SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ai cũng nghĩ mình đã ăn uống đúng cách cho đến khi biết những thực tế này

11:04, 17/09/2018
(SHTT) - Sức khỏe được xây dựng trên nền tảng của tinh thần lạc quan, tập luyện đều đặn và ăn uống khoa học. Tuy nhiên có những sai lầm ăn uống mà hàng ngày bạn vẫn mắc phải mà chưa chắc bạn đã biết.

Uống nước ép trái cây thay vì ăn củ quả tươi

Nhiều người nghĩ rằng uống 1 cốc nước ép sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với ăn số lượng hoa quả để làm ra cốc nước ép đó. Tuy nhiên nước ép trái cây lại có nhiều đường, không có chất xơ. Bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ tăng cân, táo bón nếu chỉ uống mà không ăn trái cây.

 

Sử dụng hoa quả sấy khô như đồ ăn vặt

Không chọn bim bim hay snack vì sợ những chất béo tồn dư trong đồ ăn nhanh, hoa quả sấy khô trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Nhưng lấy điều gì đảm bảo những loại quả đó không được tẩm ướp hóa chất trước khi sấy. Nếu tự tay bạn làm trái cây sấy khô thì hãy để ý tới hạn sử dụng vì đồ không hóa chất rất nhanh hỏng và mốc.

 

Kiểm soát cân nặng bằng việc hạn chế số lượng thức ăn nạp vào mà không để ý đến lượng calo

Cùng là trứng nhưng nếu bạn ốp la trứng trong dầu ăn thì quả trứng sẽ chứa 160 calo. Còn khi luộc lên thì lượng calo giảm xuống chỉ còn 94. Điều này cho thấy bạn chỉ quan trọng số lượng thức ăn nạp vào cơ thể là chưa đủ. Lượng calo đi vào cơ thể còn được quyết định bằng cách bạn chế biến món ăn đó như thế nào.

 

Lựa chọn sản phẩm hữu cơ dựa trên tem nhãn

Chỉ chọn thực phẩm hữu cơ cũng là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Những ký hiệu "Eco" hay "Natural" trên bao bì không phải lúc nào cũng có nghĩa là thực phẩm lành mạnh hơn. Đôi khi, đó chỉ là một mẹo marketing để tăng doanh thu mà thôi. Vì thế, khi mua bạn nên chú ý đến những thông tin, nguồn gốc và cả hình thức của sản phẩm.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.