SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Adidas "vượt mặt" Nike tại World Cup 2018

11:00, 01/06/2018
(SHTT) - Mặc dù World Cup 2018 chưa diễn ra, tuy nhiên Adidas hoàn toàn có thể tuyên bố chiến thắng trước Nike vì có nhiều đội tuyển dử dụng trang phục của hãng thể thao Đức hơn.
soccer-balls-3779-1527760003

Bóng Adidas thi đấu chính thức tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters. 

Được biết, sau khi vượt Nike về số đội mặc áo đấu nhiều hơn lần đầu tiên tại tại World Cup 2014, Adidas đã trở lại. Năm nay, 12 trên 32 đội tuyển mặc quần áo Adidas, bao gồm các ứng viên vô địch như Đức, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Nga. Trong khi đó, Nike chỉ cung cấp trang phục cho 10 quốc gia, trong đó có Brazil, Pháp và Anh.

Tuy nhiên, Adidas đưa ra dự đoán, World Cup 2018 tác động tới doanh thu không lớn vì nó được tổ chức tại Nga đang có trình trạng kinh tế ảm đạm.

“Giải đấu năm nay có thể mang đến lợi ích tài chính không bằng bốn năm trước tại Brazil. Khi ấy, chúng tôi mong chờ tới World Cup vì đây là một cách tuyệt vời để mang thương hiệu ra toàn cầu”, CEO Adidas - Kasper Rorsted cho biết đầu tháng này.

Trong khi đó, khác với áo đấu, Nike dự kiến, 60% các cầu thủ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ đi giày của hãng này, bao gồm một nửa đội hình của tuyển Đức, Tây Ban Nha và ba phần tư tuyển Nga dù họ đều mặc trang phục Adidas.

Một trường hợp ngoại lệ là Iran, quốc gia đang phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nike cho biết, không một cầu thủ nào của đội tuyển này được đi giày của họ, trong khi Adidas lại cung cấp quần áo cho Iran.

Ở một diễn biến khác, trước đó, theo CNN, Adidas báo cáo doanh số quý 1/2018 ở Bắc Mỹ tăng 21% so với năm ngoái, được thúc đẩy nhờ trọng tâm mới đánh vào chương trình marketing và hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng như Pharrell Williams. Doanh số Bắc Mỹ của Nike và Under Armour đều giảm.

Cùng với đó, người tiêu dùng đã chuyển sang ưu ái giày thể thao đường phố bình thường hơn, cũng giúp Adidas ăn nên làm ra. Hãng có mẫu Stan Smith nổi tiếng. Xu hướng này cũng tạo ra bước tiến đáng chú ý cho Adidas: Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ hiện tăng 20% hoặc hơn trong 9 quý liên tiếp.

Dù doanh số toàn cầu tăng 10% và doanh thu ròng tăng 17% so với năm trước nhưng giá cổ phiếu hãng vẫn giảm 1%. So với thị trường Nike ở Bắc Mỹ, Adidas vẫn còn rất nhỏ. Theo đó, doanh số của Nike tại thi trường Bắc Mỹ đạt 15,2 tỉ USD trong năm 2017, trong khi Adidas chỉ thu về 5,1 tỉ USD.

Nhưng đà tăng trưởng của hãng vẫn tiếp tục tăng trái lại doanh thu của Nike giảm 6% còn doanh số Under Armour thì hạ 1% trong quý 1/2018.  

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.