SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

9 series gốc đáng xem nhất 2020 cho 'mọt phim' Netflix

10:35, 02/02/2020
Từ phim tài liệu đến tiểu sử, hình sự, hài hước hay kinh dị… tất cả đều có đủ trong danh sách những series đáng xem nhất trên Netflix sẽ ra mắt trong năm nay.

Các ông lớn truyền hình trực tuyến ra sức cạnh tranh, người hưởng lợi lớn nhất chính là khán giả. Trong khi những dự án bom tấn của Disney+ vẫn chỉ nằm trong vùng "hứa hẹn", HBO tiếp tục dựa dẫm vào những dự án vang bóng một thời, Amazon còn nhiều lúng túng với mảng kinh doanh mới, thì Netflix trên đà chiến thắng tiếp tục khẳng định ngôi vương của mình. Vài năm trở lại đây, các series gốc do Netflix sản xuất không chỉ lấn át về số lượng mà còn được đầu tư nghiêm túc về kịch bản cũng như chi mạnh tay cho sản xuất. Series cũ chưa kịp xem hết thì series mới đã liên tiếp nối đuôi phát hành, rating phim thì thường xuyên ở mức cao ngất ngưởng. Đứng trước danh sách truyền hình của Netflix để chọn xem trước một bộ phim quả là điều cực kì khó khăn với khán giả, vì vậy xếp hạng 10 series gốc hay nhất ra mắt trong năm 2020 này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian quyết định để dành thời gian tận hưởng trước màn hình.

Killer Inside: The Mind of Aaron Hernandez 

"Killer Inside: The Mind of Aaron Hernandez" là bộ phim tài liệu về kẻ sát nhân và cũng là cựu cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp Mỹ Aaron Hernandez. Series phát hành tháng 1/2020 bao gồm 3 phần làm sáng tỏ suy nghĩ và các yếu tố tác động trong cuộc sống dẫn đến hành vi phạm tội của Hernandez. Cựu cầu thủ bị kết án chung thân sau vụ sát hại Odin Lloyd năm 2013, sau đó đã tự tử vào năm 2017. Tư liệu trong phim bao gồm các cuộc phỏng vấn bạn bè, luật sư, nhà báo và đồng nghiệp cũ về quá khứ và con người của anh.

AJ and the Queen

"AJ and the Queen" là phim truyền hình hài kịch Mỹ, kịch bản do RuPaul và Michael Patrick King sáng tạo, RuPaul cũng đồng thời đảm nhận luôn vai chính Ruby Red. Ruby Red là một chàng "bóng lộ", nữ hoàng trình diễn ở hộp đêm những năm 90. Trong hành trình lưu diễn khắp nước Mỹ, Ruby Red bất đắc dĩ phải mang theo người bạn đồng hành 10 tuổi Amber Jasmine (Izzy G.) khi cô bé mồ côi trốn trong thùng xe của mình. Chuyến hành trình từ thành phố này đến thành phố khác mang theo thông điệp tình yêu và lòng bao dung giữa 2 con người xa lạ, trở nên gắn kết và tốt đẹp hơn khi cùng nhau trải qua những chặng đường khó khăn trong cuộc sống. Phim vừa lên sóng hôm 10/1 trên Netflix.

Grace and Frankie (2020)

Mùa thứ 7 cũng là mùa cuối cùng của series gồm 94 tập "Grace and Frankie" vừa lên sóng ngày 15/1 vừa qua. Phim là chuỗi câu chuyện về 2 người bạn già Grace Hanson (Jane Fonda) và Frankie Bergstein (Lily Tomlin), cả 2 gắn bó thân thiết sau khi chồng của họ tuyên bố yêu nhau và đang lên kế hoạch kết hôn. Phần đầu tiên của "Grace and Frankie" ra mắt từ năm 2015, nhận nhiều ý kiến trái chiều ở thời điểm đó. Tuy nhiên, mùa thứ 2 ngày càng thú vị và được các nhà phê bình đón nhận tích cực. Phim nhận được một số đề cử Emmy và Quả cầu vàng và được ghi nhận là series gốc dài tập nhất trên Netflix.

Cursed (2020)

Bộ phim truyền hình sắp ra mắt này được lên kịch bản dựa trên cuốn tiểu thuyết minh họa cùng tên của Frank Miller và Tom Wheeler. "Cursed" tái hiện huyền thoại Arthur qua góc nhìn của Nimue - một nữ anh hùng tuổi teen được số phận định đoạt sẽ trở thành Lady of the Lake. Nimue được sắp đặt để trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm thông qua những cuộc phiêu lưu trong phim. Truyện phim đề cập đến những vấn đề quen thuộc với thời đại chúng ta: Tàn phá tự nhiên, khủng bố tôn giá, chiến tranh vô nghĩa và kêu gọi người trẻ hãy can đảm để vùng lên khi đối mặt với những điều không tưởng. Phim dự kiến phát hành mùa xuân này.

GLOW (2020)

"Glow" là một series hài kịch Mỹ do Liz Flahive và Carly Mensch sáng tạo. Loạt phim xoay quanh việc phóng đại và mánh lới quảng cáo trong cuộc đấu vật chuyên nghiệp dành cho phụ nữ thập niên 80 Gorgeous Ladies of Wrestling (GLOW) của ông trùm David McLane. Mùa đầu tiên phát trực tuyến vào năm 2017, mùa thứ 4 sẽ lên sóng vào mùa hè này.

Narcos: Mexico: Season 2 (2020)


Nếu bạn ưu thích thẻ loại hình sự thì "Nasco: Mexico" là một lựa chọn không tồi. Bộ phim khai thác bức tranh buôn ma túy có tổ chức vô cùng phức tạp ở Mexico. Những cảnh sát đặc nhiệm nhận nhiệm vụ triệt phá đường dây luôn phải đương đầu với thử thách, khó khăn và nguy hiểm tính mạng không chỉ cho bản thân mà cho cả gia đình. Phim lấy bối cảnh Guadalajara thập niên 80, mùa đầu tiên ra mắt năm 2018, mùa thứ 2 được lên lịch phát hành cho hè này.

Behind Her Eyes (2020)

"Behind Her Eyes" là một mini series tâm lý kinh dị của Anh, kịch bản dựa trên tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2017 của Sarah Pinborough. Phim kể câu chuyện của một bà mẹ đơn thân Louise, cuộc đời vấp ngã khi bắt đầu ngoại tình với sếp rồi lại bị cuốn vào tình bạn kì lạ với vợ của anh ta. Cuộc tình tay ba sớm trở thành câu chuyện đen tối, hồi hộp và xoắn xuýt. Phim dự kiến phát hành trên Netflix trong năm nay.

Selena: The Series (2020)

Jennifer Lopez có thể đã rất thành công với Selena phiên bản điện ảnh năm 1997, nhưng Christian Serratos cũng là cái tên đầy hứa hẹn khi hóa thân vào vai huyền thoại Tejano một thời trong phiên bản truyền hình. Bộ phim tiểu sử với phần 1 gồm 6 tập dự kiến phát hành trong năm nay.

Ratched

Sarah Paulson (bên trái) vào vai y tá Ratched phiên bản truyền hình 2020. Bên phải là Louise Fletcher trong phiên bản điện ảnh năm 1975

Series tâm lý, kinh dị dựa trên tiểu thuyết "One Flew Over the Cuckoo's Nest" dự kiến sẽ phát sóng mùa đầu tiên vào tháng 9 này. "Ratched" lấy bối cảnh từ những năm cuối thập niên 40, theo hành trình và sự biến chất của Ratched (Sarah Paulson) từ một nữ y tá trở thành một con quái vật giết người thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe. Hiện tại bộ phim đang trong quá trình quay và chưa có hình ảnh chính thức,

Trúc An (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.