SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

AFC nhầm lẫn sơ đẳng, xếp U23 Việt Nam sau UAE dù Fair-play hơn

05:41, 12/01/2020
Thay vì xếp U23 Việt Nam ở ngôi nhì bảng, AFC lại để U23 UAE đứng trên theo thứ tự bảng chữ cái alphabet dù thầy trò HLV Park Hang-seo có chỉ số phụ tốt hơn.
U23 Việt Nam có trận hòa trước U23 UAE trong trận ra quân

Ngay sau khi lượt đấu đầu tiên của bảng D khép lại, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã nhanh chóng xếp hạng 4 đội tại bảng đấu này. Với chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên, U23 Jordan đứng đầu bảng với 3 điểm. Tất nhiên, U23 Triều Tiên đứng cuối bảng do để thua đối thủ từ Tây Á. Trong khi đó với việc hòa nhau 0-0, U23 Việt Nam và U23 UAE phải chia nhau 2 vị trí thứ 2 và thứ 3.

Tuy nhiên, có một sự nhầm lẫn có thể nhìn thấy rõ, đó là UAE xếp trên Việt Nam là không chính xác. Hai đội có cùng 1 điểm, tất nhiên là cùng hiệu số bằng 0, nhưng Việt Nam đáng lẽ phải được xếp ở vị trí cao hơn do nhận ít thẻ vàng hơn so với đối thủ (2 so với 3).

Theo luật, việc phân chia thứ hạng giữa các đội bằng điểm trong bảng đấu sẽ dựa trên các tiêu chí lần lượt gồm: Điểm số, thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm, hiệu số, số bàn thắng, điểm fair-play chứ không dựa vào bảng chữ cái alphabet.

Sự cố này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cả 4 đội bóng sẽ còn 2 lượt trận nữa ở vòng bảng. Và thứ hạng tại BXH cũng sẽ có những biến đổi nhiều sau 2 lượt kể trên.

Nhưng nói đến tiêu chí fair-play để thấy rằng, U23 Việt Nam cũng cần chú ý đến vấn đề thẻ phạt nhằm tránh bất lợi không mong muốn.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan vào (13/1) và U23 Triều Tiên (16/1) ở lượt đấu sau. Theo nhận định của giới chuyên môn, chúng ta cần thêm 4 điểm ở hai trận đấu cuối để chắc suất vào vòng Tứ kết ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng của đội bóng áo đỏ khi cả U23 Jordan và U23 Triều Tiên đều là những đội bóng có thực lực ở mùa giải năm nay. Trong đó, Jordan rất mạnh với hàng tiền đạo sắc bén và lối chơi đa dạng hết sức khó chịu.

PTH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.