SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Á hậu Kim Duyên và những lần mặc váy nhái gây tranh cãi

07:45, 10/07/2022
(SHTT) - Mới đây, Kim Duyên lần nữa trở thành cái tên gây tranh cãi khi netizen phát hiện một NTK nước ngoài đã tố nàng hậu diện váy "nhái" của siêu mẫu quốc tế khi làm mentor trong Miss Universe Việt Nam. Trước đó cô nàng cũng từng nhiều lần vướng ồn ào liên quan đến đạo nhái thời trang.

 Kim Duyên bị tố diện váy "nhái" của siêu mẫu Gigi Hadid ở Miss Universe Việt Nam 2022

Một NTK người nước ngoài bất ngờ đăng đàn tố nàng hậu diện váy "nhái" của Gigi Hadid. Cụ thể, chiếc váy đỏ được Kim Duyên diện khi làm mentor trong chương trình truyền hình thực tế thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bị NTK này nghi vấn đã "đạo nhái" mẫu váy đỏ của nhà mốt Versace mà siêu mẫu đình đám thế giới Gigi Hadid trình diễn trước đó vào tháng 02/2022 tại Milan Fashion Week. 

kim duyen5

 

Nếu quan sát kỹ, có thể thấy 2 mẫu váy đều có tông đỏ và thiết kế chủ đạo lấy cảm hứng từ phong cách áo corset siết eo cổ điển. Ngoài 2 điểm này, một số chi tiết khác của 2 chiếc váy đều khác nhau như với Kim Duyên là phần cổ vuông và phần xoắn vải làm điểm nhấn thì mẫu của nhà Versace thiết kế cổ tim và phần váy suông.

Hiện tại, vẫn chưa thể nhận định đây là "đạo nhái" hay đơn giản là "ý tưởng lớn gặp nhau" bởi bài đăng gốc của NTK nước ngoài đã xóa và phía ekip của Kim Duyên cũng chưa lên tiếng về nghi vấn này. 

Chiếc đầm hồng Kim Duyên diện ở chung kết Hoa hậu hoàn vũ cũng từng gây tranh cãi

Xuất hiện tại đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Kim Duyên đã trở thành tâm điểm chú ý với diện mạo nổi bật. Cô diện chiếc đầm màu hông đính hạt lấp lánh, với chi tiết nhấn nhá xuyên thấu lộ vòng 1. Tuy nhiên, Kim Duyên tiếp tục vướng phải nghi vấn mặc váy đạo nhái. Chiếc váy mà Á hậu mặc có thiết kế khá tương đồng với trang phục từng được một mỹ nhân quốc tế diện cách đây không lâu. Có thể thấy, 2 chiếc váy này chỉ khác nhau đa số về màu sắc, còn điểm đặc trưng và ấn tượng nhất của chiếc váy ở phần ngực lại giống nhau bất ngờ.

kim duyen2

 

Kim Duyên bị tố mặc váy nhái Chanel

Trong một sự kiện vào tháng 4, Á hậu Kim Duyên khiến công chúng phải ná thở trước body và vòng 1 chặt chém của cô trong bộ đầm đen vô cùng quyến rũ. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều tín đồ thời trang đã nhận ra, đây là thiết kế được nhái lại từ nhà mốt Chanel - một tác phẩm kinh điểm của Karl Lagerfeld thuộc bộ sưu tập Haute Couture Xuân 1992.

Đáng chú ý chính là họa tiết trên chiếc đầm, từ cách tạo hình đến cách sắp xếp và vị trí của những chuỗi hạt hay dây xích đều giống thiết kế của Chanel.

kim duyen3

 

Trước ồn ào mặc váy nhái, phía Á hậu Kim Duyên đã lên tiếng rằng đây là sơ suất không đáng có từ e-kip. Bộ cánh cô mặc là một thiết kế từ thương hiệu trong nước. Cô không đặt may hay tự thiết kế để cố ý copy. Người đẹp cũng cho rằng, trước cô cũng có nhiều nghệ sĩ Việt từng mặc qua nó nhưng đến khi chân dài diện thì lại gây lùm xùm.

Kim Duyên sao chép từ đầm dạ hội đến kiểu tóc giống Miss Venezuela?

Trang phục dạ hội thi Miss Universe 2021 của Kim Duyên bị nghi đạo nhái váy của Miss Venezuela vào năm 2018. Mẫu đầm này có thiết kế ôm sát, chất liệu xuyên thấu giúp người đẹp tôn triệt để 3 vòng nóng bỏng. Họa tiết trên thân váy uốn lượn hài hòa cùng tông màu bắt sáng sẽ giúp đại diện Việt Nam ghi điểm trên sân khấu. Được biết, đây là một thiết kế của Lê Thanh Hòa.

kim duyen4

 

Tuy nhiên, tín đồ thời trang cũng nhanh chóng phát hiện ra đầm dạ hội này khá quen mặt. Cụ thể, bộ cánh khá giống với đầm dạ hội từng được thí sinh Venezuela diện trong cuộc thi Miss Universe 2018, năm H'Hen Niê dự thi.

Khi đặt cạnh hai mẫu đầm, netizen có thể thấy phom dáng và cách bố trí họa tiết khá giống. Có chăng là NTK Lê Thanh Hòa đã biến tấu chút chất liệu xuyên thấu phần eo tạo khoảng hở để Kim Duyên phô diễn hình thể xuất sắc hơn mà thôi. Fans sắc đẹp vẫn cho rằng, thiết kế của đại diện Việt Nam vẫn chưa thể so sánh với hàng real.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.