SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ai tới bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua phải tự cách ly và thông báo y tế

11:47, 26/03/2020
Chủ tịch thành phố Hà Nội đánh giá, "ổ dịch" ở Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp và có thể "gieo rắc đến các tỉnh", yêu cầu xét nghiệm toàn bộ người hiện có mặt tại bệnh viện trước ngày 29/3.

Chủ tịch Hà Nội nhận định những ngày tới đây, Hà Nội sẽ bước vào “trận chiến” khó khăn hơn, mà chiến trường chính là các bệnh viện.

Theo Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thì bệnh viện Bạch Mai là nơi có “nguy cơ kép” lây nhiễm Covid-19, bởi nếu như ở viện dưỡng lão chỉ có một nhóm đối tượng khoảng hàng trăm người, thì ở bệnh viện Bạch Mai có rất nhiều khoa với nhiều nhóm bệnh nhân với các loại bệnh khác nhau. Trong đó, một số mang bệnh nặng.

Ca bệnh số 116 (bác sĩ) lây ở Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân số 86 và 87 (2 điều dưỡng) lây nhiễm trước đó chưa rõ nguồn gốc, vì vậy, nguy cơ lây nhiễm rất lớn. Hiện, chỉ có 3 ca nhưng có thể tới đây sẽ có nhiều ca khác. Cánh cửa an toàn đã hẹp lắm rồi”, ông Chung nói và nhận định việc ngăn ngừa đang khó khăn.

Đến ngày 24/3, theo thông tin từ hệ thống giám sát dịch quốc gia, ghi nhận trường hợp bệnh nhân số 133 là nữ, 66 tuổi ở huyện Tân Phong, tỉnh Lai Châu, trong tháng 3.2020 có đến trị bệnh tại bệnh viện Bạch Mai và trở về Lai Châu ngày 22.3.2020.

Tiếp đó, cũng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết thêm qua xét nghiệm ban đầu xác định thêm 2 trường hợp là người nhà đến thăm và bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai dương tính lần 1. Ông Chung đánh giá, "ổ dịch" ở Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp và có thể "gieo rắc đến các tỉnh".

Trước đó, liên quan đến vấn đề lây lan trong Bệnh viện Bạch Mai, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai bố trí đủ xà phòng sát khuẩn tay, khẩu trang phòng bệnh, tổ chức xét nghiệm toàn bộ người hiện có mặt tại bệnh viện, bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân. Yêu cầu này cần hoàn thành trước 29-3.

TP Hà Nội cũng giao cho Ban chỉ đạo TP thông báo ngay cho người dân đã đến BV Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở...).

Trong tình hình hiện nay, không loại trừ có thêm các ca dương tính ở đây trong thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu dừng tất cả các phòng khám tư của bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, giám sát chặt sức khỏe bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu khoảng cách giữa các giường bệnh tối thiểu là 2m. Đối với đơn nguyên thận nhân tạo, đảm bảo bố trí khu vực riêng cho bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19 nhưng vẫn phải chạy thận theo chu kỳ.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt lớn nhất ở Việt Nam, mỗi ngày trung bình có mặt 6.000 người khám ngoại trú, 4.000 người điều trị nội trú, 4.000 người nhà đến chăm sóc bệnh nhân và hàng ngàn nhân viên y tế.

Những bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện cũng sẽ buộc phải tiếp tục ở lại bệnh viện.

Mai Hương(t/h)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.