SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

ADG sẽ chào sàn UPCOM với 7,4 triệu cổ phiếu

13:03, 10/12/2019
Vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông qua quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của CTCP Clever Group (Clever Group) với mã ADG.

Số lượng chứng khoán Clever Group đăng ký giao dịch là 7,4 triệu cổ phiếu ADG, tương ứng với số vốn điều lệ hiện có của Công ty là 74 tỷ đồng. So với số vốn khi mới thành lập là 400 triệu đồng (năm 2008), quy mô vốn của Công ty đã tăng 185 lần trong hơn 10 năm qua.

Tại thời điểm chốt danh sách ngày 30/08/219, số lượng cổ phần sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty là hơn 2.6 triệu cổ phiếu, tương ứng 35,5% vốn điều lệ. Trong đó, cổ đông ngoại Yellow Digital Marketing đang nắm hơn 33,5% số lượng cổ phần, và cũng là cổ đông lớn nhất của Công ty.

Cơ cấu cổ đông lớn của Clever Group tại ngày 30/08/2019.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Khánh Trình - người sáng lập kiêm CEO của Clever Group (lúc mới thành lập có tên là Clever Ads) cũng đang nắm giữ hơn 30% số lượng cổ phần của Công ty. Được biết, ông Trình là Thạc sĩ chuyên ngành khoa học Máy tính.

Nhìn chung, hoạt động quảng cáo trên trang tìm kiếm và trên mạng xã hội đóng góp phần lớn trong cơ cấu tổng doanh thu cũng như lợi nhuận gộp của Clever Group trong các năm qua.

Năm 2017, doanh thu ADG tăng gần 17% so với năm 2016, đạt 247 tỷ đồng, trong đó tất cả các mảng dịch vụ của Công ty đều khởi sắc.

Năm 2018, Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những đối thủ cung cấp dịch vụ có chất lượng kém hơn nhưng có lợi thế về giá thành, tuy nhiên doanh thu cùng với lãi sau thuế hợp nhất của Công ty cũng vẫn tăng mạnh 36% và 27% so với năm 2017.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, Công ty đạt mức 156 tỷ đồng doanh thu và 11 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, thực hiện gần 38% và 41% kế hoạch cả năm.

Clever Ads hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng “tên tuổi”. Tính đến ngày 30/08, Công ty đang có 17 dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng lên đến 341 tỷ đồng. Trong đó, công ty TNHH Grab (Grab) có giá trị hợp đồng lên đến 119 tỷ đồng, ngoài ra Ngân hàng Vietcombank (VCB), Tập đoàn Hoa Sen (HSG), Tập đoàn đá quý Doji, Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Siêu thị Aeon)… cũng đang là đối tác của Công ty.

Chiến lược phát triển trong năm tiếp theo, ADG tiếp tục đặt trọng tâm vào quảng cáo trên mạng xã hội mà cụ thể là Facebook và công cụ tiềm kiếm Google (theo nghiên cứu của GlobalWebIndex, số người sử dụng Facebook, Youtube chiếm 51% tổng dân số Việt Nam).

Theo đó, Công ty đặt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận năm 2020 lần lượt đạt 456.5 tỷ đồng và 41.8 tỷ đồng,đồng thời, tăng vốn điều lệ lên mức 120 tỷ đồng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.