SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

AFF Cup 2014: Tuyển Lào không mang phận lót đường

08:49, 21/11/2014
Là một trong 2 đội bóng phải thi đấu vòng sơ loại (cùng với Myanmar), đội tuyển Lào không được đánh giá cao khi đến với VCK AFF Suzuki Cup 2014, nhưng chính tâm lý thoải mái, sức trẻ là bí quyết làm nên sức mạnh của họ.

Sau trận giao hữu thua Singapore 0-2 mới đây, HLV David Booth tự tin tuyên bố: “Tôi chắc chắn cả 3 đội tuyển ở bảng A đều đang nghĩ họ sẽ đánh bại chúng tôi. Thế nhưng, chúng tôi không phải là đội tuyển Lào của 2 - 3 năm trước. Chúng tôi đã thay đổi và tiến tới một trình độ chưa từng đạt tới trong quá khứ”.

Đội tuyển Lào đang là đội bóng trẻ nhất tại AFF Cup 2014, khi HLV David Booth xây dựng đội hình dựa trên bộ khung đã tham gia Asiad 17, giải đấu mà dù Olympic Lào để thua cả 3 trận và sớm bị loại, nhưng ông vẫn tin vào khả năng cũng như bầu nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, trong đội hình tuyển Lào vẫn có các cầu thủ kinh nghiệm như Soukaphone Vongchiengkham, Khampheng Sayavutthi và ít tuổi nhất trong số các cầu thủ Lào dự AFF Cup 2014 là tiền vệ Maitee (16 tuổi). Bộ đôi tuyển thủ này hiện đang thi đấu tại Thái Lan trong màu áo CLB Saraburi sẽ đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu tìm kiếm trận thắng đầu tiên kể từ vòng bảng AFF Cup 2004 đến nay. “Soukaphone và Khampheng rất quan trọng, vì ở Lào chúng tôi không có nhiều tiền đạo”, HLV Booth giải thích.

Có một chi tiết khá quan trọng là trong đội tuyển Lào chỉ có 1 cầu thủ đến từ đội Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức vừa vô địch Lào League. HLV David Booth xây dựng đội bóng trên thành phần cầu thủ đến từ đội á quân mùa giải 2014 là Toyota FC, nơi ông đang là HLV trưởng mặc dù đội này chỉ vừa mới thành lập năm 2013 và cũng vừa lên chơi tại Lào League 1 mùa bóng.

Tại vòng sơ loại, đội tuyển Lào đứng thứ 2 sau Myanmar. Đoàn quân của HLV David Booth ghi được 10 bàn thắng, trong đó riêng bộ đôi Soukaphone Vongchiengkham, Khampheng Sayavutthi có tới 7 lần lập công.


HLV Miura: Việt Nam là một ứng cử viên

Trong 2 ngày gần đây, đội tuyển bước vào giai đoạn tập kín sau khi có nhiều phóng viên nước ngoài đến Hà Nội theo chân các đội tuyển. Tuy nhiên, ông Miura cũng đã trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Reuters về sức mạnh đội tuyển, ông Miura tuyên bố: “Việt Nam là một đội mạnh. Nhưng AFF Cup sẽ chỉ có một nhà vô địch nên cuộc chiến sẽ rất khốc liệt. Về những khó khăn, theo tôi, gặp Indonesia ở trận đầu tiên luôn là một trận cầu quan trọng của giải đấu. Đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng ngay cả khi Việt Nam có được lợi thế sân nhà”. Ông Miura cũng bày tỏ quan điểm về hai đội bóng mà ông cho rằng mạnh nhất giải: “Nhìn từ lịch sử, Thái Lan và Singapore là những đội chiến thắng nên họ chắc chắn là những ứng cử viên”.

Trong khi đó, theo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, VFF không đưa ra chỉ tiêu gì tại AFF Cup lần này nhằm tránh gây áp lực cho cầu thủ. Ông Dũng đánh giá: “Tôi cũng hy vọng mọi người đừng quá mơ mộng để rồi thất vọng. Bóng đá có 2 yếu tố hay. Một là, bóng chưa lăn chưa nói trước được gì. Hai là, chẳng có quy luật nào cả, đôi khi yếu vẫn thắng được mạnh”.

Trước buổi tập hôm qua, HLV Toshiya Miura đã bất ngờ nhận được quà tặng từ các tuyển thủ là những bó hoa tươi thắm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Các trợ lý Đặng Phương Nam, Nguyễn Đức Cảnh cũng nhận được quà tri ân từ các tuyển thủ.

Sáng nay 21-11, sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup, toàn đội sẽ đến dâng hương tại Đài trưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Theo dự kiến hôm nay mới công bố 3 cầu thủ bị loại, nhưng trong các ngày qua, 2 cái tên đầu tiên được lộ diện là tiền vệ phòng ngự Minh Châu (chấn thương) và thủ môn Thanh Diệp. Suất còn lại, ông Miura đang cân nhắc giữa sức trẻ và kinh nghiệm ở hệ thống phòng ngự.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.