SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ái Phương: 'Tôi không thấy bị thiệt thòi khi ngồi ghế nóng cùng Quốc Thiên, Uyên Linh

10:21, 27/01/2021
Tham gia đóng phim và vắng lặng trên thị trường nhạc Việt, Ái Phương vướng phải nghi vấn sẽ tập trung hẳn vào điện ảnh. Mới đây, cô khẳng định không bỏ quên âm nhạc khi nhận lời tham gia vị trí đội trưởng cho chương trình “Trời sinh một cặp”.
Ái Phương: Tôi không thấy bị thiệt thòi khi ngồi ghế nóng cùng Quốc Thiên, Uyên Linh

Khi nhận lời trở thành đội trưởng chương trình Trời sinh một cặp, Ái Phương sẽ mang những kinh nghiệm gì để truyền lại cho những thí sinh trong team mình?

Tôi nghĩ, mình từng ở vị trí là một thí sinh và gặt hái những giải thưởng thì một phần do may mắn, còn  phần nhiều là bản thân có khả năng để tự tin cho người ta kiểm chứng chất lượng công việc của mình. Đứng ở nhiều vị trí của mình trong thời gian qua, tôi có thể hiểu và dễ dàng đồng cảm cũng như giải thích cho các bạn thí sinh của mình phải đi những bước nào, trái hay phải.

Cách đây nhiều năm, khi tôi bắt đầu công việc của mình thì lúc đó thị trường âm nhạc chưa có nhiều vị trí dành cho những chất giọng khác nhau. Hiện nay, thị trường âm nhạc đã khác biệt hoàn toàn rồi. Ai cũng có những chất giọng đặc biệt, những ưu điểm và cá tính riêng nên quan trọng là ai sẽ kể được câu chuyện đó thật hay.

Ở vị trí đội trưởng trong chương trình “Trời sinh một cặp, tôi không ngồi đây để chứng minh là tôi đã tìm được câu chuyện hay con đường riêng của mình. Điều tôi mong muốn nhất là có thể truyền được cảm hứng cho các bạn thí sinh để họ tìm được con đường riêng cho chính mình. Bạn đừng so sánh với bất kỳ một cái chuẩn chung nào khác, nếu bạn không thấy được nét đẹp nghệ thuật hay đặc trưng giọng hát, gu âm nhạc của riêng mình mà luôn tự ti thì không thể tiến xa hơn được trên con đường nghệ thuật.

Ái Phương: Tôi không thấy bị thiệt thòi khi ngồi ghế nóng cùng Quốc Thiên, Uyên Linh

- Chị có cảm thấy thiệt thòi khi tham gia chương trình mà đối thủ lại là những người rất tài năng và có bề dày thành tích trong nghề không?

Khi nhận lời tham gia chương trình, tôi còn chưa biết những đội trưởng kia là ai. Sau đó biết là anh Quốc Thiên với chị Uyên Linh thì điều đầu tiên trong đầu tôi nghĩ là “trời ơi sao ghép tên 2 người này mắc cười quá vậy” (cười).

Được ngồi cạnh đàn anh, đàn chị như vậy trong chương trình khiến tôi cảm thấy vinh dự bởi họ đều là những con người tài năng. Nếu bước ra khỏi chương trình thì mình không bổ đằng này cũng bổ đằng khác thôi nên không cảm thấy thiệt thòi gì cả.

- Là em út trong dàn đội trưởng mùa này, liệu chị có “ngán” 2 vị đội trưởng còn lại là Uyên Linh và Quốc Thiên chứ?

Tôi quý trọng 2 anh chị ấy và không “ngán” đâu (cười). Mọi người hay đùa là tôi có “bàn tay vàng” tức là đụng đâu thắng đó nên tôi sẽ tự đụng vô mình để may mắn hơn vậy. Nói vui vậy thôi chứ sau khi lập đội,  tôi sẽ tìm hiểu rõ hơn về cá tính, phong cách, điểm mạnh, điểm yếu của từng người, rồi lên kế hoạch xây dựng ê kíp âm nhạc để định hướng cho các tiết mục. Tôi muốn lắng nghe các bạn thí sinh thật nhiều để hiểu và giúp các bạn ấy thể hiện tốt nhất khả năng của mình trên sân khấu “Trời sinh một cặp” cũng như tìm ra cách kết nối giữa đội trưởng và thí sinh để tạo nên những phần thi hòa quyện, ăn ý, đáp ứng đúng tiêu chí của chương trình qua mỗi tập.

Ái Phương: Tôi không thấy bị thiệt thòi khi ngồi ghế nóng cùng Quốc Thiên, Uyên Linh

- Chuyên trị ballad, liệu Ái Phương có lo lắng việc team mình sẽ một màu?

(Cười) Mọi người hiểu lầm rồi, tôi không phải là người chuyên trị ballad đâu. Có thể là những sản phẩm thời gian qua mình đã viết và hát thì ballad gây ấn tượng nên được nhiều người nhắc đến chăng? Cá nhân tôi có thể hát được nhiều loại nhạc và những đêm nhạc của mình thì tôi luôn thể hiện đa dạng các dòng nhạc khác nhau.

Ái Phương: Tôi không thấy bị thiệt thòi khi ngồi ghế nóng cùng Quốc Thiên, Uyên Linh

- Nhiều người nói Ái Phương khá tham lam khi ôm đồm nhiều lĩnh vực khác nhau từ âm nhạc, phim ảnh, MC… Chị nói sao về điều này?

Tôi dễ bị mê hoặc bởi việc chinh phục những thử thách mới và tôi cũng tin rằng mình có năng lực để làm điều đó. Tôi cũng thầm cảm ơn Tổ Nghiệp đã cho tôi những cơ hội nên không dám xem nhẹ chúng. Dẫu là thế, tôi không quên nhiệm vụ hàng đầu của mình là âm nhạc. The Ai Phuong show của tôi vẫn ra mắt đều đặn đến nay là 3 mùa và được khán giả yêu quý. Tôi và êkip sẽ cố gắng xây dựng nó như một thương hiệu riêng. Có những lúc tôi tạm dừng lại để nghiên cứu, để học nhằm tạo ra nội dung mới, sản phẩm mới. Nếu bao năm tôi chỉ quanh quẩn trong giới hạn của mình, tôi cũng sẽ không có câu chuyện gì kể cho khán giả cả. Showbiz có rất nhiều người giỏi, nhưng mà " hợp" với tâm tư của người nghe, có sự kết nối mạnh mẽ, tôi nghĩ điều đó có sức ảnh hưởng lớn đến thành công. Tôi hy vọng sẽ có những trải nghiệm thật thỏai mái với “Trời Sinh Một Cặp” và sau đó sẽ là những dự án âm nhạc tiếp nối được khán giả đón nhận là tôi hạnh phúc rồi.

    - Cảm ơn chị về buổi trò chuyện này, chúc chị sẽ gặt hái nhiều thành công trong chương trình Trời sinh một cặp mùa 5 sắp tới.

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.