SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

8 địa điểm du lịch nhất định phải đến một lần trong đời

16:49, 22/03/2023
(SHTT) – Mới đây, tạp chí Time đã công bố danh sách “Những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới năm 2023”. Từ châu Âu đến châu Á, mỗi địa danh mang đến một nét đẹp văn hoá và bản sắc riêng biệt.

 Barcelona, Tây Ban Nha

300382f2-41a5-49b3-8b2e-6e448dbe11f9

 

Barcelona không chỉ nổi tiếng có đội bóng đá FC. Barcelona lừng danh mà luôn được nhắc tới như một thành phố trong mơ, là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay. Barcelona là thành phố lớn nhất của Catalan, thuộc Tây Ban Nha. Đây là thành phố dẫn đầu về thương mại, kinh tế, văn hoá, du lịch, nghệ thuật và thời trang tại khu vực Địa Trung Hải. Barcelona đã trở thành một trung tâm văn hóa với di sản văn hoá đa dạng, là điểm đến du lịch lớn trên thế giới.

Barcelona sẽ cho khách du lịch cơ hội nhìn ngắm những công trình kiến trúc độc đáo thú vị cùng bờ biển dài luôn là điểm đến ấn tượng với mọi tâm hồn đam mê xê dịch khắp thế giới. Khi đặt chân tới thủ phủ của Catalan, du khách có thể tham quan kiến trúc Sagrada Familia độc đáo, trải nghiệm quang cảnh tuyệt vời từ núi Montserrat, hay đắm mình trong nghệ thuật tại bảo tàng Picasso, …

Saint Moritz, Thuỵ Sỹ

A-snowy-town-during-dusk.-1-1

 

Thuỵ Sỹ từ bấy lâu nay vốn là một quốc gia thu hút khách du lịch năm châu với những thắng cảnh đẹp như tranh vẽ, nhất là thị trấn Saint Moritz. Đây là một thị trấn nghỉ dưỡng ở thung lũng Engdine ở Thuỵ Sỹ, với cảnh quan hết sức thơ mộng, phù hợp cho những du khách yêu thiên nhiên và thích cuộc sống trong lành, bình yên.

Nơi đây còn được mệnh danh là sân chơi cho giới siêu giàu. Bên cạnh cảnh quan tuyệt đẹp với dãy núi tuyết hùng vĩ, du khách còn ấn tượng với những khách sạn độc quyền, những nhà hàng hạng sao Michelin và các cửa hàng cao cấp thu hút giới thượng lưu trên toàn thế giới. Tại đây có nhiều điểm tham quan được ưa chuộng, trong đó có Lake Saint Moritz, Leaning Tower, khiến nơi đây trở thành một điểm đến khó có thể bỏ qua.

Quần đảo Tuamotu, Polynesia, Pháp

dao-tahiti-thuocphap

 

Là chuỗi rạn san hô lớn nhất thế giới, trải dài trên vùng diện tích cỡ Tây Âu trên Thái Bình Dương, quần đảo Tuamotu như một món quà quý báu của mẹ thiên nhiên, và thường được ví như “thiên đường trên biển”. Một trong những hoạt động nhất định phải làm khi tới quần đảo Tuamotu là trải nghiệm lặn và chiêm ngưỡng những dãy san hô màu sắc và tuyệt đẹp. 

Quần đảo sở hữu 75 đảo san hô hình vòng lớn nhỏ, mê hoặc người tham quan với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ. Bên cạnh đó, quần đảo còn có các sinh vật biển đặc biệt sống trong các hẻm núi dưới nước, đầu san hô, nơi tập trung đông nhất cá mập rạn san hô xám, cá heo, cá mập đầu trắng, cá ngừ, rùa. Đây sẽ thực sự là một trải nghiệm thị giác để đời cho bất cứ ai có cơ hội trải nghiệm.

Đảo Roatán, Honduras

An-island-with-little-huts-and-bats-nearbby.-1-1

 

Dành cho những ai yêu không khí trong lành vùng biển, đảo Roantan, Honduras là một lựa chọn lý tưởng để nghỉ dưỡng, giúp ta hoà mình với tiếng sóng biển yên bình. Roatan có địa hình nhiều núi xen kẽ, bên cạnh đó là những bãi biển đầy cát trắng cùng với làn nước trong xanh rất thích hợp cho việc lặn khám phá hay tắm biển.

Ngoài là địa điểm du lịch trứ danh, hòn đảo là một bến cảng neo đậu tàu du lịch. Với nhiều lợi thế, đây là hòn đảo lớn và phát triển nhất trong tất cả các hòn đảo thuộc Caribe.

Rio Grande, Puerto Rico

margaritaville-pool-sunset

 

Puerto Rico nổi tiếng với những bãi biển xinh xắn và làn gió Caribe, mê hoặc nhất trong số đó là hòn đảo Rio Grande. Không chỉ thu hút nhờ đặc điểm địa lý tự nhiên đa dạng, nơi đây còn nổi tiếng với kiến trúc có bề dày lịch sử. 

Hòn đảo nằm kế bên các không gian văn hóa độc đáo như Loíza và có El Yunque bên trong giới hạn thị trấn. El Yunque là khu rừng mưa nhiệt đới duy nhất ở Hoa Kỳ, tại đây du khách sẽ có cơ hội khám phá những thác nước và hệ động thực vật hoang dã.

Ladakh, Ấn Độ

Buffalos-roaming-through-a-field-with-red-mountain-in-the-back-1

 

Ladakh là một địa danh ở Ấn Độ được biết đến với những cảnh quan độc đáo và các tu viện Phật giáo. Không có gì ngạc nhiên khi đây được chọn là điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách của Tạp chí TIME.

Ladakh nằm ở bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ, nằm ở phía bắc của Ấn Độ, là một nơi đặc biệt trên dãy Himalaya với vô số cảnh đẹp thú vị và thiên nhiên khiến bạn kinh ngạc. Thành phố nằm trên đường cao tốc Leh-Srinagar và cách Srinagar, thủ phủ Jammu và Kashmir hơn 400 km. Bất kể bạn đến từ đâu hay bất cứ tín ngưỡng nào, du lịch Ladakh Ấn Độ luôn là địa điểm khám phá không thể bỏ qua dành cho bạn.

Kim Tự Tháp Giza, Ai Cập

kham-pha-bi-an-kim-tu-thap-giza-ai-cap-1

 

Ai Cập là một quốc gia huyền bí luôn thu hút những con người yêu khám phá. Được mệnh danh là "cái nôi của văn minh nhân loại”, xứ sở sông Nile mang những giá trị văn hóa đặc sắc rất riêng. Và nhắc tới Ai Cập, điều đầu tiên mà du khách nhất định phải đến đó là kim tự tháp Giza cổ ở thành phố Cairo. 

Kim tự tháp Giza là công trình nhân tạo vĩ đại nhất mọi thời đại, là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới cổ đại. Công trình này được xây dựng từ khoảng 2,3 triệu khối đá vôi và đá granite có khối lượng từ 2-50 tấn. Bất chấp cái nóng đổ lửa nơi sa mạc, nhiệt độ bên trong kim tự tháp luôn được duy trì để bảo quản thi hài các vị vua Ai Cập. Qua hàng trăm năm, những bí ẩn xung quanh kim tự tháp Giza đến nay vẫn chưa có lời giải đáp và trở thành tâm điểm thu hút các nhà nghiên cứu và khách du lịch đến khám phá.

Mayurbhanj, Ấn Độ

A-green-living-room-with-pink-coaches

 

Một địa điểm đáng lưu ý lọt vào danh sách của tạp chí Time là Mayurbhanj, Ấn Độ, với tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời về cảnh quan thiên nhiên. Đây là khu vực lớn nhất trong khu vực Odisha và nổi tiếng với điệu nhảy Chhau, một điệu múa cổ điển của Ấn Độ trong trang phục đẹp mắt.

Hà My

Tin khác

Giải trí 21 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Liên kết hữu ích