SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ấm lòng giữa tâm bão: Người phụ nữ Quảng Nam cho 20 bà con trú ẩn, còn đãi ăn uống thịnh soạn

06:47, 28/10/2020
Trong những lúc mưa bão thế này, tìm được chỗ an toàn nghỉ ngơi đã là quý rồi, đằng này chị Hiền lại còn thiết đãi cơm nước, có thịt rau tận tình. Thật cám ơn hành động đẹp của chị. Mong mọi người luôn bình an.

Trưa nay 28/10, bão số 9 đổ bộ vào Quảng Nam - Quảng Ngãi gây gió to, mưa lớn từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên với lượng phổ biến 100-250 mm.

Sau 2 tiếng quần thảo, bão số 9 khiến hàng trăm nhà dân ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hư hỏng, tốc mái. Sóng biển ở đây dâng cao 7-8 m.

Tỉnh Quảng Ngãi có 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương. Ở Kon Tum (giáp Quảng Ngãi) gió cấp 3-4, có chỗ cấp 5. Các tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng phương tiện qua lại.

Ảnh chụp màn hình Phụ Nữ VN

Tại TP Hội An (Quảng Nam), mưa to gió lớn liên tục, người dân đã được di dời đến nơi an toàn, đường Bạch Đằng ngập nặng. Chính quyền thông báo cho người dân không được ra ngoài từ 20h tối qua.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, đông đảo người dân ở các tỉnh Nam Trung Bộ đã được sơ tán, tìm chỗ an toàn để tránh gây thiệt hại về người và của. 

Nhiều khách sạn mở cửa miễn phí cho bà con tránh bão - Ảnh: TTO

Bên cạnh những khách sạn, homestay, spa miễn phí chỗ ở cho bà con, nhiều gia đình có ngôi nhà kiên cố cũng đã tự nguyện giúp đỡ người khác có nơi trú ẩn an toàn trong mưa bão.

Lo sợ bà con Quảng Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 9, chị Võ Thị Diệu Hiền, 30 tuổi, nhà ở 554 Phan Châu Trinh, Tam Kỳ, Quảng Nam đã chia sẻ chỗ ở của mình cho bà con đến trú ẩn, tránh bão số 9.

Trên trang facebook cá nhân, chị Hiền thông báo: "Hiện nhà Hiền còn dư 6 phòng, 1 phòng khách 1 chỗ khá trống. Gia đình nào ở khu vực ven biển cần trú bão thì ghé nhà Hiền nhé".

Chị Hiền cho chỗ tránh bão còn chiêu đãi cơm nước thịnh soạn - Ảnh: Internet

Ngay sau khi đăng tải, đã có gần 20 người đến nhà chị để xin trú bão. Chia sẻ về hành động rất ý nghĩa giữa cơn bão số 9, chị Hiền cho biết, chị mong muốn giúp đỡ bà con để không phải thấy những hậu quả đau thương như đợt lũ lịch sử ở miền Trung cách đây không lâu.

Không chỉ giúp đỡ bà con có nơi trú ẩn để tránh bão, chị Hiền còn làm cơm rất thịnh soạn để chiêu đãi mọi người. Chị Hiền chia sẻ: "Họ cũng có chuẩn bị mì tôm nước uống đem theo, nhưng hiện tại trong khả năng của mình thì mình vẫn lo tốt bữa ăn cho mọi người. Việc ngủ nghỉ thì nhà mình tuy không đầy đủ nhưng thoải mái. Vì gia đình mình chỉ sử dụng tầng dưới. Còn tầng trên cho mọi người trú".

Hành động của chị Hiền khiến nhiều người ấm lòng giữa mùa mưa bão - Ảnh: PNVN

Trước đó, trong đợt lũ lụt lịch ở miền Trung, chị Hiền cũng đã kêu gọi mọi người đồng thời trực tiếp quyên góp nhu yếu phẩm để giúp đỡ bà con bị cô lập vì lũ lụt ở một số xã thuộc tỉnh Quảng Trị.

Hành động ý nghĩa và rất nhân văn của chị Hiền đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Tại TP. Hội An, hàng chục khách sạn, villa kiên cố cũng đã mở cửa, đón nhiều người đến tránh bão. 

Anh Nguyễn Trí Minh - đại diện nhóm thiện nguyện có tiếng ở phố cổ Hội An cho hay, từ sáng sớm nay, khi tiếp nhận thông tin gần 8.000 người dân ngụ cư ở những vùng thấp trũng của thành phố phải đi sơ tán vì bão số 9, anh cùng các thành viên trong nhóm nhanh chóng kết nối với các cơ sở lưu trú tại địa phương.

"Ngay khi anh em trong nhóm thiện nguyện ngỏ lời, 10 chủ khách sạn, villa đồng ý mở cửa miễn phí để đón người dân tới tránh bão. Cũng từ thời điểm các chủ cơ sở lưu trú gật đầu đồng ý, nhóm bắt đầu thông báo trên Facebook và tiếp nhận hàng trăm lượt yêu cầu được sơ tán của người dân", anh Minh chia sẻ.

Villa cho người dân tránh bão miễn phí - Ảnh: VTCNews

Ông Thảo - chủ hai căn villa hạng sang ở Quảng Nam nói thấy bão quá lớn mà nhiều nhà dân ở quanh Hội An quá mong manh, nên từ trưa 27-10 ông đã đăng thông tin nhận tất cả người dân không phân biệt hoàn cảnh gia đình tới hai căn villa với công suất gần 150 người tránh trú miễn phí.

Chủ cơ sở còn mua sẵn đồ ăn, rau sạch, gia vị để sẵn ở gian bếp, nếu bà con nào có nhu cầu tự nấu ăn sẽ được nhân viên phục vụ.

Ảnh tổng hợp

------

Nguồn: PhunuVietNam, VTCNews, TTO

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.