SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

8 ca F0 được ghi nhận sau 3 ngày học trực tiếp tại TP.HCM

19:00, 16/12/2021
Đến nay, đã phát hiện F0 trong trường học sau 3 ngày TP.HCM cho học sinh đi học trở lại.

Chiều 16/12, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã trao đổi tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh ở TP.HCM.

Ông Hải cho biết: "Đến nay, 8 trường hợp F0 đã xuất hiện trong trường học. Trong đó có 6 học sinh và 2 giáo viên. Tất cả trường hợp này đã được lường trước và được xử lý tốt. Do đó, phụ huynh có thể yên tâm cho con đến trường".

1

Đến nay, đã phát hiện F0 trong trường học sau 4 ngày TP.HCM cho học sinh đi học trở lại. 

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết tình hình tổ chức dạy học trực tiếp ở khối 9 và 12 của thành phố vẫn ổn định. Một số trường đã ghi nhận ca F0. Sở giáo dục dục đã có báo cáo với UBND TP.HCM về những trường hợp này.

Được biết, từ ngày 13/12, TP.HCM đã thí điểm dạy trực tiếp với học sinh lớp 9, và 12 trong 2 tuần. UBND TP chỉ đạo từ ngày 27/12 sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm 2 tuần thí điểm dạy học trực tiếp. Căn cứ kết quả này, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở y tế tham mưu UBND TP xem xét việc quyết định tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3/1/2022.

Cũng theo kế hoạch trên của UBND TP.HCM, nguyên tắc tổ chức cho học sinh đi học lại là: trường THPT hoạt động theo cấp độ dịch của TP.HCM, các cơ sở giáo dục còn lại hoạt động theo cấp độ dịch của TP Thủ Đức hoặc quận, huyện nơi trường trú đóng.

2

 

Việc mở cửa trường học phải đảm bảo an toàn nhất có thể. Các cơ sở giáo dục đều phải có kế hoạch phòng chống dịch. Các kế hoạch đều được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các quận huyện phê duyệt, đánh giá mức độ an toàn trước khi đón học sinh trở lại.

TP.HCM đang trong thời gian thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn. Riêng huyện Củ Chi xin lùi thời gian thực hiện một tuần so với mốc chung (ngày 13/12).

Thời gian thực hiện thí điểm đến ngày 25/12. Sau thời gian này, ngành giáo dục và y tế sẽ đánh giá kết quả tình hình dạy học để tham mưu cho UBND TP.HCM quyết định mở rộng quy mô hoặc cho học sinh toàn thành phố tới trường từ ngày 3/1/2022.

Mỹ Ngọc  

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.