SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khám phá những tee marker ấn tượng ở các giải chuyên nghiệp

11:04, 26/11/2020
(GolfViet) - Ngoài cờ hiệu, điểm đánh dấu khu vực phát bóng (tee marker) cũng góp phần tạo nên nét đặc trưng riêng biệt cho mỗi sân golf hoặc giải đấu.
Bài liên quan

Đa số các tee marker ở khu vực phát bóng tee box hay tee ground có xu hướng thiết kế chung chung và mang đến sự nhàm chán. Chúng thường là một khối cầu, hình nón, khối lập phương bằng gỗ, nhựa hoặc đá, có sơn các màu sắc khác nhau để thông báo khoảng cách hố được thiết lập.

Tuy nhiên, ở một số đấu trường golf chuyên nghiệp (pro golf tour), golfer và người hâm mộ có thể bắt gặp những tee marker độc nhất vô nhị, mang thương hiệu của giải đấu tương tự như cột cờ.

The Michelin Man

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep

Tee marker hài hước và vui nhộn này gắn liền với hình ảnh nhà tài trợ xứng danh: Công ty lốp xe Michelin cho điểm dừng của PGA Tour ở Las Vegas.

Plush Tiger

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep1

Biểu tượng chú hổ màu trắng được dùng làm điểm đánh dấu khu vực phát bóng ở giải thuộc European Tour, D+D Real Czech Masters 2015. Bên cạnh đó, giải còn sử dụng những tee marker khác như mô phỏng chai rượu sâm banh nhỏ, mô hình xe bán tải, máy bay,...

Mô hình xe Huyndai

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep2

Bàn tay trong bức ảnh là Zach Johnson. Golfer người Mỹ đã không thể cưỡng lại tee marker mô hình xe Huyndai tại Huyndai Tournament of Champions 2014.

Giải cơn khát với Coca Cola

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep3

Những chai Coca thu nhỏ từng xuất hiện trong khu vực phát bóng ở sự kiện hạ màn mùa giải PGA Tour, Tour Championship.

Chú gà đa sắc màu

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep4

Sở dĩ chú gà sơn nhiều màu này trở thành tee marker của Sanderson Farms Championship 2014 vì thương hiệu tài trợ chính của giải Sanderson Farms là nhà sản xuất gia cầm lớn của Mỹ.

Xe đẩy hàng

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep5

Tee marker gợi nhớ việc lạc vào siêu thị này là điểm nhấn của Wegmans LPGA Championship, trước khi giải đổi thành Women’s PGA Championship. Vào thời điểm ấy, chúng đại diện hình ảnh cho nhà tài trợ Wegmans, một chuỗi cửa hàng tạp hóa.

Xe cẩu

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep6

Đây có lẽ là một biểu tượng quen thuộc ở mỗi kỳ John Deere Classic, hiện vẫn nằm trong lịch giải của PGA Tour, trừ năm 2020 vì dịch bệnh. Ngoài tee marker, người hâm mộ còn thấy những chiếc máy kéo, máy xúc thật được đặt dọc khắp sân đấu.

Phi hành gia

Kham-pha-nhung-tee-marker-an-tuong-o-cac-giai-chuyen-nghiep7

Hình ảnh Mr Spaceman vui nhộn này được ghi lại tại Honda Classic 2015 ở Florida, nơi có rất nhiều phi hành gia đã bay vào vũ trụ. Tuy nhiên, anh chàng nhỏ bé trên không phải là golfer – phi hành gia nổi tiếng nhất. Năm 1971, nhà du hành vũ trụ người Mỹ Alan Shepard khi đáp xuống mặt trăng đã cầm cây gật sắt 6 mà ông lén mang theo để trở thành người đầu tiên trong lịch sử chơi golf ở ngoài không gian.

Bình Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.