SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ali Hoàng Dương và hành trình lên ngôi Quán quân Giọng hát Việt

06:30, 05/06/2017
(SHTT) - Giành được 33,91% số phiếu bình chọn từ khán giả, Ali Hoàng Dương đã chính thức lên ngôi Quán quân Giọng hát Việt The Voice. Dưới đây là hành trình đầy khó khăn đã đưa học trò của Thu Minh lên ngôi vị cao nhất.

Vòng giấu mặt, Ali Hoàng Dương khoe giọng hát nội lực với ca khúc Gương thần

Ali Hoàng Dương đã mang đến vòng giấu mặt The Voice phần trình diễn ca khúc Gương thần. Anh chàng 20 tuổi này làm “đổ gục” bộ tứ HLV không chỉ ở giọng hát, mà còn có sức hút ở ngoại hình sáng sân khấu và gương mặt hot boy.

ali hoang duong quan quan giong hat viet

 

Ngay từ vòng đầu tiên, học trò của Thu Minh đã được đánh giá cao và gần như hội đủ tố chất từ giọng hát, ngoại hình, sự chuyên nghiệp, thần thái, vũ đạo... để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

Vòng đối đầu, Ali Hoàng Dương hát “Khi người mình yêu khóc” cùng với cặp sinh đôi Song Hào – Ngọc Hiệp

Trong vòng đấu này, Ali Hoàng Dương được bắt cặp để đấu với 2 anh em Song Hào - Ngọc Hiệp, đây là cặp đấu được mong chờ nhất và cũng được đánh giá cao nhất của team HLV Thu Minh. Cả ba cùng nhau thể hiện một bản hit của Phan Mạnh Quỳnh mang tên “Khi người mình yêu khóc”. Một cuộc chiến “1 chọi 2” lần đầu có trên sân khấu The Voice.

ali hoang duong quan quan giong hat viet a

 

Màn song đấu trở nên hấp dẫn khi sự hiện đại của Ali Hoàng Dương kết hợp cùng giọng hát cổ điển của cặp sinh đôi tạo nên sự giao thoa mang đến sự tươi mới cho ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh. Màn đấu dường như "cân tài cân sức" và "bất phân thắng bại". Tuy nhiên, kết quả Thu Minh lựa chọn Ali Hoàng Dương đi tiếp.

Vòng đo ván, Ali Hoàng Dương đối đầu với Đào Tín

Thu Minh tiếp tục "thử tài" học trò của mình khi cho anh đối đầu với một "soái ca" khác trong team là Đào Tín. Trong ca khúc này, Ali Hoàng Dương để lại ấn tượng mạnh mẽ. Sự trưởng thành và điềm tĩnh đã giúp anh chàng vượt qua đối thủ nặng ký là Đào Tín để được HLV Thu Minh lựa chọn đi tiếp.

ali hoang duong quan quan giong hat viet b

 

Trong đêm loại trực tiếp, Ali Hoàng Dương khiến khán giả vỡ òa với Tell me why

Bước vào đêm thi Loại trực tiếp của team Thu Minh và Noo Phước Thịnh, Ali Hoàng Dương thể hiện ca khúc "Tell me why" sáng tác Châu Đăng Khoa. Ngoài việc khoe giọng hát bắt tai, Ali Hoàng Dương còn nhảy trên nền nhạc EDM sôi động biến sân khấu The Voice thành sân khấu The Remix, một không gian thật sự bùng nổ.

ali hoang duong quan quan giong hat viet c

 

Trong đêm loại trực tiếp thứ 2, học trò Thu Minh mang tới ca khúc Chuyện hôm qua đó

Ali Hoàng Dương thể hiện sáng tác mới của nhạc sĩ Kiên Trần mang tên “Chuyện hôm qua đó”. Anh khiến cả trường quay “tan chảy” với âm nhạc nhẹ nhàng, da diết, thể hiện một hình ảnh mới của Ali.

ali hoang duong quan quan giong hat viet d

 

Sau màn trình diễn đột phá này, học trò Thu Minh liên tục nhận được cơn mưa lời khen từ các HLV.  HLV Đông Nhi khen hết lời: “Chúc mừng Ali Hoàng Dương vì đã có một ca khúc hit - Chuyện hôm qua đó! Mọi thứ Ali làm trong ca khúc này rất vừa vặn, đầy đủ. Ali của ngày hôm nay đĩnh đạc, điềm tĩnh, rất nhẹ nhàng mà không kém phần sâu sắc. Vừa nãy, em có đi qua đây nhìn chị, chị chịu!”.

Trong đêm bán kết, Ali Hoàng Dương thể hiện bản hit Let Me Love You

Tiếp tục khoe lợi thế vũ đạo, Ali Hoàng Dương chinh phục khán giả truyền hình bằng một ca khúc quốc tế mang tên Let me love you trong đêm Bán kết.

ali hoang duong quan quan giong hat viet e

 

Và với phong độ ổn định, không ngại thay đổi, Thu Minh dành cho cậu học trò 55% và kết quả bình chọn của khán giả tiếp tục nghiêng về Ali Hoàng Dương giúp anh một lần nữa đánh bại Anh Đức để là cái tên duy nhất của team Thu Minh vào vòng chung kết.

Đêm chung kết 1, anh chàng bùng nổ với 2 ca khúc 

Trong Chung kết 1, Ali Hoàng Dương mang đến một phần trình diễn "có 1 không 2" khi song ca cùng rất nhiều nghệ sĩ đã làm mẹ qua ca khúc "Đừng để con một mình" - sáng tác mới của ca/nhạc sĩ Trang Pháp.

Ca khúc nói về cuộc sống hiện đại bận rộn đôi khi cha mẹ không có thời gian chăm sóc con nhỏ của mình để một phút giây nào đó những mối nguy hiểm bên ngoài làm nên những "vết sẹo" đau lòng.

ali hoang duong quan quan giong hat viet f

 

Ở phần biểu diễn thứ 2, Ali Hoàng Dương "đốt nóng" sân khấu khi thể hiện một sáng tác hoàn toàn mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương mang tên "Let Her Go". Với giai điệu sôi động, Ali Hoàng Dương tiếp tục khoe vũ đạo đẹp mắt, khả năng làm chủ sân khấu.

Đêm chung kết, Ali Hoàng Dương khoe giọng ca đầy nội lực với ca khúc Trắng đen

Với phần trình diễn Trắng Đen, sáng tác mới từ chính Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, Ali Hoàng Dương dữ dội và đầy năng lượng trên sân khấu chữ A đặc biệt. Phần biểu diễn có sự hỗ trợ của NSND Thanh Hoài mang đến một trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

ali hoang duong quan quan giong hat viet g

 

Với sự tiến bộ cả về giọng hát lẫn phong cách trình diễn, Ali Hoàng Dương đã dần chinh phục người hâm mộ. Số bình chọn áp đảo từ khán giả, không khó để Ali Hoàng Dương bước lên ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.