SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Chủ nhật, 27/11/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Adidas đánh bại Tesla Model 3 trong cuộc chiến logo nhãn hiệu

06:36, 17/03/2017
(SHTT) - Adidas cho biết ba thanh ngang (tượng trưng cho chữ E) trong logo của Tesla sẽ gây nhầm lẫn với logo của Adidas vốn được dùng trong nhiều năm qua. Cuối cùng Tesla đã rút đơn và thay đổi ba thanh ngang thành số 3.
1489620588308

 

Khi Tesla tìm cách đăng ký nhãn hiệu cho chiếc xe điện mô hình số 3, công ty đã nộp đơn với Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ mà không biết rằng ý tưởng 3 sọc ngang của họ gần giống với logo của công ty may mặc quần áo thể thao Adidas.

Là một thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc và giày dép, Adidas luôn có một tư thế phòng thủ mạnh mẽ. Hầu hết các “trận chiến”, giống như trận Tesla, đều kết thúc mà không cần bất kỳ vụ tranh chấp nào. Nhưng Adidas và công ty con Hoa Kỳ của nó đã đưa ra gần 50 vụ kiện nhãn hiệu trong 5 năm qua với các đối thủ như Nike, Skechers và thậm chí là Marc Jacobs.

1489618436712

 

Được biết, 3 sọc song song tô điểm cho logo của Adidas, trang trí các mặt của giày, và các ống tay áo jacket của nó. Thiết kế này đã nổi lên trong những năm 1950 sau khi người sáng lập công ty Adi Dassler bắt đầu áp dụng nó trên giày. Bây giờ, dấu hiệu phổ biến này được tìm thấy ở hầu hết các sản phẩm của Adidas.

Công ty Đức sản xuất đã phải đấu tranh liên tục để ngăn các công ty khác sử dụng sọc tương tự.

Craig Whitney, luật sư của nhãn hiệu tại Frankfurt Kurnit Klein và Selz cho biết: "Không giống như Nike Swoosh hay LV nổi tiếng của Louis Vuitton, nhãn hiệu Adidas đơn giản đến nỗi nó có thể mất đi sức mạnh của mình nếu có quá nhiều kiểu mẫu tương tự. Càng nhiều thiết kế sọc trên thị trường, Adidas càng ít trở nên đặc biệt. Tuy nhiên, Adidas dù không sở hữu quyền sử dụng tất cả các loại sọc, nhưng nó có nhãn hiệu để sử dụng chúng theo những cách nhất định”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo các chuyên gia, một trong những giải pháp để phát triển thương hiệu làng nghề là đẩy mạnh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Trà Đinh Trà Sơn Dung - sản phẩm số một Đệ nhất danh trà, đi vào lòng người không chỉ bởi vị thơm đượm tiền chát hậu ngọt, mà còn bởi, chúng gắn liền với tích truyện tình của chàng Cốc và nàng Công.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tại Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông (Quận 5, TPHCM), lực lượng chức năng đã kiểm tra các sạp hàng và thu giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hiệu nhái các thương hiệu Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry...
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình mới đây đã phát hiện một phương tiện đang vận chuyển hơn 1.500 đơn vị sản phẩm quần áo trẻ em có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng bao gồm CHANEL, GUCCI, LOUIS VUITTON, DIOR, BALENCIAGA. Số hàng hóa này cũng được xác định không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Để nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm sạch, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ các hợp tác xã, người dân xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới