SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ hai, 26/09/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Adidas đánh bại Tesla Model 3 trong cuộc chiến logo nhãn hiệu

06:36, 17/03/2017
(SHTT) - Adidas cho biết ba thanh ngang (tượng trưng cho chữ E) trong logo của Tesla sẽ gây nhầm lẫn với logo của Adidas vốn được dùng trong nhiều năm qua. Cuối cùng Tesla đã rút đơn và thay đổi ba thanh ngang thành số 3.
1489620588308

 

Khi Tesla tìm cách đăng ký nhãn hiệu cho chiếc xe điện mô hình số 3, công ty đã nộp đơn với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ mà không biết rằng ý tưởng 3 sọc ngang của họ gần giống với logo của công ty may mặc quần áo thể thao Adidas.

Là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc và giày dép, Adidas luôn có một tư thế phòng thủ mạnh mẽ. Hầu hết các “trận chiến”, giống như trận Tesla, đều kết thúc mà không cần bất kỳ vụ tranh chấp nào. Nhưng Adidas và công ty con Hoa Kỳ của nó đã đưa ra gần 50 vụ kiện nhãn hiệu trong 5 năm qua với các đối thủ như Nike, Skechers và thậm chí là Marc Jacobs.

1489618436712

 

Được biết, 3 sọc song song tô điểm cho logo của Adidas, trang trí các mặt của giày, và các ống tay áo jacket của nó. Thiết kế này đã nổi lên trong những năm 1950 sau khi người sáng lập công ty Adi Dassler bắt đầu áp dụng nó trên giày. Bây giờ, dấu hiệu phổ biến này được tìm thấy ở hầu hết các sản phẩm của Adidas.

Công ty Đức sản xuất đã phải đấu tranh liên tục để ngăn các công ty khác sử dụng sọc tương tự.

Craig Whitney, luật sư của nhãn hiệu tại Frankfurt Kurnit Klein và Selz cho biết: "Không giống như Nike Swoosh hay LV nổi tiếng của Louis Vuitton, nhãn hiệu Adidas đơn giản đến nỗi nó có thể mất đi sức mạnh của mình nếu có quá nhiều kiểu mẫu tương tự. Càng nhiều thiết kế sọc trên thị trường, Adidas càng ít trở nên đặc biệt. Tuy nhiên, Adidas dù không sở hữu quyền sử dụng tất cả các loại sọc, nhưng nó có nhãn hiệu để sử dụng chúng theo những cách nhất định”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài không ngừng gia tăng. Điều này cho thấy các doanh nghiệp ngày càng nâng cao nhận thức về vấn đề tài sản trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/9, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Sơn La tổ chức Hội thảo "Những giải pháp thúc đẩy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý của Việt Nam ở nước ngoài".
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã ban hành quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “MIYAGI SALMON” cho sản phẩm cá hồi. Miyagi Coho Salmon Promotion Association là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ mới đây đã ban hành quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm nhãn sấy khô cơm vàng “Lamphun”.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
Dệt zèng là nét đẹp truyền thống trong văn hóa của đồng bào Tà Ôi (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế). Nhờ việc bảo tồn và phát huy hiểu quả, nó đã trở thành một sản phẩm du lịch nổi bật mang thương hiệu riêng, giúp bà con nơi đây cải thiện đời sống kinh tế.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE