Adidas cảnh báo rò rỉ dữ liệu khách hàng
Theo trang tin Business Insider, ngày 28/6 hãng Adidas thông báo trên trang web phiên bản Mỹ của họ về việc "một bên không được phép" đã đoạt quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty này.
Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy các dữ liệu bị rò rỉ bao gồm thông tin liên lạc, tên người dùng và mật khẩu được mã hóa. Adidas tin rằng các thông tin thẻ tín dụng, thông tin sức khỏe thể chất của người dùng vẫn chưa bị xâm phạm.
Song các mật khẩu đã được Adidas lưu ở dạng mã hóa, do đó sẽ còn phải qua bước giải mã mới có thể tiếp cận chúng.
Adidas cho biết họ đang làm việc với các công ty bảo mật dữ liệu và thực thi pháp luật để điều tra vụ việc, đồng thời cảnh báo với các khách hàng có thể bị ảnh hưởng.
Adidas không thông báo chính xác có bao nhiêu khách hàng có thể bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng. Nhưng một người phát ngôn của họ khẳng định chắc chắn số này lên tới "vài triệu người". Hiện Adidas đang xác định quy mô chính xác cụ vụ việc và phối hợp với các hãng bảo mật để điều tra.
Adidas là nạn nhân mới nhất trong một loạt vi phạm dữ liệu tại các công ty lớn trên nhiều ngành công nghiệp trong năm nay. Panera đã để lộ thông tin hàng triệu khách hàng, Orbitz cũng bị đánh cắp 880.000 thông tin thẻ tín dụng hay Under Armor bị cuỗm hơn 150 triệu tài khoản MyFitnessPal.
Ngoài ra, các công ty lớn như hãng bán lẻ Hudson's Bay, hãng máy bay Boeing, hãng hàng không Delta Air Lines… cũng là những nạn nhân của các sự cố rò rỉ dữ liệu.
- Smartphone sắp được trang bị “túi khí”, rơi không vỡ
- Rùng mình: Giòi bò lúc nhúc trong máy bán sữa ở Lotte Cinema
- FIFA tố kênh truyền hình Ả Rập Xê Út phát lậu World Cup 2018
Kim Dung (t/h)