9 quy tắc vàng để thành công dành cho các doanh nghiệp mới
Tin tưởng bản thân
Dù có kiếm được nhiều tiền như thế nào, nhưng nếu bạn không thích kinh doanh, thì bạn cũng sẽ không thể hiện được những việc bạn đang làm và làm chúng như thế nào, rồi sau đó chính bạn lại không làm được. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp mà bạn không thích hoặc không tin tưởng thì dù nếu bạn có thành công ngay lúc khởi đầu nhưng sau đó bạn cũng sẽ dễ bị thất bại theo cách này hoặc cách khác.
Nhận ra nhu cầu khách hàng
Tất nhiên, bạn đã từng được nghe điều này hàng nghìn hàng triệu lần nhưng nó bao giờ cũng đúng và cần. Kinh doanh thuận lợi, dễ dàng nhất là khi sản phẩm/dịch vụ đó đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Lý do: Bạn không phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để thuyết phục các khách hàng mua những sản phẩm mà bạn bán. Bạn có thể quan tâm đến việc tại sao bạn lại là nguồn cung cấp tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu của họ. Hãy chắc chắn rằng “nhu cầu” là một thứ gì đó mà mọi người sẽ cảm thấy thoải mái để sẵn sàng chi tiền.

9 quy tắc vàng để thành công dành cho các doanh nghiệp mới
Lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ mà cho lợi nhuận hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra
Nếu sự khác biệt giữa chi phí và mức giá bán là quá thấp, thì bạn sẽ gặp khó khăn khi kinh doanh. Khi lãi suất thấp, bạn sẽ không có đủ tiền để thuê nhân viên, trả tiền thuê văn phòng, quảng cáo và làm nhiều việc khác (mở rộng quy mô)...
Tạo một đánh giá thực sự chi phí của doanh nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp mới đều quên tiếp thị, thực hiện, chi phí vượt mức, thuế thu nhập và sự tự làm chủ hoặc là chưa coi trọng đến vấn đề đó.
Đừng hứa những gì bạn không thể làm cho khách hàng
Đừng nói dối hoặc thổi phồng những lợi ích của sản phẩm bạn bán và nhớ rằng phải luôn luôn bán các sản phẩm/dịch vụ chất lương. Tiếp thị truyền miệng là một trong những cách hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ khi tìm kiếm khách hàng. Internet và các mạng xã hội có thể truyền đi những từ (tốt hoặc xấu) về doanh nghiệp của bạn.
Hiểu được tầm quan trọng của tiếp thị và học cách để hoạt động có hiệu quả
Thế giới không phải là con đường trải đầy hoa hồng mà quanh nó có đủ các cạm bẫy, cạnh tranh. Chính vì thế, để có được khách hàng bạn phải tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả và liên tục.
Đối xử với các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ bằng sự tôn trọng và để họ biết rằng bạn đánh giá cao họ
Các nhà cung cấp dịch vụ là một phần quan trọng trong tổ chức và góp phần vào thành công của bạn. Nếu bạn nói xấu, hoặc gây phiền nhiễu họ bằng những câu hỏi mà bản thân có thể trả lời được, họ cũng sẽ không thích làm việc hoặc giúp đỡ bạn. Không có nhà sản xuất nào lại cần doanh nghiệp “kén cá chọn canh’, hoặc thích gây khó chịu cả.
Lập website
Dù bạn có bán cho ai đi nữa thì tốt hơn hãy lập một website để khách hàng có thể vào web theo cách này hay cách khác tìm hiểu sản phẩm của bạn và khi đó họ mới tiếp tục theo đuổi quá trình mua bán. Họ có thể mở những trang vàng trực tuyến để tìm hoặc tìm trên Google, trên MSN, Yahoo...
Đừng hi vọng vào phép màu nhiệm
Tất nhiên, mọi người chỉ thể kiếm được nhiều tiền khi họ thực sự đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc. Thành công không phải tự nhiên mà đến.
- Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh thành công?
- Nhân lực công nghệ cao sẽ giúp Việt Nam bắt kịp công nghiệp 4.0
- 6 sai lầm startup cần rút ra từ bài học thất bại của The KAfe và Đào Chi Anh
Hiền Trang (Theo BH)
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
