SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

8 loại quả ‘trời sinh đúng mùa hè’ giúp tiêu độc, bù nước: Ai nóng trong càng nên ăn để hạ nhiệt, mát gan

09:40, 03/07/2020
Mùa hè nắng nóng khiến chúng ta hay mệt mỏi, thường đổ mồ hôi nên dễ bị mất nước. Thế nên mùa hè mọi người phải chăm bổ sung nước vào.

Nếu không muốn uống nước lọc thì các bạn có thể chọn những loại trái cây giải nhiệt mùa hè như kiểu chanh, bưởi, cam… để phòng say nắng, chống sốc nhiệt giúp chúng ta khỏe mạnh vượt qua cái nắng lên tới 40 độ nhé. Cái này không chỉ đọc trên báo mà mình thử rồi. Vì mình yếu lắm nên mùa hè hay bị sốc nhiệt với say nắng. Thế mà hè năm ngoái mình không bị lần nào luôn, âu cũng nhờ việc mình biết tận dụng trái cây đấy. Các bạn thử xem, vừa không tốn kém lại còn giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể nữa mà.

Trái cây có múi (bưởi, chanh, cam)

Đây là nhóm trái cây thường được tận dụng vào mùa hè. Bởi, trong những loại quả này rất giàu vitamin C và nước. Chúng có tá dụng cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể phục hồi nguồn năng lượng thiếu hụt, phòng tình trạng mất nước. Hơn nữa, nguồn vitamin và khoáng chất còn có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể nữa đấy.

Ổi

Ổi từ lâu đã được các chuyên gia đánh giá cao vì nó còn giàu vitamin C gấp nhiều lần cam. Vì vậy, vào mùa hè các mẹ có thể tận dụng loại quả này để tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh lặt vặt như cảm cúm, say nắng, sốc nhiệt… Hơn nữa, ổi còn có hàm lượng chất xơ dồi dào nên có thể ‘đánh bay’ chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón… thường gặp vào mùa hè.

Táo

Đây cũng là một trong những loại trái cây giúp thanh nhiệt cơ thể mà mẹ nên cho cả nhà ăn mỗi ngày. Bởi, trong quả táo có nguồn chất xơ, vitamin, kali dồi dào giúp bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công của nhiệt độ trong ngày hè. Hơn nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa trong táo còn có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng bệnh tiểu đường, ung thư.

Dưa gang

Dưa gang hoàn toàn có thể phòng được chứng cảm nắng vào ngày hè nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Hơn nữa, dưa gang được xếp vào nhóm thực phẩm có tính hàn nên đặc biệt thích hợp ăn vào những ngày hè oi bức. Chỉ có điều những người mới khỏi bệnh, người có thể hàn thì không nên ăn nhiều vì nó có thể gây lạnh bụng dẫn tới đau bụng.

Dứa

Mùa dứa bắt đầu từ tháng 3 – tháng 7 hàng năm, vì vậy mẹ có thể yên tâm chọn loại quả chính vụ này để ăn trong những ngày hè. Trong dứa có chứa vitamin C, canxi, chất xơ, kali và các khoáng chất khác. Những chất này có thể cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, trở thành chất điện giải thiên nhiên nên có thể phòng cảm nắng, sốc nhiệt. Ngoài ra, chất bromelain trong dứa còn có khả năng chống viêm và làm giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư.

Dừa

Dừa được biết đến như là một ‘món quà của thiên nhiên’. Trong nước dừa có hàm lượng carbohydrate và chất điện giải như kali, natri và magie cao. Vì vậy, vào những ngày nắng nóng mẹ có thể dùng nước dừa để bù nước, giúp cơ thể không tới mức mệt mỏi vì bị mất nước. Hơn nữa, lượng carb trong nước dừa rất dễ hấp thụ nên hoàn toàn có thể cung cấp năng lượng thiếu hụt cho cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu cũng rất giàu vitamin A, C cũng các chất chống oxy hóa quan trọng giúp làm giảm nguy cơ ung thư hệ tiêu hóa. Hơn nữa, trong loại quả này còn có tới 92% là nước nên có thể dùng dưa hấu để giải nhiệt ngày hè.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có tới 95% là nước nên nó có thể làm mát cơ thể nhanh chóng. Lượng chất xơ dồi dào trong dưa chuột có công dụng phòng táo bón hiệu quả. Vì vậy, các mẹ có thể đưa dưa chuột vào danh sách thực phẩm nên ăn ngày nắng nóng sẽ rất tốt cho cơ thể đấy.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.