SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Amazon chuẩn bị lấn sân sang dịch vụ nghe nhạc số

20:01, 28/04/2019
(SHTT) - Dự kiến, vào cuối năm 2019, Amazon sẽ tung ra dịch vụ nghe nhạc số chất lượng cao, đối đầu trực tiếp với ứng dụng TIDAL đang thịnh hành hiện nay.

Theo TechCrunch, một thông tin mới được tiết lộ trên Music Business Worldwide đã nói rằng vào khoảng cuối năm 2019, Amazon sẽ chính thức tung ra dịch vụ nghe nhạc số chất lượng cao (high-fidelity).

Đây llaf một loại hình dịch vụ trả phí với mức giá  15 USD mỗi tháng để có được trải nghiệm anh thanh hay hơn nghe trên đĩa CD. Điều này có nghĩa là Amazon đang phát triển một dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với TIDAL.

1

Đến cuối năm nay, Amazon sẽ có cùng lúc hai dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cạnh tranh với tất cả các dịch vụ nổi tiếng hiện nay, từ Pandora, Spotify, Apple Music và cả TIDAL 

Không chỉ làm dịch vụ nghe nhạc để kiếm lợi nhuận từ lượt người theo dõi kênh, thu phí dịch vụ của người dùng hàng tháng hay quảng cáo, mà Amazon còn muốn dùng chúng như một chiêu bài nhằm kích cầu mẫu loa thông minh Echo của mình. 

2

Việc ra mắt dịch vụ âm nhạc mới cũng là hình thức marketing nhằm đẩy mạnh mức cung cho sản phẩm loa nghe nhạc thông minh mới nhất của Amazon. 

Hiện tại hai dịch vụ nhạc số chất lượng cao đang thịnh hành là TIDAL và Deezer có chất lượng dao động từ 44.1 kHz/16 bit đến 96 kHz/24 bit đối với gói cước TIDAL Master Quality. Trong khi đó bitrate những bản nhạc của Amazon cung cấp tới người nghe sẽ có chất lượng ra sao, nên chưa thể so sánh được.

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, theo nguồn tin của Music Business Worldwide thì mới chỉ có 1 hãng thu âm lớn bắt tay với Amazon. Để một dịch vụ nhạc số thành công, nguồn bản thu dồi dào sẽ là điều kiện tối quan trọng. Không ai muốn bỏ tiền cho một dịch vụ ít nhạc cả, cho dù chất lượng của nó cao tới đâu.

Phong An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.