SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ai rồi cũng sẽ khác của Quang Hà bị tố đạo nhái Day by Day của T-ara: Nam ca sĩ nói gì?

07:01, 28/06/2019
(SHTT) - Ngay khi Quang Hà cho ra mắt MV 'Ai rồi cũng sẽ khác' sáng tác của nhạc sĩ Phúc Trường thì cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện ca khúc có nhiều điểm tương tự Day by Day của T-ara. Nam ca sĩ đã chính thức lên tiếng.

"Ai rồi cũng sẽ khác” được xem là sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án âm nhạc từ nay đến cuối năm của giọng ca “Ngỡ”. Bên cạnh đó, Quang Hà cùng ê-kíp cũng hé lộ về liveshow hoành tráng diễn ra vào cuối tháng 9/2019 tại Hà Nội.

Đây là ca khúc thuộc thể loại pop ballad – dòng nhạc sở trường vốn gắn liền với sự nghiệp ca hát của Quang Hà nhiều năm nay. Nam ca sĩ tiết lộ ca khúc là những lời tự sự của chính anh về cuộc tình đổ vỡ của mình. Tuy nhiên, phần giai điệu bài hát bị nghi ngờ đạo nhái một ca khúc Hàn Quốc khác – cụ thể là bài 'Day by day'' của nhóm nhạc T-ara.

quang ha

 Hình ảnh trong MV Ai rồi cũng sẽ khác của Quang Hà 

Đây là bản hit gắn liền với tên tuổi của T-ara, được khán giả yêu nhạc quốc tế biết đến, trong đó có cả Việt Nam chứ không riêng gì Hàn Quốc. Day by day được T-ara đầu tư thực hiện MV dưới dạng phim ngắn, kể lại một câu chuyện khoa học viễn tưởng về các anh hùng trong tương lai.

Chính vì thế, dân mạng đã lập tức ném đá nam ca sĩ dữ dội. Thậm chí, lượt dislike (không thích) MV này còn gấp đôi lượt like (thích).

quang ha dao nhai

 Ca khúc bị tố đạo nhái Day by Day của T-ara

Ngay sau đó, nam ca sĩ Quang Hà giải thích và cho biết bản thân anh hoàn toàn không ngờ đến việc này vì từ xưa đến nay anh chưa bao giờ nghe nhạc Kpop nên hoàn toàn không hề biết ca khúc Ai rồi cũng sẽ khác giống với giai điệu của ca khúc nào của nhạc Hàn.

"Bản thân Quang Hà rất ít nghe nhạc Hàn Quốc nên không hề biết, bên cạnh đấy trước khi phát hành MV, Quang Hà đã hát live đến hàng chục lần bài hát này và không hề có ý kiến nào cho rằng giai điệu bài hát này giống với ca khúc Day by day của T-ara. Ngay sau khi có thông tin cho rằng bài hát Ai rồi cũng sẽ khác đạo nhái nhạc, Quang Hà có gọi cho nhạc sĩ Phúc Trường ngay sau đó nhưng Phúc Trường cũng cho rằng đó là sự ngẫu nhiên chứ cũng không hề hay biết.

Sau khi sáng tác ca khúc này, nhạc sĩ Phúc Trường cảm thấy Ai rồi cũng sẽ khác phù hợp với chất giọng của Quang Hà và chỉ có anh mới có quãng giọng đủ để thể hiện ca khúc nên quyết định hợp tác. Khi nhận được ca khúc, Quang Hà có xem phần lời trước tiên và đồng cảm với những ca từ trong đó, với câu chuyện của bản thân.

Phúc Trường là người đảm nhận vai trò viết lời, viết nhạc và hòa âm phối khí cho ca khúc. Mỗi người sẽ có một cảm nhận riêng về Ai rồi cũng sẽ khác, có thể với bạn hoặc vài người, nó na ná giống bài hát nào đó hay có màu sắc của nhạc Hoa hoặc nhạc khác, nhưng với Quang Hà, thấy ballad như chộp được vàng. Tôi thích ca từ, và lại là pop ballad nữa nên không chần chừ mà thu âm ngay để phát hành MV cho kịp với dự tính âm nhạc trong năm 2019".

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.