SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Adidas đánh bại Tesla Model 3 trong cuộc chiến logo nhãn hiệu

06:36, 17/03/2017
(SHTT) - Adidas cho biết ba thanh ngang (tượng trưng cho chữ E) trong logo của Tesla sẽ gây nhầm lẫn với logo của Adidas vốn được dùng trong nhiều năm qua. Cuối cùng Tesla đã rút đơn và thay đổi ba thanh ngang thành số 3.
1489620588308

 

Khi Tesla tìm cách đăng ký nhãn hiệu cho chiếc xe điện mô hình số 3, công ty đã nộp đơn với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ mà không biết rằng ý tưởng 3 sọc ngang của họ gần giống với logo của công ty may mặc quần áo thể thao Adidas.

Là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc và giày dép, Adidas luôn có một tư thế phòng thủ mạnh mẽ. Hầu hết các “trận chiến”, giống như trận Tesla, đều kết thúc mà không cần bất kỳ vụ tranh chấp nào. Nhưng Adidas và công ty con Hoa Kỳ của nó đã đưa ra gần 50 vụ kiện nhãn hiệu trong 5 năm qua với các đối thủ như Nike, Skechers và thậm chí là Marc Jacobs.

1489618436712

 

Được biết, 3 sọc song song tô điểm cho logo của Adidas, trang trí các mặt của giày, và các ống tay áo jacket của nó. Thiết kế này đã nổi lên trong những năm 1950 sau khi người sáng lập công ty Adi Dassler bắt đầu áp dụng nó trên giày. Bây giờ, dấu hiệu phổ biến này được tìm thấy ở hầu hết các sản phẩm của Adidas.

Công ty Đức sản xuất đã phải đấu tranh liên tục để ngăn các công ty khác sử dụng sọc tương tự.

Craig Whitney, luật sư của nhãn hiệu tại Frankfurt Kurnit Klein và Selz cho biết: "Không giống như Nike Swoosh hay LV nổi tiếng của Louis Vuitton, nhãn hiệu Adidas đơn giản đến nỗi nó có thể mất đi sức mạnh của mình nếu có quá nhiều kiểu mẫu tương tự. Càng nhiều thiết kế sọc trên thị trường, Adidas càng ít trở nên đặc biệt. Tuy nhiên, Adidas dù không sở hữu quyền sử dụng tất cả các loại sọc, nhưng nó có nhãn hiệu để sử dụng chúng theo những cách nhất định”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Liên kết hữu ích