SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

AgroViet 2019 quy tụ 250 gian hàng nông thủy sản: Cơ hội để xúc tiến thương mại

11:29, 27/09/2019
(SHTT) - Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 (AgroViet 2019) với chủ đề: “Sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao – hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững” được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26/9 đến 29/9/2019, tại Hà Nội với sự tham gia của 250 gian hàng.

Được biết đến là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019, tập trung trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

hoi cho

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp 

Chia sẻ với PV Sở hữu trí tuệ, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết: "AgroViet 2019 là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng. Qua đó, tìm cách cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp".

"Các địa phương khi đăng ký triển lãm thì phải có tem nhãn, chứng chỉ và công bố chất lượng sản phẩm, giấy phép theo yêu cầu. Các doanh nghiệp chỉ được trưng bày các sản phẩm đã đăng ký", ông Hồ cho biết thêm.

hoi cho 1

 AgroViet 2019 quy tụ 250 gian hàng nông thủy sản: Cơ hội để xúc tiến thương mại

Được biết, hội chợ Agroviet 2019 có quy mô 250 gian hàng. Các đơn vị tham gia hội chợ đến từ gần 30 địa phương là các Sở NN&PTNT, trung tâm khuyến nông, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hưng Yên, Tây Ninh, Tiền Giang, Hà Nam, Lạng Sơn, Bắc Giang...

hoi cho 2

 

Về phía các đơn vị quốc tế, có trên 18 gian hàng của các doanh nghiệp, hiệp hội đến từ Hàn Quốc, Nga, Đài Loan, Trung Quốc và Hà Lan.

hoi cho 5

Cô Vũ Thị Dương giới thiệu sản phẩm bánh đậu xanh Rồng Vàng Hải Dung, Hải Dương 

Chia sẻ về cơ hội được tham gia triển lãm, cô Vũ Thị Dương - cơ sở Bánh đậu xanh Rồng Vàng Hải Dung, Hải Dương cho biết: "Triển lãm mở ra giúp các doanh nghiệp nhiều cơ hội kinh doanh. Sản phẩm của Hải Dương cũng có những đặc trưng riêng, bánh đậu xanh chỉ ở Hải Dương làm được thôi. Bánh đậu xanh bây giờ không chỉ là bánh mà còn là những sản phẩm mới như mầm đậu nành, mầm đậu xanh... được người tiêu dùng rất ưa chuộng".

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.