SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

AirPods giả bán tràn lan tại Việt Nam: Người dùng mua để 'trải nghiệm'

06:55, 02/10/2019
(SHTT) - Việc biết chắc chắn sản phẩm AirPods mình mua là hàng nhái, nhưng nhiều người dùng vẫn 'tặc lưỡi' cho qua vì giá rẻ và muốn được trải nghiệm.

Có thể nói, vào thời điểm cuối năm 2016, việc cặp tai nghe AirPods của Apple ra mắt đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của các tín đồ công nghệ và trở thành biểu tượng nhận diện cho sự sang chảnh gắn liền với logo nhà Táo.

AirPods cũng đánh dấu một bước tiến mới làm thay đổi hoàn toàn ngành sản xuất tai nghe, khi từ đây người dùng di động chuyển sang dùng tai nghe không dây thay cho tai nghe truyền thống.

AirPods nhanh chóng tạo ra một cơn sốt, chính vì thế đây cũng là mỏ vàng khai thác quý giá dành cho những tay buôn hàng kém chất lượng, khi mà chỉ một năm trở lại đây, sản phẩm này đã trở thành một trong những mẫu tai nghe bị làm giả nhiều nhất trên thế giới.

reppp

Airpods hàng Replica được bán nhiều trên Facebook. Ảnh: Chụp màn hình

Không khó để có thể tìm mua một sản phẩm AirPods fake, chỉ cần gõ cụm từ AirPods trên thanh tìm kiếm của Google hay Facebook sẽ có hàng nghìn kết quả về sản phẩm này hiện ra. 

Tai nghe thương hiệu Trung Quốc nhái Airpods cũng được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử với giá từ 200.000 đến 700.000 đồng. Các chủ đề về loại sản phẩm này thu hút được đông đảo sự quan tâm của độc trên các diễn đàn công nghệ. 

Có gian hàng bán tai nghe "nhái" Airpods trên một trang thương mại điện tử tại Việt Nam cũng ghi nhận doanh số lên tới 1,6 nghìn chiếc cho một mẫu sản phẩm chỉ trong vòng 2 tháng lên kệ. 

Trên một trang mạng, AirPods fake được quảng cáo là hàng REPLICA giống 100%, giá chỉ bằng 1/3 tai AIRPODS thật. 'Với giá bán chỉ hơn 1 triệu đồng, nhưng khách hàng có thể sở hữu đầy đủ chức năng giống tai nghe chính hãng như: Sử dụng chip W1 của Apple, cảm biến tự dừng chơi nhạc khi tháo ra khỏi tai nghe, âm thanh đạt 9/10 so với tai nghe chính hãng, thiết kế giống 100%, sử dụng cổng LIghtning để sạc, thời lượng pin từ 3 đến 5 tiếng chơi nhạc liên tục kể từ khi sạc đầy và tuỳ vào âm lượng khi phát, Dock có sẵn pin sạc lại cho Airpods cho thêm thời gian chơi nhạc lên đến 12 tiếng...'

vv

Hàng REPLICA được người bán quảng cáo là có đầy đủ tính năng như hàng thật

Cùng với sản phẩm AirPods hàng REPLICA, một trang khác cũng giới thiệu thêm một sản phẩm khác có giá chỉ vài trăm nghìn đồng, loại này chỉ nhái về kiểu dáng, tính năng và mang thương hiệu khác như TWS, Hoco, người bán cũng cho biết thêm, đây không phải là sản phẩm của Apple, nhưng có tính năng giống AirPods và giá rẻ nên khách hàng nào muốn trải nghiệm thì nó là một sự lựa chọn tương đối ổn.

Chia sẻ với PV, anh Hoàng Anh chủ một shop online về phụ kiện điện thoại di động cho biết: Trước nhu cầu cao của người tiêu dùng về mặt hàng tai nghe AirPods nên cửa hàng mình cũng nhập thêm sản phẩm này, đối với khách hàng phân khúc bình dân, sản phẩm giá rẻ, và tính năng giống sản phẩm thật là ưu tiên hàng đầu. Khách đa phần biết sản phẩm là fake nhưng vẫn mua muốn trải nghiệm, có phải ai cũng có điều kiện để bỏ vài triệu ra mua hàng thật đâu.

Trong khi đó, tại một cửa hàng phụ kiện điện thoại trên đường Lạc Long Quân, anh Minh chủ cửa hàng chia sẻ thêm, AirPods giả có các chức năng gần như giống hệt với hàng chính hãng, khi dùng có thể chạm vào một bên tai để chuyển bài, vuốt để tăng giảm âm lượng. AirPods giả chỉ khác hàng chính hãng ở điểm không có trợ lý ảo Siri. 

hh

Nhiều người tìm mua sản phẩm AirPods Fake vì giá rẻ

Cũng theo anh Minh, AirPods fake có chất âm và khả năng đàm thoại khá ổn, có thể nói là không khác biệt so với hàng thật bao nhiêu, cùng với đó, pin của AirPods giả duy trì được khoảng 3-4 giờ. Sản phẩm này cũng hỗ trợ tính năng sạc không dây, sạc nhanh 15 phút để dùng 60-90 phút.

Trong khi người bán biết rõ sản phẩm tai nghe AirPods mình đang bán là hàng giả, thì người tiêu dùng cũng không phải là ngoại lệ, anh Trần Văn Hùng (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nôị) cho biết, mình là fan của Apple nhưng không có đủ tài chính để mua những sản phẩm chính hãng với giá cao, mình tìm đến các sản phẩm nhái của AirPods để trải nghiệm, bởi theo người bán quảng cáo thì tính năng không có gì thay đổi, chỉ khác một điều là nhanh hỏng hơn thôi.

Hải Yến (Sinh viên trường ĐH Nội Vụ, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) cũng chia sẻ thêm, mình với mua một chiếc tai nghe có tên TWS i30, thấy anh chủ quán bảo sản phẩm này không thua kem gì nhiều so với hàng của Apple, trong khi giá lại rẻ, mình mới dùng thử và thấy cũng tương đối ổn, trông vừa thời trang lại đeo rất thoải mái, nói thật, mình mua được một năm hay vài tháng nó hỏng thì bỏ đi cũng được, ít ra cũng được biết cảm giác tai nghe AirPods nó như thế nào, dù biết là dùng hàng nhái nhưng mình cứ 'tặc lưỡi' mà dùng.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...