SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

9 nguyên tắc người giàu luôn đề cao còn người nghèo lại luôn coi thường

04:49, 04/06/2020
Nếu bạn muốn thành công, dưới đây là những nguyên tắc sống cực quan trọng mà bạn cần học hỏi

Bất cứ ai muốn thực sự thành công và đảm bảo về tiền bạc đều sẽ phải có những cách suy nghĩ đặc biệt, và có những thói quen nhất định để phát triển, bồi dưỡng chúng. Những tỷ phú luôn có những thái độ và cách nghĩ giống nhau về rất nhiều vấn đề, và hiện tượng này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên. Đối với những người luôn cảm thấy kém may mắn, điều tương tự cũng xuất hiện.

Biết lúc nào nên mở miệng

Những người giàu thực sự luôn làm mọi việc rất khác. Họ không nói quá nhiều về tiền bạc của mình, không cố gắng khoe khoang sự giàu có với người xung quanh.

Họ luôn kiệm lời về tài chính của mình. Trang phục của họ thường có chất lượng tốt và có tính thẩm mỹ cao, nhưng không hề lòe loẹt phô trương. Chỉ những ai màu mè mới luôn xài đồ hiệu, luôn muốn thu hút sự chú ý và ra vẻ ta đây giàu có.

Hoang phí và khoe khoang quá lố chỉ ra rằng người đó chỉ là dạng trọc phú, đi lên từ cái nghèo quá nhanh và họ muốn cho thấy rằng mình thuộc “đẳng cấp cao hơn” trong xã hội.

Quan trọng sức khỏe

Bất cứ người giàu nào cũng hiểu rằng đối với sức khỏe, “phòng” còn hơn “chữa”. Họ tập trung khám sức khỏe định kỳ, nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề sức khỏe, chứ không chỉ khi có bệnh mới lo đi chữa bệnh. Dĩ nhiên, họ tiếp cận được những phương pháp điều trị, xét nghiệm đắt tiền, nhưng thực sự việc đi khám hàng năm là điều dễ dàng với bất cứu ai.

Không nhất thiết phải giàu mới khỏe mạnh. Không khí trong lành, một chế độ ăn lành mạnh kết hợp với ngủ điều độ và tránh những thói quen có hại chả hề quá đắt đỏ cho bạn, chỉ lấy đi của bạn rất ít thời gian mà thôi.

Biết chia sẻ và cho đi

Nếu tiền nong là mục đích cuối cùng của một người đó, người đó dần sẽ trở nên mù mờ với hiện thực. Thế nên người giàu luôn tiêu tiền vào các tổ chức từ thiện, để có thể giúp đỡ những người khó khăn khi cần.

Những người giàu thực sự hiểu rằng tiền bạc nhiều thì trách nhiệm cũng phải lớn. Ai chưa hiểu điều này thì còn chưa hạnh phúc. Họ chỉ sống trong nhà tù nhưng bằng vàng chứ không phải qua song sắt. Nhiều người cho rằng càng nhiều tiền càng hạnh phúc, nhưng với những người giàu thực sự, họ không còn bị đánh lừa bởi ảo tưởng này. Điều quan trọng nhất với họ, là tìm ra ý nghĩa và giá trị cho những đồng tiền của mình, thay vì dùng vị thế của mình để làm ý nghĩa cuộc sống.

Biết nói lời cảm ơn và trân trọng

Lời cảm ơn không đơn giản là phép lịch sự, mà đó còn là sức mạnh rất lớn tới tâm thức của con người. Người giàu luôn cảm ơn tới những người làm vườn, người đổ rác, người bảo vệ, người nhân viên…của họ, vì họ hiểu rằng chính những sự cống hiến đó đã khiến họ thành công. Họ trân trọng công sức của người khác và không hề cho rằng điều đó là ngẫu nhiên. Họ khiến mọi người cảm thấy có động lực và muốn cố gắng nhiều hơn nữa. Điều này mang lại thành công rất lớn.

Lời cảm ơn xây dựng kết nối cảm xúc với người khác, thậm chí có thể khơi dậy cảm hứng cho họ.

Hiểu tầm quan trọng của giáo dục

Cũng giống như câu nói: “Cho một người đói con cá, anh ta sẽ đủ ăn trong một ngày. Nhưng cho người đó cần câu và dạy cách câu cá, anh ta sẽ đủ ăn trong cả đời”. Một nền giáo dục tốt chính là “cần câu”.

Người giàu thực sự đầu tư rất nhiều vào giáo dục. Họ sẽ không cho con cái họ những của cải đắt tiền, thay vào đó là những khóa học kiến thức hay nghệ thuật. Họ đầu tư vào những giáo viên, những trường đại học tốt nhất, mong muốn con cái nhận được sự giáo dục tốt nhất có thể.

Tri thức mới sẽ mở ra những cơ hội mới để phát triển sự nghiệp và tính cách, đồng thời tăng thêm của cải. Giáo dục là khoản đầu tư suốt đời.

Tìm những người có tài để giao lưu

Các tỷ phú rất kén chọn khi chọn bạn bè. Người giàu có tin rằng kinh nghiệm là vô giá. Nếu bạn biết một người thành công và sẵn sàng chia sẻ kiến thức của họ mà không tận dụng cơ hội ấy thì mới là ngu ngốc. Ngoài ra, họ không bao giờ muốn mất thời gian với những kẻ vô dụng chỉ biết kêu ca phàn nàn, mà không có chí tiến thủ.

Không phí thời gian để gây ấn tượng với người khác

Sở hữu những món đồ đắt tiền không nói lên vị thế của bạn, vì ai cũng có thể có những món đồ này qua thẻ tín dụng hay trả góp.

Đồ đạc đắt tiền không mang lại hạnh phúc, chúng thậm chí còn gây áp lực ngược trở lại lên bạn. Đừng cố gắng chạy đua giàu có với bạn bè hay đồng nghiệp. Chúng ta chả bao giờ biết được tình hình tài chính thực sự của họ. Rất nhiều người bề ngoài giàu có song thực chất nợ rất nhiều và không có khoản tiết kiệm nào.

Mua sắm vô tội vạ chỉ nhằm mục đích khoe mình giàu có và sống bằng thẻ tín dụng, chính là biểu hiện của những người không bao giờ biết nghĩ tới tương lai.

Xây dựng sự an toàn về tài chính

Người giàu luôn phải đối phó với những “kẻ đào mỏ. Họ học được cách dựa vào chính mình và hai nguyên tắc giúp tách biệt các mối quan hệ với tài chính, đó là không nói quá nhiều về thu nhập, và không bao giờ để tất cả tiền vào một tài khoản duy nhất.

Đây không phải là vấn đề niềm tin, mà đó nhìn xa trông rộng. Ai cũng cần tới sự an toàn về tài chính, vì một ngày nào đó sẽ có việc khẩn cấp phải dùng đến, đồng thời điều này sẽ khiến bản thân cảm thấy an tâm hơn.

Mua sự thoải mái, không mua sự đắt tiền

Steve Jobs, đồng sáng lập Apple khi còn sống từng nói: “Tôi thấy nhiều người làm việc ở Apple và trở nên rất giàu có, song họ lại không hạnh phúc. Vài người mua siêu xe Rolls-Royce, những người khác có quản lý chăm lo cho ngôi nhà của họ, rồi lại quản lý cấp cao hơn nữa. Vợ của họ liên tục đi phẫu thuật thẩm mỹ và trở thành người khác mà tôi không thể nhận ra nổi. Tôi không muốn sống kiểu đó, thật sự điên rồ”.

Mua sắm quá nhiều hoặc quá đắt là quyết định sai lầm, vì chúng lấy đi của bạn rất nhiều trong khi giá trị mang lại không có bao nhiêu. Đối với người giàu thực sự, bất cứ quyết định mua sắm nào đều phải dựa trên cơ sở tài chính hiện tại, và những lợi ích trực tiếp mà họ thu được.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.