SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

700.000 nôi rung Kids II bị thu hồi sau 5 trường hợp trẻ nhỏ tử vong

07:55, 30/04/2019
(SHTT) - Công ty Kids II (Mỹ) đã ra quyết định thu hồi gần 700.000 chiếc nôi rung sau khi nhận thông báo đã có 5 trường hợp trẻ nhỏ tử vong do đang nằm nôi rung của hãng.

Quyết định trên được Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ đưa ra ngày 26/4. Bên cạnh việc thu hồi, Công ty Sản xuất Sản phẩm Kid II còn phải bồi thường cho người tiêu dùng.

Từ tháng 3/2012 đến nay, khoảng 694.000 chiếc nôi rung Kids II đã được bán trên toàn nước Mỹ qua các kênh phân phối như Walmart, Target, Toys "R" Us và bán trực tuyến. Giá của mỗi chiếc nôi từ 40 đến 80 USD.

noi rung

 700.000 nôi rung Kids II bị thu hồi sau 5 trường hợp trẻ nhỏ tử vong

Liên quan tới loại nôi rung này, trước đó Úc cũng phải đưa ra Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu thụ Úc đang cảnh báo các bậc phụ huynh sử dụng ghế ngủ em bé thương hiệu Fisher-Price của Hoa Kỳ.

Vào giữa tháng 4, hãng sản xuất đồ chơi trẻ em nổi tiếng của Mỹ Fisher-Price thực hiện việc thu hồi gần 5 triệu sản phẩm nôi rung cho trẻ sơ sinh sau khi hơn 30 trẻ dùng chúng đã tử vong trong suốt khoảng thời gian 10 năm.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ, bất kỳ ai đã mua sản phẩm của Fisher Price nên ngừng sử dụng ngay và liên hệ với hãng để được hoàn tiền hoặc phiếu mua hàng.

Trong thông báo, Fisher-Price cho biết hãng đã tuân thủ các quy tắc an toàn đối với các sản phẩm, khẳng định việc thu hồi diễn ra do có những vụ tai nạn khi sử dụng nôi rung không đúng hướng dẫn. Công ty sản xuất đồ chơi nổi tiếng này cũng lưu ý người tiêu dùng cần thực hiện đúng các hướng dẫn khi sử dụng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

noi rung 1

 

Bên cạnh đó, Diono cũng đã đưa ra thông báo về việc thu hồi hơn 500.000 ghế ô tô vì nguy cơ tổn thương ngực khi tai nạn.

Báo cáo của Consumer Reports cho biết, nếu ghế được lắp đặt chỉ với dây đai vòng qua thắt lưng mà không cần sử dụng dây an toàn phía trên, trẻ em trên 65 pounds cũng có nguy cơ bị tổn thương ngực khi tai nạn. Vấn đề này đã được phát hiện trong thử nghiệm của công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo về thương tích.

Trên trang web của Dino có một thông báo cho biết: "Do các kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt cũng như những thử nghiệm sản phẩm liên tục, chúng tôi đã xác định rằng nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi được lắp đặt phía trước trong xe có dây đai vòng qua thắt lưng (loại 1) chỉ khi không có dây buộc trên, nó sẽ không tuân thủ kỹ thuật. Nếu ghế an toàn cho trẻ em chuyển đổi của chúng tôi đang được sử dụng với một dây đai an toàn thắt lưng và vai (loại 2) hoặc với hệ thống SuperLATCH của chúng tôi, hoặc dây buộc trên, nó sẽ không bị ảnh hưởng".

Thái Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.