty ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, vì trong lịch sử, việc đầu tư liên tục vào đổi mới đã cho thấy tác động tích cực lên nền kinh tế".

Vòng đầu tư đầu tiên của Quỹ Đổi mới Công nghiệp Amazon sẽ tập trung vào công nghệ có thể đeo trên người nhằm tăng cường sự an toàn và công nghệ rô bốt sẽ được thiết kế để hỗ trợ cuộc sống hàng ngày. Các công ty tiềm năng được chọn bao gồm:

Modjoul: Được thành lập vào năm 2016 và có trụ sở tại Greenville, Nam. Carolina. Công ty này hiện đang phát triển công nghệ an toàn cho thiết bị đeo nhằm giảm thiểu chấn thương, đặc biệt là các vấn đề về cơ xương khớp.

Vimaan: Được thành lập vào năm 2017 và có trụ sở tại Santa Clara, California. Vimaan đang phát triển các giải pháp thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo nhằm cải thiện việc quản lý hàng tồn kho.

Agility Robotics: Được thành lập vào năm 2015 và có trụ sở tại Corvallis, Oregon. Agility Robotics đang phát triển một con robot đi bộ bằng hai chân (Digit) nhằm giải quyết các hạn chế về khả năng di chuyển của các robot truyền thống và để máy móc có thể hỗ trợ con người mọi lúc mọi nơi.

BionicHIVE: Được thành lập vào năm 2014 và có trụ sở tại Israel. BionicHIVE đang phát triển robot tự động có thể thích ứng với các giá đỡ và hộp chứa có trong nhà kho và có khả năng hoạt động từ sàn đến trần nhà.

Mantis Robotics: Được thành lập vào năm 2020 và có trụ sở tại San Francisco, Mantis Robotics đang phát triển một cánh tay robot xúc giác sử dụng công nghệ cảm biến để làm việc hỗ trợ con người.

Thu Hà

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.