SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

9 dấu hiệu báo ca sinh đang đến rất gần, mẹ bầu tháng cuối nên học thuộc

12:56, 16/01/2021
Mẹ cần biết rằng cơ thể của chúng ta sẽ có một vài dấu hiệu để việc sinh nở không bị quá bất ngờ.

Chuẩn bị cho sự ra đời của một em bé có thể sẽ khiến các mẹ vô cùng lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên, mẹ cần biết rằng cơ thể của chúng ta sẽ có một vài dấu hiệu để việc sinh nở không bị quá bất ngờ. Những dấu hiệu này tuy không quá rõ ràng và giống nhau ở tất cả các bà mẹ nhưng nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra.

1. Em bé tụt sâu xuống phía dưới

Em bé tụt sâu xuống bên dưới vùng xương chậu là một trong những dấu hiệu mẹ sắp sinh nở. Với dấu hiệu này, mẹ sẽ cảm nhận thấy đầu bé rơi xuống vùng xương chậu khiến việc đi lại của mẹ khó khăn hơn. Hiện tượng này thường xảy ra từ khoảng 2 tuần trước ngày sinh nở nếu là con đầu lòng. Với những em bé tiếp theo thì thời gian này sẽ rút ngắn hơn.

2. Đau thắt lưng

Nếu mẹ nhận tháy hiện tượng đau thắt lưng kèm những cơn co thắt xảy ra thường xuyên thì rất có thể đây chính là dấu hiệu em bé đang muốn ra với thế giới này. Tuy nhiên, trong suốt thai kỳ, với sự thay đổi nội tiết tố, tách cơ và thậm chí căng thẳng cũng khiến chị em nhận thấy những cơn đau này.

3. Khớp xương lỏng lẻo

Nội tiết tố của mẹ bầu có thể tác động đến cơ và khớp. Hai hormone relaxin và progesterone giúp nới lỏng dây chằng và khớp. Khi đến giai đoạn cuối thai kỳ, cơ bụng trực tràng có thể tách ra khiến mẹ có cảm giác các khớp xương trở nên lỏng lẻo. Đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu mẹ sắp lâm bồn.

4. Tiêu chảy

Trong tháng cuối thai kỳ, nếu người mẹ bất ngờ nhận thấy dấu hiệu bị tiêu chảy thì rất có thể đây là việc cơ thể đang chuẩn bị sẵn sàng cho ca sinh nở sắp đến.

5. Dừng tăng cân

Suốt thời gian mang thai, tăng cân là việc cần thiết chứng tỏ thai kỳ phát triển tốt. Tuy nhiên ở những tuần cuối thai kỳ, nếu mẹ nhận thấy hiện tượng cân nặng không tăng, thậm chí còn có thể giảm thì đây chính là dấu hiệu cơ thể đang giảm dần mức nước ối và các chất lỏng khác

6. Bản năng làm tổ

Vào những tuần cuối thai kỳ, bản năng làm tổ có thể khiến mẹ bỗng dưng muốn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, đi chợ mua đồ cất trữ, trang trí phòng ốc cho con… Mặc dù giai đoạn này các mẹ đã khá mệt mỏi vì bụng bầu rất lớn nhưng vẫn muốn tự tay làm những việc này để sẵn sàng đón con yêu.

7. Các cơn co thắt mạnh

Từ tháng thứ 6-7 thai kỳ, mẹ bầu đã có thể nhận thấy những cơn co thắt xuất hiện nhưng tần suất không thường xuyên.

Tuy nhiên đến giai đoạn cuối sắp sinh nở, nếu những cơn co thắt xuất hiện liên tục và mạnh thì rất có thể đây là dấu hiệu sắp sinh con. Đặc biệt là khi những cơn đau này không có dấu hiệu thuyên giảm dù mẹ có đứng lên, ngồi xuống hoặc thay đổi tư thế.

8. Dịch â.m đ.ạo thay đổi màu sắc

Nếu bất ngờ mẹ nhận thấy có xuất hiện dịch nhày màu hồng ở cổ t.ử cu.ng thì rất có thể đây là máu báo mẹ chuẩn bị sinh nở. Lúc này, ca sinh có thể sẽ diễn ra trong vòng 24 giờ hoặc có thể là 5-7 ngày tùy từng bà bầu. Tuy nhiên đây là dấu hiệu báo ca sinh đang đến rất gần.

9. Vỡ nước ối

Chỉ có khoảng 15% mẹ bầu nhận thấy dấu hiệu vỡ nước ối. Khi nhận thấy dấu hiệu này, mẹ bầu cần đến bệnh viện ngay lập tức vì rất có thể em bé sẽ chào đời trong khoảng 12 giờ tới.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.