SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

AFC điểm mặt 3 cầu thủ đáng xem nhất của ĐTQG Việt Nam

07:26, 01/09/2021
(SHTT) - Trong bài phân tích các đội tuyển tham dự bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 châu Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá rất cao 3 cầu thủ của ĐTQG Việt Nam.

Trên bài viết đăng tải vào hôm nay (30/8), trang chủ AFC đánh giá rất cao những thành tựu mà ĐTQG Việt Nam đã đạt được trong 4 năm qua, kể từ khi ông Park Hang Seo trở thành HLV trưởng vào tháng 9-2017. Dù có những hoài nghi về chiến lược gia người Hàn Quốc đã “hết thời” khi sang Việt Nam, nhưng chiến tích cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân ở VCK giải U23 châu Á 2018 trực tiếp đập tan tất cả.

Tiền vệ Quang Hải sở hữu cái chân trái rất khéo

Tròn 4 năm làm việc tại đất nước hình chữ S, ông Park đã viết nên trang sử mới khi đưa ĐTQG Việt Nam có lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup châu Á. Vì thế, AFC dành lời khuyên cho các đối thủ ở bảng B không nên coi thường “thế hệ vàng” mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay.

Sau khi nêu sơ lược về lịch sử và thành tích tham dự các giải đấu quốc tế của ĐTQG Việt Nam, AFC đã chọn ra 3 cầu thủ được xem “đầu tàu” của toàn đội trong chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022, gồm tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Sát thủ Tiến Linh là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của ĐTQG Việt Nam

Mở đầu đoạn giới thiệu về 3 trụ cột kể trên, AFC khẳng định Quang Hải là một trong những tiền vệ công đáng xem nhất ở châu Á. Sau thành công cùng U23 Việt Nam vào năm 2018, tên tuổi của tiền vệ sinh năm 1997 ngày càng nổi bật, và đang trở thành nhân tố tạo đột biến hàng đầu của ĐTQG Việt Nam. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ thuộc Hà Nội FC ghi 2 bàn thắng, trong đó có cú sút xa đẳng cấp vào lưới Indonesia tại trận lượt về.

Đây là bài viết thứ 2 mà AFC ca ngợi Tiến Linh. Trong bài viết đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1997 được AFC nhắc trong vai trò cầu thủ nổi bật nhất của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi ghi được 5 bàn thắng thắng. Sở hữu chiều cao gần 1m8, bên cạnh khả năng tranh chấp mạnh mẽ trên không và đánh hơi bàn thắng đầy nhạy cảm, Tiến Linh tiếp tục được kỳ vọng sẽ giúp ĐTQG Việt Nam tạo nên được kỳ tích ở vòng loại cuối cùng.

"Hòn đá tảng" Quế Ngọc Hải luôn tạo sự yên tâm cho người hâm mộ

Viết về Ngọc Hải, AFC nhắc “hòn đá tảng” của ĐTQG Việt Nam luôn là lựa chọn hàng đầu trong các giải đấu, tính từ thời HLV Toshiya Miura vào năm 2014 đến hiện tại. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn đi kèm thân hình “hộ pháp”, trung vệ người Nghệ An sẽ không ngần ngại khi phải đối mặt với bất kể tiền đạo hàng đầu châu Á.  

TH

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.