SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Amazon chính thức lập công ty tại Việt Nam

06:46, 17/08/2019
(SHTT) - Nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của DN Việt Nam xuất khẩu.

 Theo thông tin trên tờ Người Lao Động, tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF 2019) vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, đã thông tin Amazon vừa mới thành lập Công ty Amazon Global Selling Việt Nam. Đây là lần đầu tiên phía Amazon Việt Nam chính thức chia sẻ với cộng đồng marketing về Amazon Global Selling.

Đáng lưu ý, trước khi trở thành Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, ông Trần Xuân Thủy đã có 8 năm gắn bó với Alibaba trong cương vị Giám đốc thị trường Việt Nam.

amazon-thanh-lap-cty-tai-vn_161036543

 

Chia sẻ thêm với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Xuân Thủy cho biết thực chất, Amazon đã hiện diện tại Việt Nam từ khá lâu, thông qua nhiều hoạt động phối hợp với Bộ Công Thương để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt đưa hàng hóa lên nền tảng này nhằm khai thác tối đa tiềm năng xuất khẩu.

"Tuy nhiên, trước đây, mọi hoạt động của Amazon tại Việt Nam được nhân sự từ nước ngoài hỗ trợ hoạt động. Còn nay, có đội ngũ nhân sự tại chỗ làm việc chính thức cho Amazon Selling Việt Nam và tôi là người đầu tiên đứng ra xây dựng hệ thống" - ông Thủy cho biết.

Nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của DN Việt Nam xuất khẩu.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, nhận định chung về lợi thế của Amazon ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Giám đốc Điều hành Amazon Selling Việt Nam, cho rằng Amazon sẽ hỗ trợ tốt hơn cho thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Đại diện của Amazon cũng tiết lộ, thời gian trước, Amazon khuyến khích cá nhân bán hàng trên nền tảng này, nhưng nay xu thế đang thay đổi. Hiện Amazon đang hướng đến hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trên Amazon, mà cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam là tiếp cận thị trường và quảng bá thương hiệu.

Ông Thủy cho biết: "Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chiếm 50%. Tôi nghĩ tỉ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới, vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng".

Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng mở tài khoản trên Amazon khó, lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định từ ngày thành lập đến nay, phương châm của Amazon luôn là "lấy khách hàng làm trung tâm". Việc kiểm soát chặt chẽ người bán một mặt đảm bảo được lòng tin cho người dùng khi mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử, một mặt bảo vệ các đối tác bán hàng chân chính trên Amazon.

Loan Hoàng

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.