SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

94.000 máy điều hòa và máy bơm nhiệt Carrier bị thu hồi

15:04, 28/02/2017
(SHTT) - Carrier đang mở rộng chiến dịch thu hồi một số dòng máy điều hòa và máy bơm nhiệt do nguy cơ cháy nổ.
may dieu hoc carrier

 94,000 máy điều hòa và máy bơm nhiệt Carrier bị thu hồi

Công ty này cho biết, dây cắm điện của các sản phẩm trên có thể quá nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn. Vì vậy công ty đã cho thu hồi 94,000 sản phẩm máy điều hòa PTAC (Packaged Terminal Air Conditioners) và máy bơm nhiệt PTHP (Packaged Terminal Heat Pumps) thuộc các dòng Bryant, Carrier và Fast được bán ra tại các cửa hàng bán lẻ.

Danh sách các sản phẩm bị thu hồi bao gồm:

- Carrier models 52CE, 52CQ, 52PE, 52PQ, 52PC, 52ME, 53MQ;

- Bryant models 840, 841, and 842;

- Fast models 840, 841, and 842.

Hãng Carrier khẳng định, những thiết bị bị thu hồi sẽ được bảo hành và thay thế miễn phí dây nối. Được biết, đến thời điểm hiện tại, Carrier đã nhận được 14 trường hợp phản ảnh tình trạng quá nóng của máy điều hòa và máy bơm nhiệt, may mắn là chưa có thương vong nào về người.

Trước đó, vào tháng 12/2015 công ty Carrier đã thu hồi 285.000 sản phẩm và 185.000 sản phẩm vào tháng 11/2007.

Máy điều hòa Carrier so với các mặt hàng khác tuy xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng cũng đang chiếm một vị thế không nhỏ trong lòng người tiêu dùng bởi tính đa chức năng vô cùng tiện lợi. Máy điều hòa Carrier có khả năng tiết kiệm điện rất cao khi ở chế độ làm lạnh tự động với cơ chế vận động vô cùng êm nhẹ khiến người dùng có cảm giác như đang ở trong một không gian hoàn toàn tự nhiên. Máy điều hòa Carrier cũng là một trong số không nhiều những hãng máy lạnh có cơ chế cài đặt thời gian hoạt động theo ngày. Việc cài thời gian on/off giờ đây cũng không còn là vấn đề với bộ điều khiển tiện lợi từ xa. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội người dùng cần cân nhắc trước khi mua do những báo cáo về độ bền không cao hay nguy cơ cháy nổ của những thiết bị này.

Phạm Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Liên kết hữu ích