SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ai chịu trách nhiệm nếu tiếp tục phát hiện thêm F0 tại Công ty GroBest?

08:39, 20/07/2021
Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) cho biết, phải hết sức cẩn trọng với trường hợp F0 là nhân viên làm việc tại công ty GroBest thuộc phường Long Bình, TP Biên Hoà.

Ngày 18/7/2021, Tổng giám đốc Công ty GroBest Phạm Hải Văn  ký thông báo gửi khách hàng cho biết, vào ngày 15/7/2021, nhận được tin báo từ một nhà cung ứng dịch vụ cho nhà máy GroBest có 1 ca dương tính với COVID-19 là nhân viên kiểm hàng của nhà máy.

Theo thông báo nói trên, trong 2 ngày 13 và 14/7/2021, nhân viên này có làm việc tại nhà máy nhưng không tiếp xúc với nhiều người. Phía Công ty GroBest sau đó đã tiến hành điều tra và phân loại các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm. Trong thông báo ngày 18/7 được Tổng giám đốc Công ty GroBest Phạm Hải Văn ký cho biết “công ty quyết định dừng xuất hàng tại nhà máy GroBest 1 để phối hợp với y tế Đồng Nai truy vết”.

 

Có F0 từng làm việc trong nhà máy, nhưng lãnh đạo Growbest vẫn ký thông báo cho biết nhà máy vẫn hoạt động

Có F0 từng làm việc trong nhà máy, nhưng lãnh đạo Growbest vẫn ký thông báo cho biết nhà máy vẫn hoạt động

Tuy nhiên, cũng trong ngày 18/7, Tổng giám đốc Công ty GroBest Phạm Hải Văn tiếp tục ký thông báo gửi khách hàng cho biết sau khi phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất, đặc biệt là các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, theo sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, Công ty GroBest “đủ điều các điều kiện an toàn để xuất hàng nên công ty tiếp tục xuất hàng bình thường tại nhà máy GroBest 1”.

Về trường hợp này, Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP Biên Hoà cho biết, căn cứ theo thông tin được báo cáo và sàng lọc thì tại Công ty GroBest có 41 trường hợp F1 được ghi nhận và đã tiến hành xét nghiệm theo quy định.

Theo quy định của về vệ sinh dịch tễ, sau khi phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19 thì phải khoanh vùng, sàng lọc các trường hợp tiếp cận gần. Căn cứ theo thông tin sàng lọc sẽ tiến hành phân loại các đối tượng F1, F2, F3… để từ đó có biện pháp xử lý. Đối với F0 thì đưa đi điều trị, F1 sẽ cách ly tập trung, F2 được theo dõi tại nhà… Tất cả các trường hợp đều phải làm xét nghiệm theo quy định, khi âm tính thì mới tiến hành các bước cách ly…

Sau khi công tác tầm soát hoàn thành thì địa điểm phát hiện phải được tiến hành khử trùng qua nhiều bước. Thông thường cần một khoảng thời gian để có thể làm được những bước xử lý như thế này. “Đối với công ty GroBest, hiện tại họ đã thông báo cho hoạt động trở lại thì phải hoàn thành các thủ tục như đã nêu trên, nếu chưa hoàn thành các bước xử lý theo quy định mà công ty cố tình hoạt động thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như tiếp tục phát hiện ra trường hợp F0”, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP Biên Hoà cho biết.

Trên thực tế, việc xác định F0, F1, F2… cần phải có sự xác nhận từ phía cơ quan y tế, không chỉ là nghi nhiễm.

Ở trường hợp của Grobest, được biết, sau khi tự chủ động xét nghiệm cho nhân viên và phát hiện ca nghi nhiễm, Grobest đã lập tức thông báo với cơ quan chức năng, tiến hành các bước theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế chủ quản, đồng thời xét nghiệm PRC cho toàn bộ 400 nhân viên.

 Theo đó, tất cả các nhân viên tiếp xúc với ca nghi nhiễm đều được cách ly tại nhà máy để tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Việc khoanh vùng, sàng lọc đã được phía  Grobest thực hiện trong khuôn viên nhà máy, đồng thời thông báo cho Trạm Y Tế phường Long Bình Tân trong ngày.

Hiếu Nguyễn

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.