SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

8 nữ tỷ phú giàu nhất năm 2017

14:35, 22/12/2017
(SHTT) - Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 8 nữ tỷ phú giàu nhất năm 2017. Họ không chỉ là những người phụ nữ xinh đẹp mà còn tài năng. Và những khối tài sản kếch xù mà họ đang sở hữu là minh chứng rõ ràng nhất.

Liliane Bettencourt

Người phụ nữ đầu tiên góp mặt trong danh sách 8 nữ tỷ phú giàu nhất 2017 đó là Liliane Bettencourt. Bà sinh ngày 21/10/1922, là người phụ nữ giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên đến 43,6 tỷ USD.

Liliane Bettencourt là con gái của ông Eugene Schueller, nhà sáng lập tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal. Bà nắm giữ 33% số cổ phần. Ngày 22/9/2017, bà đã qua đời ở tuổi 94 một cách yên bình sau một giấc ngủ.

8 nu ty phu giau nhat the

Liliane Bettencourt là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 

Alice Walton

Sau khi Liliane Bettencourt qua đời vào ngày 22/9 thì Alice Walton trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thứ giới. Trước đó, Alice Walton là nữ tỷ phú giàu thứ nhì thế giới với khối tài sản là 38,7 tỷ USD.

Alice Walton tham gia tích cực vào các hoạt động nghệ thuật cũng như chính trị. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa rồi, Alice là người ủng hộ Hilary Clinton.

8 nu ty phu giau nhat the

Alice Walton là nữ tỷ phú giàu thứ 2 thế giới

Maria Franca Fissolo

Maria Franca Fissolo là vợ của doanh nhân Michere Ferreo, người xây dựng nên công ty bánh kẹo lớn nhất thế giới Ferrero Group. Bà sinh năm 1942, mang quốc tịch Itali.

Sau khi chồng mất, Maria Franca Fissolo là người thừa hưởng toàn bộ tài sản của chồng và người con trai tên Giovanni tiếp tục kế tục sự nghiệp của gia đình.Hiện tại, tài sản của nữ tỷ phú giàu thứ ba thế giới được ước tính là 29,5 tỷ USD.

8 nu ty phu giau nhat the

Maria Franca Fissolo là nữ tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

Jacqueline Mars

Top 8 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới không thể không kể đến Jacqueline Mars với tổng giá trị tài sản là 26,7 tỷ USD.

Jacqueline Mars được thừa kế gia sản từ người ông là Frank C. Mars (nhà sáng lập tập đoàn làm kẹo, thức ăn cho thú cưng lớn nhất thế giới Mars) và hiện đang nắm 1/3 cổ phần của tập đoàn.

Jacqueline còn biết đến là một nhà từ thiện lớn, bà đứng ra tài trợ quỹ hoạt động cho bảo tàng Smithsonian và Cục lưu trữ Quốc gia Mỹ.

8 nu ty phu giau nhat the

Jacqueline Mars  là nữ tỷ phú giàu thứ 4 thế giới

Laurene Powell Jobs

Laurene Powell Jobs được thừa hưởng tài sản từ người chồng của mình là Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple. Hiện tại, bà đang là nữ tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với tổng tài sản là 20,8 tỷ USD.

Laurene Powell Jobs là người sáng lập tổ chức Emerson Collective chuyên giúp đỡ, ủng hộ các chính sách về giáo dục, nhập cư, tổ chức các buổi tọa đàm về môi trường, đấu tranh chống lại bất công xã hội.

8 nu ty phu giau nhat the

Laurene Powell Jobs là nữ tỷ phú giàu thứ 5 thế giới

Abigail Johnson

Giữ vị trí số 6 trong danh sách 8 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 2017 đó là Abigail Johnson. Bà là chủ tịch hội đồng quản trị của quỹ đầu tư Fidelity Investments, cổ đông của công ty quốc tế Fidelity International. Tổng trị giá tài sản của bà hiện đang là 15,6 tỷ USD.

8 nu ty phu giau nhat the

Abigail Johnson là nữ tỷ phú giàu thứ 6 thế giới

Gina Rinehart

Gina Rinehart thừa hưởng tập đoàn Hancock Prospecting từ người cha của mình. Bà được cho là công dân giàu nhất Australia, làm giàu từ việc tìm kiếm và khai thác khoáng sản. Hiện tại, tổng tài sản của Gina Rinehart là 15,1 tỷ USD.

8 nu ty phu giau nhat the

Gina Rinehart là nữ tỷ phú giàu thứ 7 thế giới

Chu Quần Phi

Nữ tỷ phú người Trung Quốc Chu Quần Phi cũng nằm trong danh sách 8 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới 2017 với khối tài sản có giá trị đến 9,7 tỷ USD.

Chu Quần Phi là người thành lập Lens Technology, một công ty chuyên cung cấp màn hình cảm ứng cho các nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới như Apple, Samsung Electronics và Huawei.

8 nu ty phu giau nhat the

Chu Quần Phi là nữ tỷ phú giàu thứ 8 thế giới

PV(T/H)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.