SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

AI của Alibaba có thể chẩn đoán người nhiễm virus corona trong 20s

17:09, 21/02/2020
(SHTT) - Theo Nikkei Asian Review, thuật toán chẩn đoán bệnh nhân dương tính với virus corona do Alibaba phát triển có thể hoàn thành 'quy trình khám nhanh' tring vòng chỉ 20s nhưng cho kết quả chính xác bất ngờ với tỷ lệ lên tới 96%.

Tập đoàn thương mại điện tử của tỷ phú Jack Ma mới đây đã tung ra 1 hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp chuẩn đoán nhanh virus corona trong chỉ 20s thay vì 5 - 10 phút như công nghệ mới nhất của trung Quốc với độ chính xác 96%.

Thuật toán chuẩn đoán này là sản phẩm được phát triển bởi Học viện Nghiên cứu và Phát triển DAMO của Alibaba. Đây là sản phẩm hứa hẹn có thể phát hiện những ca nhiễm virus corona thông qua các hình chụp cắt lớp bằng vi tính (CT).

Các nhà nghiên cứu tại học viện cho biết họ đã đào tạo mô hình AI với dữ liệu từ hơn 5.000 trường hợp nhiễm bệnh. Thêm vào đó, hệ thống có thể xác định sự khác biệt giữa bệnh nhân nhiễm virus corona mới và những người bị viêm phổi thông thường.

virus-corona-3

 

Những nhà nghiên cứu cho biết, Ngoài việc có thể đưa ra những chẩn đoán với độ chính xác cao trong thời gian ngắn, thuật toán này còn có thể cung cấp những hướng dẫn điều trị mới nhất và các nghiên cứu được công bố trong thời gian gần đây.

Hệ thống này được Alibaba thử nghiệm lần đầu tiên tại một bệnh viện mới có tên Qiboshan ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Bệnh viện này được xây dựng theo mô hình bệnh viện Xiaotangshan ở Bắc Kinh, Trung Quốc – vốn được xây dựng trong năm 2003 để đối phó với đại dịch SARS. Bệnh viện Qiboshan bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona vào ngày Chủ nhật vừa qua (16/02).

Alibaba cho biết, với sự hỗ trợ của hệ thống này các áp lực của bệnh viện trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng nổ sẽ được giảm bớt rất nhiều. 

Được biết, hệ thống này sắp tới sẽ được áp dụng tại hơn 100 bệnh viện thuộc 3 tỉnh Trung Quốc gồm: Hồ Bắc, Quảng Đông và An Huy.

Nguyên An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.