SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Acer ‘tấn công’ thị trường xe đạp điện với sản phẩm mới

07:26, 24/03/2023
(SHTT) - Mới đây, “Gã khổng lồ điện tử tiêu dùng” Acer đã hé lộ thông tin về ebii, dòng xe đạp điện mới được điều khiển bằng AI dành cho người đi làm.

Đồng giám đốc điều hành Acer, ông Jerry Kao cho biết: “Acer ebii hoàn toàn thể hiện cam kết của chúng tôi về tính bền vững thông qua công nghệ và thiết kế sáng tạo, cùng mong muốn nâng cao tính di động và trải nghiệm của người dùng. Khi những người đi làm trong đô thị tìm kiếm các lựa chọn thuận tiện, an toàn và thân thiện với môi trường hơn, sự hỗ trợ AI của Acer ebii, cũng như tính năng an toàn sáng tạo sẽ giúp họ đi xa hơn, nhanh hơn”.

Xe đạp điện không đi kèm với hộp số cơ khí nhưng hộp điều khiển xe thông minh do AI hỗ trợ sẽ tự động điều chỉnh động cơ theo điều kiện tuyến đường và sở thích của người lái. 

50

Ebii có khả năng tự động điều chỉnh động cơ “để cung cấp khả năng lái xe thuận tiện nhất dựa trên môi trường và lộ trình của người dùng” 

Ebii có thể ghép nối với điện thoại thông minh chạy ứng dụng ebiiGO qua Bluetooth, để khai thác các tính năng điều khiển, trạng thái pin, tuyến đường được đề xuất, phát hiện trộm cắp và định vị GPS. ebiiGO cũng giúp người dùng bật nguồn ebike mà không cần chìa khóa và chọn trong số ba chế độ ebiiRide.

Bộ ắc quy 110km của ebike nằm trong hộp điều khiển, có thể tháo ra để sạc trong nhà hoặc dùng làm nguồn dự phòng di động cho thiết bị. Thời gian sạc tới công suất 460Wh chỉ mất 2,5 giờ.

Động cơ 250W cấu thành hệ dẫn động cầu trước ở giá đỡ hoặc bánh sau. Hệ thống truyền động dây đai carbon ít phải bảo trì, mô-men xoắn 40 Nm (29,5 lb.ft) và hỗ trợ bàn đạp 25 km/h ở Châu Âu hoặc 20 dặm/h ở Mỹ. Khung hợp kim nhôm tối giản phía trước là đèn pha bán trong suốt, cùng với đèn hậu, có thể tự động bật nguồn khi trời bắt đầu tối dần.  Ngoài ra, dải đèn chiếu sáng bên dưới hộp điều khiển làm tăng khả năng hiển thị khi tham gia giao thông.  Cảm biến radar gắn dưới yên có tính năng phát hiện va chạm và cảnh báo các phương tiện tiếp cận từ phía sau.

Chiếc xe đô thị tự hào với thiết kế phuộc một bên, bánh xe 20 inch bọc trong lốp không hơi 2,2 inch và các miếng đệm xốp nhiều lớp giúp “tái tạo cảm giác di chuyển trong gió”. Lốp xe được sản xuất bằng vật liệu có thể tái chế theo quy trình khép kín nên vô cùng thân thiện với môi trường. 

Trong khi đó, hệ thống phanh đĩa thủy lực với rotor 160mm chịu trách nhiệm cung cấp lực giảm tốc. Khung xe chỉ hỗ trợ người lái cao từ 1,45 đến 1,85m vì trọng lượng ebii tương đối nhẹ (16 kg).

Acer không tiết lộ chính xác giá thành và thời điểm chính thức ra mắt chiếc ebike đầu tiên của công ty, chỉ cho biết hai yếu tố sẽ thay đổi tùy theo khu vực. 

Thu Nga

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.