SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Agility Robotics ra mắt robot hình người phiên bản mới

11:30, 23/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Agility Robotics đã chính thức ra mắt robot nhà kho hai chân Digits được nâng cấp ngoại hình mới. Với thiết kế thêm phần đầu và tay, phiên ban mới nhất được giới thiệu có khả năng xử lý, vận chuyển, làm việc và tương tác với con người tốt hơn.

Ngày 20/3, công ty Agility Robotics công bố phiên bản cập nhật của Digits - robot nhà kho hai chân. Với thiết kế để đảm nhận các công việc lặp đi lặp lại hoặc có nguy cơ gây chấn thương, phiên bản mới được trang bị thêm phần đầu (cùng mắt có đèn LED chuyển động) và đôi tay. Ở phiên bản này, thiết bị còn có khả năng xử lý các công việc đòi hỏi sự khắt khe nhiều hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Theo mô tả của Agility , Robot Digits mới có thể "vươn cao hơn, mang nặng hơn, hoạt động lâu hơn, sạc nhanh hơn và truyền tải ý định" tốt hơn so với mẫu trước đó. Ngoài ra, nó còn có nhận thức sắc bén hơn, điều chỉnh môi trường xung quanh cũng như tương tác với con người tốt hơn. 

Agility-Robotics-DIGIT-9

 

 Với chiều cao lên tới 175 cm và trọng lượng khoảng 63,5 kg, robot được trang bị "thiết bị thực thi đầu cuối" (phần đôi tay) giúp máy vươn tới những khu vực ở độ cao khác nhau và nâng hoặc đặt những chiếc thùng nhựa hoặc các đồ vật khác trong kho vận chuyển.

Theo lời giải thích của công ty: “Công việc trong nhà kho bao gồm nhiều nhiệm vụ tự động hóa, lặp đi lặp lại có thể dẫn đến chấn thương và tỷ lệ nghỉ việc cao, gây ra các khoảng trống tốn kém trong lực lượng lao động và gây khó khăn cho chuỗi cung ứng”.

Công ty cũng chỉ ra rằng: “Mặc dù thiết bị tự động hóa có thể giúp lấp đầy những khoảng trống đó, nhưng các giải pháp tự động hóa hiện có thường chỉ đáp ứng cho một mục đích duy nhất. Đồng nghĩa với việc các công ty phải triển khai và duy trì hàng chục giải pháp khác nhau cho các nhiệm vụ khác nhau, hoặc phía công ty phải thực hiện những tùy chỉnh đắt đỏ cho không gian làm việc”.

Vì vậy, các nhà sáng chế đã nảy sinh ra ý tưởng một người máy có thể bắt chước thực hiện các nhiệm vụ thường được giao cho con người một cách tốt nhất.

DJAU9H7diHRLi5d2ugYTGQjtr

 

 Mặc dù công nghệ tự động hóa có thể giúp con người tránh khỏi những công việc nặng nhọc nhất, nhưng nó vẫn có những mặt trái nhất định: Máy móc có khả năng xóa bỏ hoàn toàn các công việc do con người đảm nhiệm. Hơn nữa, trước sự chênh lệch giàu nghèo vô cùng lớn, robot ra đời khi các tập đoàn lớn nhất trên thế giới đang sa thải hàng nghìn nhân viên. Thật khó để không nhìn nhận những máy móc này với độ hoài nghi cũng như sự kính sợ.

Agility Robotics sẽ trình diễn các bản demo trực tiếp hoàn toàn tự động của robot Digits tại ProMat Chicago ttừ ngày 20 - 23/3/2023. Công ty cũng đang mở đơn xin tham gia chương trình Agility Partner (APP), nơi dự kiến là địa điểm duy nhất để mua các sản phẩm đầu tiên. Tuy nhiên, giá cả vẫn chưa được tiết lộ.

Các robot đầu tiên dự kiến sẽ được gửi đến các đối tác tham gia APP vào đầu năm 2024. Công ty đang hướng đến việc sản phẩm được phát hành rộng rãi vào năm 2025.

Hoàng Ngân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.