SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ai là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay?

06:30, 23/08/2017
(SHTT) - Sau phiên giao dịch ngày 22/8, ông Trịnh Văn Quyết đã trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay với tổng tài sản là 31.037 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Phạm Nhật Vượng bị rơi xuống vị trí thứ 2 với khối tài sản 30.985 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/8, nhóm cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết đã bật tăng liên tục. Cụ thể, cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros chốt phiên tăng 0,64%, lên mức 94.600 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC chốt phiên tăng 0,42%, lên mức 7.170 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, cổ phiếu ART của Công ty Cổ phần Chứng khoán Artex tăng trần tới 14,76%, lên mức 24.100 đồng/cổ phiếu.

ai la nguoi giau nhat san chung khoan viet hien nay

 Ai là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay - ông Trịnh Văn Quyết

Được biết, ông Trịnh Văn Quyết đang sở hữu 0,63 triệu cổ phiếu ART, 124 triệu cổ phiếu FLC và 318 triệu cổ phiếu ROS. Chính vì vậy tài sản trên sàn chứng khoán của vị đại gia này đã lên tới 31.037 tỷ đồng và đánh bật được tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lên ngôi giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trái ngược với điều đó, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lại bị giảm mạnh bởi cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup có mức giảm 0,23%, chốt ở mức giá 42.800 đồng/cổ phiếu. Với lượng cổ phiếu đang nắm giữ khoảng 724 triệu đơn vị, ông Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 30.985 tỷ đồng.

Các vị trí tiếp theo vẫn giữ nguyên không thay đổi là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long và ông Bùi Thành Nhơn với tổng tài sản tương ứng là 14.864,92 tỷ đồng, 12.667,70 tỷ đồng và 8.888,66 tỷ đồng.

Trước đó ông Trịnh Văn Quyết đã nắm giữ ngôi giàu nhất sàn chứng khoán suốt 7 tháng nhưng đến tháng 6/2017, vị trí đó đã bị soán ngôi bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

ai la nguoi giau nhat san chung khoan viet hien nay a

Ông Phạm Nhật Vượng xuống vị trí thứ 2 trong sàn chứng khoán Việt

Tất cả những sự hoán đổi này đều do việc tăng giảm của 2 cổ phiếu ROS và VIC, đặc biệt là diễn biến khó lường cổ phiếu ROS. Với khoảng cách chưa đầy 100 tỷ hiện tại, không bất ngờ nếu tiếp tục có những sự soán ngôi qua lại giữa ông Phạm Nhật Vượng và ông Trịnh Văn Quyết.

Do mã ROS luôn có biến động thất thường, khi tăng nhanh, lúc lại giảm sâu nên dù trong 1 thời gian dài nắm ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán của Việt Nam những ông Quyết vẫn không có tên trong bất kỳ danh sách người giàu nào của tạp chí danh tiếng của Forbes. 

Ông Janelle Kuah – Giám đốc truyền thông Forbes châu Á từng chia sẻ, Forbes vẫn trong quá trình theo dõi khối tài sản của Trịnh Văn Quyết. 

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.