SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Adidas cảnh báo rò rỉ dữ liệu khách hàng

07:05, 04/07/2018
(SHTT) - Hãng thể thao Adidas vừa gửi cảnh báo cho hàng triệu khách hàng về một sự cố vi phạm dữ liệu quy mô lớn trên trang web adidas.com/US của công ty tại Mỹ.

Theo trang tin Business Insider, ngày 28/6 hãng Adidas thông báo trên trang web phiên bản Mỹ của họ về việc "một bên không được phép" đã đoạt quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty này.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy các dữ liệu bị rò rỉ bao gồm thông tin liên lạc, tên người dùng và mật khẩu được mã hóa. Adidas tin rằng các thông tin thẻ tín dụng, thông tin sức khỏe thể chất của người dùng vẫn chưa bị xâm phạm.

Song các mật khẩu đã được Adidas lưu ở dạng mã hóa, do đó sẽ còn phải qua bước giải mã mới có thể tiếp cận chúng.

adidas-getty-images-15302381101391794155904

Thông tin khách hàng của Adidas tại Mỹ bị tin tặc tấn công. Ảnh: BUSINESS INSIDER

Adidas cho biết họ đang làm việc với các công ty bảo mật dữ liệu và thực thi pháp luật để điều tra vụ việc, đồng thời cảnh báo với các khách hàng có thể bị ảnh hưởng.

Adidas không thông báo chính xác có bao nhiêu khách hàng có thể bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng. Nhưng một người phát ngôn của họ khẳng định chắc chắn số này lên tới "vài triệu người". Hiện Adidas đang xác định quy mô chính xác cụ vụ việc và phối hợp với các hãng bảo mật để điều tra.

Adidas là nạn nhân mới nhất trong một loạt vi phạm dữ liệu tại các công ty lớn trên nhiều ngành công nghiệp trong năm nay. Panera đã để lộ thông tin hàng triệu khách hàng, Orbitz cũng bị đánh cắp 880.000 thông tin thẻ tín dụng hay Under Armor bị cuỗm hơn 150 triệu tài khoản MyFitnessPal.

Ngoài ra, các công ty lớn như hãng bán lẻ Hudson's Bay, hãng máy bay Boeing, hãng hàng không Delta Air Lines… cũng là những nạn nhân của các sự cố rò rỉ dữ liệu.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.