SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ai bảo hoa chỉ để ngắm, những loại hoa sau còn tốt cho sức khỏe

21:24, 21/10/2018
(SHTT) - Hoa không chỉ tô điểm cho cuộc sống mà trong những bông hoa xinh tươi kia còn có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn còn ngại ngần gì mà không trồng những loại hoa sau trong vườn nhà của mình.

Hoa hồng là loại hoa mà hầu hết mọi người thường nghĩ đến khi muốn trồng 1 loại hoa nào đó trong nhà. Thực tế thì trong những cánh hoa hồng có vitamin C, thúc đẩy máu lưu thông trong cơ thể con người làm trẻ hóa làn da và dưỡng ẩm da. Hoa hồng thường được sử dụng như thuốc nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa. Hương thơm của hoa có thể làm giảm trầm cảm, mang lại cảm giác hạnh phúc và dễ chịu. Bạn có thể uống trà pha từ cánh hoa hồng để tăng sức đề kháng, giảm đau bụng kinh... Tất nhiên nước cất hoa hồng thì đã quá quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ chúng ta rồi.

 

Những bụi hoa dâm bụt vốn quen thuộc tại các làng quê Việt Nam. Loài hoa dân dã đỏ thắm với những cánh hoa mong manh này lại giàu chất chống oxy hóa và axit amin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn lão hóa, chế độ ăn uống không hợp lý và môi trường ô nhiễm. Nếu bạn lấy hoa dâm bụt vò rồi dùng cái nhớt đó bôi lên tóc và ủ trong 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch thì còn giúp cho tóc bớt xơ, chống rụng tóc hiệu quả.

 

Hoa sen – Quốc hoa của Việt Nam không chỉ là biểu tượng của những sự tinh khiết, trong sạch mà còn là vị thuốc quý của đông y. Từ củ hoa, thân hoa, lá, cánh hoa để đài hoa đều có thể có tác dụng chữa bệnh. Trong đó nổi bật là giúp an thần. Trà sen giúp bạn có giấc ngủ sâu. Trong khi đó chất chống oxy hóa trong hoa sen có công dụng giảm nếp nhăn, se khít lỗ chân lông và dịu da khô nứt nẻ.

 

Hoa oải hương dù không phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam nhưng bạn cũng nên biết đây là loại hoa có thể giúp bạn “trấn an” tinh thần. Những bông hoa oải hương giúp bạn vơi đi những mệt mỏi của cuộc sống, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Nếu không trồng được hoa tại sao chúng ta không dùng hoa khô hay tinh dầu hoa oải hương để thay thế, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy cuộc sống thư thái hơn rất nhiều.

 

Hoa cúc được sử dụng để giảm viêm, chữa lành vết thương, bỏng, phát ban và chấn thương. Bạn dùng hoa khô pha trà uống để kích thích lưu thông máu và phục hồi sau cảm lạnh, sốt. Cũng có thể dùng hoa cúc trong chống viêm như rửa mặt để trị mụn trứng cá, rửa mắt chữa viêm kết mạc, súc miệng khi bị nhiệt miệng và rửa âm đạo điều trị nhiễm trùng nấm men. Loại hoa này dễ trồng nên bạn còn ngại ngần gì mà không làm vài bụi trong nhà vừa để làm đẹp vừa để chữa bệnh những khi cần đến.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.