SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ấm lòng vợ chồng chủ quán ở Đồng Nai miễn phí tiền cơm toàn bộ đoàn cứu trợ đến miền Trung

12:34, 23/10/2020
Thật cảm phục tấm lòng từ mọi người. Mỗi người góp một chút ít thì việc tốt sẽ được lan tỏa đến nhiều người các mẹ nhỉ. Chúc mọi người luôn có sức khỏe để giúp đỡ thêm được nhiều người hơn.

Vào ngày 22/10 vừa qua, một đoàn khách 40 người đi trên 3 xe ô tô ra làm từ thiện ở miền Trung. Họ ghé quán cơm Long Khánh ở khu phố Nông Doanh, Phường Xuân Tân, TP Long Khánh (Đồng Nai).

Sau khi dùng bữa, khách tính tiền thì nhân viên đến thưa rằng: "Cô chủ con miễn phí cho các đoàn từ thiện ạ!".

Nhân viên quán cho biết, cô dặn bất kỳ đoàn nào đi xe treo băng rôn từ thiện đều không lấy tiền ăn uống, tắm rửa giặt giũ. Khách vào, nhân viên điện cho chủ quán. Bà chủ đang ở nhà, mở camera xem rồi dặn nhân viên cơm canh tươm tất cho khách.

Ảnh chụp màn hình PLO

Sợ nhà xe không kịp quan sát, sáng nay vợ chồng chủ quán treo thêm một tấm băng rôn ghi miễn phí nữa. Khi được hỏi sao lại ghi cả số di động lên làm gì, cô chủ nói để nếu khách quá đông, họ sẽ dặn trước và vợ chồng em chuẩn bị.

Được biết, cô chủ là chị Châu Thị Thuỷ, một cô giáo ở phường Xuân Thanh, còn ông chủ quán, chồng cô là Nguyễn Hữu Thăng, cán bộ địa chính phường Xuân Thanh. 

Cô giáo Châu Thị Thuỷ - Ảnh: PLO

Chị Thuỷ và anh Thăng dặn các bác tài nếu đi đường thấy đoàn từ thiện có lộ trình đi ngang, gặp bữa thì ghé ăn cơm, gọi điện trước để quán phục vụ cho tươm tất. Có đoàn đi gấp quá, hai vợ chồng chị Thuỷ chuẩn bị cơm hộp nóng sốt và cà phê cho họ mang theo

Là người miền Trung nên chị Thủy hiểu được nỗi cơ cực của người dân quê mình mỗi khi gặp thiên tai. 

Ngoài ra, tại khách sạn Phương Anh (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cũng bị nước lũ ngập đến 1 mét. Thấu hiểu cảnh khổ sở khi bị bao vây trong biển nước mênh mông, ngay khi lũ vừa rút, anh Hoàng Liên Sơn bàn với gia đình, cung cấp miễn phí nơi ở cho các đoàn tới làm từ thiện tại tỉnh Quảng Trị.

Sợ mọi người không biết, vợ chồng chủ quán treo cả băng rôn - Ảnh: PLO

Anh Sơn chia sẻ: “Trong vòng 3 phút, nhận được sự hưởng ứng của người thân, tôi lập tức đăng thông tin lên mạng xã hội, mong mọi người chia sẻ đến các đoàn từ thiện. Người ta đi ủng hộ cũng đã khổ rồi, tôi muốn họ có chốn nghỉ ngơi để ổn định sức khỏe”.

Chia sẻ của ông chủ khách sạn nhận được sự hưởng ứng của nhiều người - Ảnh: VNN

“Đây chỉ là việc làm nhỏ nên tôi không muốn lấy câu chuyện từ thiện để vụ lợi, chỉ mong có thể giúp sức cho đồng bào quê hương mình”.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng chia sẻ thông tin khách sạn – nhà hàng chay Long Hoa (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) phục vụ miễn phí cho các đoàn từ phía Nam ra miền Trung làm từ thiện.

Các quán ăn khác cũng miễn phí tiền cơm cho đoàn cứu trợ - Ảnh: VNN

Anh Kim Thiền, chủ khách sạn cho biết: “Khách sạn của chúng tôi ở ngay quốc lộ nên lượng xe đi từ thiện nhiều. Trước đây chúng tôi chỉ có nhà hàng chay. Từ năm 2016, cứ đến mùa lũ, thấy các đoàn xe đi làm từ thiện thường xuyên ghé vào nghỉ ngơi, chúng tôi mới khởi phát ý nguyện hỗ trợ miễn phí ăn uống, nghỉ tạm. Đến khi xây khách sạn Long Hoa thì thực hiên tích hợp, ăn uống nghỉ ngơi qua đêm miễn phí cho các đoàn từ thiện, để họ ổn định sức khỏe, giúp sức bà con”.

Ảnh tổng hợp

------

Nguồn: PLO, TNO, VNN

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.