SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

 9/12, Bệnh viện Bạch Mai khám miễn phí hen phế quản cho người dân

09:11, 07/12/2018
(SHTT) - Xếp sau tim mạch, ung thư, hen phế quản là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao ở Việt Nam. Hiện nay khi môi trường ngày càng ô nhiễm thì số ca bệnh ngày càng tăng cao. Nếu bạn đang nghi mình bị hen phế quản hãy đến Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 9/12 này để được thăm khám miễn phí.

Chương trình khám miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản do Trung tâm Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức. Đây là 1 trong chuỗi sự kiện ý nghĩa và thiệt thực nhằm hưởng ứng ngày Hen phế quản toàn cầu năm 2018 với chủ đề “Never too early, Never too late”. Theo đó những bệnh nhân khi tham gia vào chương trình sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của Trung tâm Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng, Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) khám và tư vấn về tình hình sức khỏe cũng như mức độ của căn bệnh mình gặp phải.

Chương trình khám bao gồm khám nội khoa, người bệnh cũng được đo lưu lượng đỉnh kế, đo chức năng hô hấp và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng mới được chẩn đoán mắc bệnh hen phế quản. Những ca bệnh này sẽ được đưa vào chương trình quản lý ngoại trú. 

Tỷ lệ trẻ em bị hen phế quản tăng cao trong những năm qua

Nếu bạn hoặc người thân có những dấu hiệu như khó thở, thở khò khè, khó thở về đêm hoặc hay đổi thời tiết, tức ngực, mắc các bệnh liên quan đến cơ địa dị ứng thì nên đến thăm khám để có thể phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm. Từ đó việc điều trị sẽ diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.  

 Theo số liệu thống kê của Bộ Y Tế thì có khoảng 5 % dân số Việt Nam mắc bệnh hen phế quản. Trong đó có khoàng 10 % là bệnh nhi từ 12 đến 13 tuổi. Những năm gần đây ca bệnh có chiều hướng gia tăng về số lượng do những biến đổi về khí hậu và sự gia tăng về ô nhiễm môi trường. Điều này lí giải vì sao những ca bệnh mắc hen phế quản chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn. 

Những người mắc chứng hen phế quản sẽ đối diện với nhiều nguy cơ vì những cơn hen thường xuất hiện đột ngột, thường bị tái phát nhiều vào ban đêm, nếu không được sơ cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. 

Để ngăn chặn nguy cơ bị hen phế quản bạn cần thăm khám thường xuyên khi gặp các vấn đề về đường thở. Trong chương trình khám miễn phí này Bệnh viện Bạch Mai dự kiến sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân. 


Dự kiến chương trình sẽ diễn ra cả ngày chủ nhật (9-12) tại hội trường lớn, tầng 2, nhà Nhật, Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Giải Phóng-Đống Đa-Hà Nội. 
Người dân có thể đăng ký khám ngay từ bây giờ thông qua số điện thoại : 0333 551 135 .
 

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.