SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Aguero lập hat-trick, Man City khiến Chelsea nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử

01:02, 11/02/2019
Màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo người Argentina góp công lớn vào chiến thắng 6-0 của Man City trước các vị khách Chelsea.

Video: Man City 6-0 Chelsea

Vẫn biết Chelsea đang có dấu hiệu chệch choạc, song những gì diễn ra trên sân Etihad khi Man City tiếp đón các vị khách Chelsea trong khuôn khổ vòng 26 Ngoại hạng Anh vẫn khiến tất cả phải bất ngờ.

Ra sân với 3 tiền vệ có thiên hướng phòng ngự là Kante, Jorginho và Barkley, nhưng lưới của Chelsea đã  phải rung lên khi trận đấu mới chỉ trôi qua phút thi đấu thứ 4. Sau quả căng ngang từ bên cánh phải của Bernardo Silva, bóng đập chân một hậu vệ Chelsea nảy ra và Sterling đã ập vào đá bồi mở tỷ số.

Khởi đầu suôn sẻ giúp Man City tiếp tục là đội nắm thế chủ động. Những pha phối hợp của họ mạch lạc và tốc độ hơn hẳn so với các vị khách. Và với thế trận như vậy, Man xanh sớm nhân đôi cách biệt tỷ số ở phút 13. Từ cự ly chừng 25m, Aguero bất ngờ tung cú đá sấm sét đưa bóng bay thẳng vào góc cao làm bó tay thủ thành Kepa.

Chưa kịp hoàn hồn, các cầu thủ Chelsea tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 19, tận dụng pha đánh đầu về bất cẩn của Barkley, Aguero xoay người dứt điểm chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới của Chelsea.

Aguero lập hat-trick, Man City khiến Chelsea nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử
Man City khiến Chelsea phải nhận thất bại đậm nhất trong lịch sử

Thế nhưng cơn ác mộng của các cầu thủ Chelsea vẫn chưa dừng lại. Chỉ 6 phút sau sai lầm của Barkley, Rudiger cũng không muốn "thua bạn kém bè" khi phá bóng thiếu dứt khoát để Guendogan có cơ hội tung cú đá cực mạnh ở ngay sát vòng cấm khuất phục thủ môn của đội khách lần thứ 4 và 4-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Đây mới là lần đầu tiên Chelsea phải nhận tới 4 bàn thua trong 25 phút đầu ở một trận đấu tại Premier League. Trước đó, lần gần nhất họ thua 4 bàn trong 2 trận sân khách liên tiếp ở giải đấu hạng cao nhất nước Anh là vào năm 1990.

Với cách biệt an toàn, các cầu thủ Man City thi đấu khá thong dong trong hiệp 2. Trong khi đó, dù cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng những pha lên bóng của Chelsea nhìn chung khá thiếu ý tưởng. Họ thậm chí còn tỏ ra thấm mệt khi trận đấu chỉ mới trôi qua 2/3 thời gian.

Trong thế trận như vậy, không ngạc nhiên khi Man City tiếp tục ghi thêm những bàn thắng. Phút 56, Sterling đã bị Azpilicueta đốn ngã trong vòng cấm và từ cự ly 11m, Aguero đã dễ dàng đánh lừa Kepa mang về bàn thắng thứ 5 cho Man City đồng thời hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Đáng chú ý, đây đã là cú hat-trick thứ 11 của Aguero ở giải Ngoại hạng. Lúc này anh và Alan Shearer là 2 cầu thủ hiếm hoi lập được kỳ tích trên.

Tới phút 80, một lần nữa cái tên Sterling xuất hiện trên bảng tỷ số. Tiền vệ người Anh chính thức khép lại một trận đấu kinh hoàng dành cho các vị khách Chelsea với pha đệm bóng chân trái cực kì chuẩn xác. Lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh Chelsea phải nhận 6 bàn thua ở một trận đấu.

Giành chiến thắng khó tin với tỷ số 6-0, Man City một lần nữa lấy ngôi đầu bảng của Liverpool. Hai đội đang có cùng 65 điểm nhưng Man City đá nhiều hơn 1 trận.

Bàn thắng
Man City: Sterling (4', 80'), Aguero (13', 19', 56', pen), Guendogan (25')

Đội hình thi đấu
Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko Gundogan, Fernandinho, De Bruyne, Bernardo Silva, Aguero Sterling.

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso Kante, Jorginho, Barkley, Pedro, Higuain, Hazard.

Bảo Linh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.