SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Alibaba đệ đơn kiện Alibabacoin do vi phạm nhãn hiệu

11:17, 04/04/2018
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn Alibaba của Trung Quốc đã đệ đơn kiện một công ty có trụ sở ở Dubai về hành vi gây ra nhầm lẫn bằng cách sử dụng tên nhãn hiệu “Alibaba”, thu về hơn 3,5 triệu đô la Mỹ tiền ảo có tên “Alibabacoins”.
alibaba

 

Trong đơn khiếu nại nộp tại Tòa án Hoa Kỳ ở Manhattan, Alibaba cho biết việc Alibabacoin sử dụng thương hiệu của mình một cách cố ý và lặp đi lặp lại nhằm gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ nghĩ rằng sản phẩm đến từ Alibabacoin có mối liên kết hoặc được xác nhận bởi nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.

Alibaba đã buộc tội Alibabacoin “tận dụng thương hiệu để kiếm lợi" bằng cách sử dụng danh tiếng của hãng vào việc bán đồng tiền kỹ thuật số (crypto). Mặc dù Alibaba nhiều lần tuyên bố "không quan tâm đến việc đầu tư vào đồng tiền crypto", sự nhầm lẫn này đã lan truyền một cách không kiểm soát trên các phương tiện truyền thông. Khiếu nại cũng cho biết Alibabacoin đã "không làm gì để chống lại hoặc sửa chữa sự nhầm lẫn này". Luật sư của Alibaba cũng từ chối bình luận thêm.

Alibabacoin, hay còn gọi là ABBC Foundation, cùng công ty luật của mình chưa có lời đáp trả chính thức nào với lí do không xử lí công việc ngoài giờ hành chính thông thường. Nhiều giờ sau khi vụ kiện được đưa ra, thẩm phán Hoa Kỳ ông Kimba Wood đã đưa ra lệnh cấm tạm thời, chỉ đạo Alibabacoin đưa ra lời giải thích vào ngày 11 tháng 4 tới đây.

Trong quá khứ, Alibaba đã rất nhiều lần tham gia vào các vụ kiện với tư cách là nguyên đơn và bị cáo, do thường xuyên xuất hiện việc bán hàng giả mạo trên trang web của ông lớn này. Giống như nhiều công ty khác, Alibaba cũng tranh tụng để bảo vệ chống lại những gì được coi là đi ngược lại với danh tiếng và quy tắc của mình.

Yến Nhi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.