SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Adidas và cuộc chiến chống đạo nhái nhãn hiệu

07:15, 19/10/2019
(SHTT) – Mới đây, gã khổng lồ Đức Adidas đã giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại việc nhái nhãn hiệu của hãng sản xuất quần áo cho thú cưng “Adidog".

Thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng của nước Đức – Adidas là một trong những cái tên danh giá nhất thế giới. Sau hơn 1 thế kỷ thành lập và phát triển, ông trùm giày dép và đồ thể thao này đã gây dựng được danh tiếng vang dội và đẳng cấp thượng hạng của mình.

Khi nhắc đến Adidas, người ta đặc biệt nhớ đến nhãn hiệu ba sọc nổi tiếng. Mới đây, gã khổng lồ đồ thể thao Đức đã khởi xướng một cuộc chiến nhãn hiệu trước Văn phòng Bằng sáng chế Nhật Bản (JPO), yêu cầu cơ quan sở hữu trí tuệ quốc gia này hủy bỏ đơn đăng ký nhãn hiệu đang chờ xử lý cho “Adidog” được sử dụng trên quần áo cho thú cưng.

adidas

 Adidas và cuộc chiến chống đạo nhái nhãn hiệu

Trong hồ sơ phản đối vào tháng 1, theo báo cáo của văn phòng luật sư Masaki Mikami có trụ sở tại Osaka, Adidas đã chỉ ra Điều 4 của Luật Thương hiệu Nhật Bản, nghiêm cấm đăng ký nhãn hiệu có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng đối với nguồn sản phẩm mang nhãn hiệu. Công ty tuyên bố rằng do mức độ tương đồng cao giữa tên tuổi và nổi tiếng của thương hiệu, người tiêu dùng sẽ có thể nghĩ rằng chúng được liên kết hoặc xác nhận Adidog như là 1 nhãn hiệu nhưng thực tế lại không phải vậy.

Adidas khẳng định rằng sự nhầm lẫn sẽ được xóa bỏ do mức độ nhận thức của người tiêu dùng liên quan đến thương hiệu Adidas trên toàn cầu và việc sử dụng tên thương hiệu được bảo hộ của Adidas tại Nhật Bản trong gần 50 năm ngày càng được nâng cao.

Đứng về phía Adidas, Hội đồng Đối lập của JPO cho rằng, không thể nghi ngờ rằng tên thương hiệu 'Adidas' đã có được một mức độ uy tín đáng kể tại Nhật Bản từ năm 1971. Cơ quan thương hiệu tuyên bố thêm rằng không chỉ có kiểu dáng và nhãn hiệu tương tự như 'Adidas' , các sản phẩm đang sử dụng tên Adidog không khác biệt rõ rệt so với các sản phẩm của hãng này .

Trước đó, Adidas đã giành chiến thắng trong một vụ kiện riêng chống lại Adidog vào năm ngoái khi công ty Nhật Bản nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bao gồm ba xương chó song song chéo. Ngoài ra, gã khổng lồ về đồ thể thao cũng chiếm nhiều ưu thế trong vấn đề duy trì nhãn hiệu nổi tiếng ở các quốc gia khác.

                                                                                                                                                Thùy Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.