SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

8 điều kỳ diệu khi uống mật ong mỗi ngày

06:25, 16/10/2017
(SHTT) - Mật ong được ví như một loại thuốc "thần kỳ" do mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Trang Brightside mới đây đã liệt ra 8 điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn đều đặn hấp thụ 01 thìa mật ong mỗi ngày.
cong dung cua mat ong 1
Mật ong ngâm tỏi là liệu pháp kỳ diệu cho sức khỏe con người.

1. Da sáng hơn

Mật ong là chất chống oxy hoá tuyệt vời. Do vậy, hấp thụ mật ong thường xuyên giúp cơ thể có thể loại bỏ được các chất độc và trở nên sạch hơn. Ngoài ra, tính kháng khuẩn của loại thực phẩm này cũng cải thiện đáng kể tình trạng da.

2. Giảm cân

Bác sĩ thường khuyên bạn nên tránh xa các thực phẩm chứa nhiều đường nếu muốn giảm cân. Tuy nhiên, mật ong lại là một ngoại lệ. Không giống như đường trong nhiều chất ngọt thông thường, đường trong mật ong có thành phần khác, giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và đây chính là yếu tố cần thiết cho việc giảm cân.

3. Giảm cholesterol

Mật ong hoàn toàn không chứa cholesterol. Ngược lại, thành phần cấu tạo và vitamin trong mật ong còn góp phần làm giảm cholesterol. Hấp thụ mật ong hàng ngày có tác dụng bổ sung các hợp chất chống oxy hoá trong cơ thể và chính những hợp chất chống oxy hóa này sẽ giúp chống lại lượng cholesterol dư thừa.

4. Trái tim khỏe mạnh hơn

Nghiên cứu cho thấy các chất chống oxy hoá trong mật ong có thể tránh khỏi tình trạng hẹp động mạch. Tùy thuộc vào vị trí đông mạch bị hẹp mà triệu chứng này có thể dẫn đến việc bệnh nhân bị nhức đầu hoặc nặng hơn nữa là suy tim hay suy giảm trí nhớ. Uống một ly nước mật ong pha loãng mỗi ngày đủ để ngăn ngừa tình trạng trên.

5. Trí nhớ tốt

Một nghiên cứu khác đã chứng minh khả năng của mật ong trong việc chống stress, khôi phục lại hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của tế bào và vì thế có thể cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, não bộ của người cũng rất dễ hấp thụ canxi có chứa trong mật ong và canxi chính là chất có lợi cho chức năng hoạt động của não.

6. Ngủ ngon

cong dung cua mat ong 2
Ảnh minh họa

Đường chứa trong mật ong làm tăng lượng insulin trong máu. Insulin sau đó sẽ giải phóng serotonin và serotonin tiếp tục được chuyển hóa thành melatonin - một kích thích tố (hormone) thúc đẩy giấc ngủ ngon.

7. Tốt cho hệ tiêu hóa

Mật ong là một chất khử trùng mạnh. Do vậy, hấp thụ một thìa mật ong mỗi ngày khi bụng đang đói là điều được các bác sĩ khuyến khích để ngăn ngừa một loạt bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Ngoài ra, khi đi qua dạ dày, mật ong giúp tiêu diệt vi trùng và chữa lành vết thương nhỏ trong niêm mạc dạ dày.

8. Giảm căng thẳng thần kinh

Nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng trên thực tế mật ong giúp làm dịu các dây thần kinh và giảm bớt mệt mỏi. Cơ chế tác dụng của mật ong ở đây rất đơn giản: Glucose chứa trong mật ong vốn rất cần thiết cho hoạt động của các nơ-ron thần kinh. Khi bạn hấp thụ mật ong, glucose sẽ nhanh chóng được thẩm thấu vào trong máu, giúp làm thư giãn và giảm các rối loạn tâm lý.

Công dụng của mật ong sẽ được tăng lên 10 lần nếu kết hợp cùng với tỏi. Hỗn hợp này không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cung cấp năng lượng cho người sử dụng. Công thức làm mật ong tỏi như sau:

Thành phần:

-3-4 củ tỏi

- 01 bình có nắp

- 01 ly mật ong

Cách làm: Tỏi tách nhánh nhỏ và lột vỏ. Bỏ tỏi vào bình rồi rưới mật ong lên. Vớt bỏ bọt nếu cần thiết. Đậy nắp bình và ngâm tỏi với mật ong trong vài ngày. Hấp thụ: Uống 01 thìa tỏi ngâm mật ong mỗi ngày trước khi ăn sáng 

 TH

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.