SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ai giàu nhất trong danh sách những tỷ phú USD của Việt Nam năm 2019?

11:25, 06/03/2019
(SHTT) - Đứng dầu danh sách những tỷ phú USD của Việt Nam năm 2019 là là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup -với tổng tài sản được Forbes ghi nhận đạt 6,6 tỉ USD.

Danh sách những tỷ phú USD của Việt Nam năm 2019

Theo tin tức từ tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách tỷ phú USD chính thức năm 2019. Năm nay, Việt Nam có 5 tỉ phú USD trong danh sách này.

Đứng đầu trong danh sách 5 tỷ phú USD  là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup -với tổng tài sản được Forbes ghi nhận đạt 6,6 tỉ USD. Ông Phạm Nhật Vượng được xếp ở vị trí người giàu thứ 239 trên thế giới, tăng 260 bậc so với danh sách công bố một năm trước.

danh sach 5 ty phu usd cua Viet Nam nam 2019

Danh sách 5 tỷ phú USD của Việt Nam năm 2019 

Được biết, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 2,3 tỉ USD so với năm trước sau khi Vingroup đưa thêm cổ phiếu Công ty cổ phần Vinhomes lên sàn chứng khoán và giá cổ phiếu VIC của tập đoàn này tăng liên tục. Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỉ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỉ USD và luôn dẫn đầu danh sách những người giàu nhất tại Việt Nam.

Xếp thứ hai trong danh sách tỷ phú USD Việt Nam về tài sản là bà Nguyễn Thị Phương Thảo với 2,3 tỷ USD tài sản định giá, đứng thứ 1.008 thế giới.

Ông chủ Thaco Trần Bá Dương vẫn giữ vị trí người giàu thứ ba Việt Nam với tài sản định giá 1,7 tỷ USD, xếp thứ 1.349 thế giới. Ông xuất hiện trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes từ năm 2018.

Bên cạnh đó, hai gương mặt mới của Việt Nam lọt vào danh sách những người giàu nhất hành tinh là ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch ngân hàng Techcombank - với tài sản trị giá 1,7 tỉ USD, cùng đứng ở thứ hạng 1.349 như ông Trần Bá Dương.

Kế tiếp là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan - có tổng tài sản 1,3 tỉ USD, xếp hạng 1.717.

Được biết, Người giàu nhất thế giới năm nay vẫn là ông Jeff Bezos, chủ tịch của Amazon với tài sản định giá lên tới 131 tỷ. Tỷ phú Jeff Bezos hiện vẫn giữ vị trí người giàu nhất trong lịch sử hiện đại, chưa tính trượt giá.

Trước đó, như đã đưa tin theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, khả năng sẽ có 2 cái tên mới góp mặt trong danh sách tỷ phú USD năm 2019, đó là: ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, bởi không lâu trước ngày công bố, Forbes đã có những cập nhật đầu tiên về profile của 2 vị doanh nhân này.

Theo những thông tin chia sẻ ban đầu, Forbes Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang đều là doanh nhân tự thân (Self Made), làm giàu từ ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng. Điều này là dễ hiểu bởi đây là 2 doanh nhân gắn bó với nhau từ thời đầu lập nghiệp cho đến tận ngày nay.

Ông Hồ Hùng Anh (sinh ngày 8/6/1970), quê gốc Thừa Thiên Huế, hiện là Chủ tịch Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB).

Ông Nguyễn Đăng Quang (sinh ngày 23/8/1963), nguyên quán Quảng Trị, hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN).

Linh San

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.