SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Á hậu Lê Kim Phượng tri ân thầy cô nhân ngày 20/11

11:12, 19/11/2022
(SHTT) - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Á Hậu Doanh Nhân Thái Bình Dương 2022 Lê Kim Phượng đã viết bài thơ dành tặng các thầy cô giáo như lời tôn vinh, tri ân sâu sắc.

Nữ doanh nhân Lê Kim Phượng tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế Mỹ, tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ quốc gia Hà Nội. Cùng với đó, chị đạt được hàng loạt giải thưởng nổi bật như Giải lãnh đạo trẻ tài năng Asean năm 2017, Giải Slam thơ quốc tế do đại sứ quán Pháp tổ chức năm 2019…

Mới đây, nữ doanh nhân đã đăng quang Á hậu 3 cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Thái Bình Dương 2022.

tho tang thay1

 Á Hậu Doanh Nhân Thái Bình Dương 2022 Lê Kim Phượng

Về sự nghiệp thơ ca, chị đã xuất bản được 2 tập thơ “Nơi yêu thương còn mãi” và “Bình yên sau cơn bão”, xuất sắc là một trong 13 nữ doanh nhân được NXB phụ nữ Việt Nam lựa chọn và xuất bản in trong cuốn sách: Dưới tảng băng của sự thành công.

tho tang thay

 

Và nhân ngày 20/11 là ngày kỷ niệm Nhà Giáo Việt Nam, đây là ngày lễ “tôn sư trọng đạo”, là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn đối với những người Thầy đã dạy bảo, doanh nhân Lê Kim Phượng đã viết bài thơ tặng thầy đầy ý nghĩa:

THƠ VIẾT TẶNG THẦY NHÂN NGÀY 20/11        

Trở về sân trường cũ ngày xưa

Tóc thầy bạc em thấy mình có lỗi

Cây bàng ấy giờ đã thành già cỗi

Khắc mãi dáng thầy vội vã trong mưa

Dưới bảng đen giờ em lại đọc thơ

Nhưng không run như trả bài trước lớp

Bởi trước em là hàng trăm con mắt

Nghe say sưa và dệt những ước mơ

Em về đây sau năm tháng đổi thay

Thầy già đi cho em biết mình không còn trẻ nữa

Nếp nhăn trên trán thầy hằn lên rất rõ

Chiếc bảng đen cao giờ em với đã vừa tay

Cuộc đời đong đầy những vất vả đắng cay

Tiễn bao học sinh đi thầy chẳng còn nhớ nữa

Nhưng với em lời thầy là ngọn lửa

Soi sáng đường trên mỗi bước em đi

Em đến thăm thầy trong ngày vui

Trang thơ nhỏ thay cho lời tạ lỗi

Đứng trước thầy em chẳng còn nông nổi

Nước mắt nghẹn ngào...nhòe ướt hàng mi!

Phạm Tài

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.