SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ năm, 30/06/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Ẩm thực đường phố Sài Gòn: Quán bún bò chỉ bán 2 giờ, khách muốn mua phải xếp hàng

11:53, 26/04/2022
Mỗi ngày, quán chỉ mở bán đúng 2 giờ, nhưng từ một giờ trước đã có nhiều khách hàng ghé lại, đứng xếp hàng chờ để mua cho kỳ được.

Bún bò là món ăn quen thuộc và nổi tiếng ở Việt Nam. Tại TP.HCM, có vô số quán kinh doanh món ăn này. Tuy nhiên, rất ít quán có thể thu hút và giữ chân thực khách ở lại lâu dài, quán bún bò số 725 Hoàng Sa, Quận 3, TP.HCM là một trong số ít các quán làm được điều đó.

Nhìn đoàn người xếp hàng nối dài chờ mua dưới cái nắng chiều, nhiều người đi ngang qua không khỏi ngạc nhiên.

Sức hấp dẫn từ hương vị đến cách phục vụ

Dù chỉ là một quán ăn vỉa hè nhưng chưa đến 17 giờ, nơi này đã tấp nập người đứng chờ mua. Cả nhân viên và chủ quán ở đây phải luôn miệng nhắc rằng quán chưa mở bán, mong các khách thông cảm và chịu khó đợi. Nhưng dù phải chờ lâu, nhiều người vẫn chấp nhận để được thưởng thức món ăn này.

Anh Trần Văn Huy (ngụ Quận 2, TP.HCM) – một người khách đến quán từ rất sớm cho biết: “Nhà tôi ở cách đây hơi xa nhưng ăn chỗ này quen mùi vị rồi. Tới sớm ăn chứ tới trễ là khách đông không có chỗ. Tôi ưng nhất là phần tóp mỡ của quán, ăn kèm với bún bò rất ngon, vị cũng rất đậm đà, rất hợp khẩu vị của tôi”.

a

Quán bún bò tấp nập khách từ rất sớm.

c

Quán bún bò với đa dạng các loại topping khiến nhiều thực khách không thể kiềm lòng.

Hương thơm thoang thoảng đặc trưng của món bún bò là một trong số nhiều lý do thu hút thực khách ghé lại đây. Vị thơm nồng của sả, cay vừa của chút sa tế cùng đĩa rau sống giúp tô bún ở đây thêm phần cuốn hút.

Sự hoà quyện tuyệt vời của các loại gia vị kèm màu của hột điều phi đỏ au khiến nồi nước lèo của quán bún bò nơi đây trông rất hấp dẫn. Thịt bò chế biến rất kĩ, gân bò được hầm mềm, gầu bò thì beo béo, mỗi lát thịt bò được cắt theo sớ nên mềm và rất thơm.

Mỗi tô bún bò ở đây có giá dao động từ 30.000 – 50.000 đồng. Tuỳ vào loại nguyên liệu ở mỗi tô mà giá thành có thay đổi đôi chút, tuy nhiên hương vị của nước lèo vẫn không thể lẫn đi đâu được.

Chị Đoàn Nguyễn Phúc Nguyên (ngụ Quận 3, TP.HCM) –  người mua ở quán chia sẻ : “Tôi là khách quen từ lúc quán mới mở, ở đây bán ngon và rẻ, đối với chỗ ở trung tâm thành phố giá như vậy là quá hợp lý rồi”.

chh

 Chị Đoàn Nguyễn Phúc Nguyên cùng bạn đến quán từ rất sớm và vui vẻ chờ quán mở bán.

b

Tô bún bò gồm chả Huế, chả cua và rất nhiều thịt bò giá 35.000 đồng

Chia sẻ về bí quyết kinh doanh ở quán, anh Phan Lê Duy Anh (33 tuổi, chủ quán) cho biết: “Quan điểm của tôi là không quan trọng bạn bán được cho bao nhiêu khách mà bạn giữ được bao nhiêu khách. Để được ngày hôm nay là phải nhờ khách hàng, họ góp ý rồi tôi tự điều chỉnh, gia giảm các vị sao cho phù hợp nhất. Chứ hồi trước mới bắt đầu bán quán vắng lắm, đó cũng là lý do mà tôi luôn hỏi thăm khách tới ăn là bữa nay ăn thấy khẩu vị ra sao để biết mà điều chỉnh”.

d

Màu dầu điều đỏ  au do chính tay anh chủ chế biến.

nuoc lèo

Nồi nước dùng thơm nức mũi trông vô cùng hấp dẫn.

Chủ quán còn cho biết các khâu như lấy nguyên liệu, nêm nếm đều do anh tự mình đảm nhận. Lựa chọn nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng và giá hợp lý là mục tiêu hàng đầu của anh trong khâu chuẩn bị. Bởi theo anh Duy Anh thì giá trị mà anh đề ra là đem đến cho khách một bữa ăn chất lượng với giá cả phải chăng. Nhờ sự thấu hiểu, đặt mình ở vị trí của khách mà quán bún bò của anh càng lấy lòng được nhiều người.

Đứng trước nhiều áp lực

Tuy quán bún bò đã mở khá lâu nhưng chỉ vài tháng gần đây mới nổi lên một cách rầm rộ. Bắt nguồn từ nền tảng tiktok, sau đó là các trang báo điện tử thường đến viết bài khiến quán bún vốn đã thu hút nhiều khách nay lại càng nổi tiếng hơn. Với lượng khách khá ổn định từ trước, cộng thêm hiệu ứng truyền tai nhau của nhiều người khiến quán bún quá tải.

Anh Duy Anh tâm sự: “Tôi cực kì áp lực, nào là về giờ giấc, về nhân viên, xe cộ, chi phí, phục vụ đến nỗi nhiều đêm tôi mớ ngủ luôn. Thực chất chỗ giữ xe cho khách ghé ăn rất nhỏ. Nhiều lúc quán quá đông tôi phải nói khách thông cảm, có khi là chấp nhận mất khách vì nếu như tiếp nhận thêm mà phục vụ không chu đáo thì tôi rất áy náy”.

khd

 Thực khách ghé ăn ở quán kéo dài đến tối muộn và rất nhiều người sẵn lòng đợi được mua.

Sự nổi tiếng từ mạng xã hội cũng đi kèm với những ý kiến trái chiều. Một số người đánh giá quán ăn này trên các diễn đàn mạng như: “Bán gì dở như hạch”, “chắc gặp thời”,…

Tuy nhiên, anh Duy Anh vẫn điềm đạm cho biết: “Thật ra việc ăn uống còn liên quan đến cả văn hoá, khẩu vị từng vùng miền, từng gia đình nên tôi cố gắng giữ chân những thực khách đã ủng hộ quán lâu dài đã là một sự thành công. Còn 9 người 10 ý, khó mà làm hài lòng hết được”.

Được biết, trước kia anh Duy Anh còn mở một chi nhánh ở Tân Bình. Tuy nhiên, vì khó quản lý được các khâu chế biến, chi phí cho các ứng dụng Delivery Food không đảm bảo cho việc kinh doanh nên đã đóng cửa chi nhánh. Việc này khiến anh Duy Anh chịu lỗ đến trăm triệu. Thế nhưng với tình yêu nghề và sự quyết tâm, anh chủ trẻ tuổi vẫn không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng quán ăn.

“Chắc chắn tương lai tôi sẽ mở rộng và sửa sang quán hiện tại. Tất nhiên là không bán vỉa hè nữa, mở thành quán lớn nhưng không gian phải thật thoáng mát vì đặc trưng của món bún bò rất ám mùi, tôi phải thiết kế để quán thật sự đem lại thoải mái cho khách hàng”, anh chủ trẻ bày tỏ.

Anh Phan Lê Duy Anh (33 tuổi, chủ quán bún bò) từng là nhân viên làm việc ở một ngân hàng tại TP.HCM với mức lương khá lý tưởng. Hơn 4 tháng trước, anh quyết định từ bỏ công việc ở ngân hàng để tập trung phát triển quán ăn. Được biết, quán bún bò này được anh Duy Anh kế thừa từ mẹ, sau 6 năm hiện quán đã có được lượng khách hàng và mức thu nhập tương đối ổn định. Mỗi ngày trong hai tiếng mở bán, quán ăn bán được hơn 200 tô.

Như Quỳnh

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
Lễ giới thiệu đối tác tài trợ tài chính và Lễ động thổ Công viên nước của KN Cam Ranh đã diễn ra tại khuôn viên Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Chương trình diễn ra từ 17/06 - 16/09/2022 với tổng giá trị giải thưởng trên 12 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được nhận ngay 65,000 đồng vào tài khoản cùng các mã giảm giá 50%, tối đa lên đến 150,000 đồng/mã khi trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên BIDV SmartBanking.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình “Lễ công bố thương hiệu xuất sắc 3 miền năm 2022”, tại hạng mục “Doanh Nhân Xuất Sắc 3 Miền”, doanh nhân đồng thời là Thạc sĩ Nguyễn Đại Dương đã vinh dự được trao tặng giải thưởng danh giá này.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Vinh dự lọt top 10 “Thương Hiệu Xuất Sắc 3 Miền”, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Tài đã chính thức đặt dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển, ghi danh vào top thương hiệu vàng bạc đá quý uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tiếp nối thành công sau khi được vinh danh trong top 10 “Thương Hiệu - Nhãn Hiệu Nổi Tiếng Châu Á - Thái Bình Dương & Nhà Quản Trị Doanh Nghiệp Tiêu Biểu 2022”, BGF GROUP đã tiếp tục chinh phục thành công giải thưởng danh dự “Top 10 Thương Hiệu Xuất Sắc 3 Miền Năm 2022”.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE