SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

AirPods Pro vừa lên kệ vài ngày, Trung Quốc đã nhái thành công y như hàng thật

10:30, 08/11/2019
(SHTT) - Người dùng cần phải hết sức cẩn thận, chớ nên ham rẻ mà mua phải cặp tai nghe AirPods Pro \"bản fake\" từ Trung Quốc.

Mới đây, một sản phẩm tai nghe True Wireless có tên MX Pro đã bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc với mức giá chỉ 66 USD, tương đương khoảng 1/6 triệu đồng. Trong khi giá tiền của mặt hàng "chính chủ" là 250 USD.

AirPods Pro "bản fake" có giá rất bèo so với "bản xịn"

Đặc biệt, tai nghe MX Pro này có thiết kế giống hệt AirPods Pro, cộng thêm cả công nghệ kết nối nhanh, chỉ cần đưa tới gần, mở nắp hộp là iPhone, iPad nhận diện ngay tức thì.

Với một người không am hiểu tường tận về công nghệ và AirPods Pro thì chắc chắn sẽ bị lừa khi nghĩ chúng giống hệt nhau, không khác chút nào. Vậy dựa vào đâu để nhận biết hàng xịn, hàng fake?

Đầu tiên là thiết kế nút tai. Phần khớp nối nút tai của AirPods Pro (bên phải) ngắn hơn, to hơn, có nhiều lớp màng chắn chất bẩn; lỗ thoát âm có dạng oval và không thể dùng chung với các loại nút khác đang có mặt trên thị trường. Trong khi phiên bản fake (bên trái) thì dùng kiểu nút truyền thống.
Thứ 2 là thiết kế đuôi: Với AirPods Pro, Apple đã làm khác đi một chút so với hai thế hệ AirPods trước với phần nhựa trắng lớn hơn. Trong khi đó, cặp tai MX Pro thì copy y chang hai đời AirPods cũ sang.
Hộp sạc của MX Pro có nhiều lỗi gia công nhỏ, điển hình là phần khớp đóng nắp chẳng hạn. Ngoài ra, phần viền nhựa cắt không chuẩn nên hơi lem nhem nhìn rất xấu. Trong khi, phiên bản hàng thật đương nhiên không có chỗ cho những lỗi lặt vặt như thế này.

VTD (SHTT)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.