SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

9 cách đơn giản giúp loại bỏ nhanh cao răng tại nhà mà không hề tốn kém

21:02, 14/05/2022
Cao răng là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để chuyển hóa thành cao răng.

Cao răng là mảng bám đã được vôi hóa bởi hợp chất muối calcium phosphate trong nước bọt. Mảng bám cần tồn tại trong miệng khoảng 1 tuần để chuyển hóa thành cao răng.

Cao răng không phải là một vấn đề đáng lo ngại, tuy nhiên nếu chủ quan để cao răng hình thành và tồn tại trong một thời gian dài thì có thể gây ra tình trạng mất răng và mùi hôi trong miệng.

Một số cách phòng ngừa cao răng được nêu ra như sau:

1. Baking soda và muối

Đây là cách loại bỏ cao răng đơn giản nhưng hiệu quả. Trộn 1 muỗng canh baking soda với một chút muối và phết lên bàn chải đánh đã có chút kem đánh răng rồi chà răng. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng 1 tuần 2 lần, nếu làm quá nhiều lần một tuần nó có thể dẫn đến tổn thương men răng.

2. Vỏ cam

Bạn có thể trực tiếp dùng vỏ cam (tốt nhất là vỏ cam còn tươi) chà xát răng trong 2-3 phút và sau đó súc miệng lại bằng nước ấm. Với cách làm này bạn có thể làm thường xuyên trong tuần.

3. Nước chanh

Nhúng bàn chải đánh răng vào nước cốt chanh tươi và nhẹ nhàng chà xát lên răng. Để yên trong một phút trước khi súc miệng. Với cách làm này bạn nên làm 3 lần một tuần.

4. Hạt mè

Lấy một thìa đầy hạt mè (hạt vừng) cho vào miệng và nhai kỹ. Bạn cần cố gắng nhai nhuyễn hạt mè và không nuốt. Sau đó, bạn dùng bàn chải đánh răng chà răng khi vẫn còn hạt mè trong miệng. Thực hiện cách này hai lần một tuần.

5. Hydrogen peroxide (nước oxy già) và nước súc miệng

Trộn 1 muỗng canh nước súc miệng sát trùng với 3 muỗng canh dung dịch 3% hydro peroxit. Súc miệng bằng hỗn hợp này trong vài phút và tráng bằng nước sạch để loại bỏ cao răng.

6. Dầu dừa

Ngậm 1-2 muỗng canh dầu dừa trong miệng khoảng 10 phút. Sau đó nhổ ra và súc miệng lại bằng nước ấm.

7. Dâu tây và cà chua

Nghiền nát dâu tây và cà chua, dùng hỗn hợp này bôi lên răng. Để yên trong 5 phút, sau đó súc miệng

8. Lô hội 

1 muỗng cà phê gel lô hội, 10 giọt tinh dầu chanh và 4 muỗng canh baking soda trong 1 cốc nước trộn thành hỗn hợp mịn. Dùng nó để đánh răng 1 lần mỗi ngày.

9. Đinh hương

Nghiền đinh hương, thêm một ít dầu ôliu và thoa hỗn hợp lên các khu vực có cao răng để yên trong khoảng 10 phút sau đó xúc miệng lại bằng nước ấm hoặc bạn có nhai trực tiếp đinh hương.

 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.